Google nói về sức nóng TMĐT Việt Nam: Lượng tìm kiếm từ khóa về Tiki, Sendo, Shopee, Adayroi tăng gấp 8 lần trong 3 năm qua
10:07 | 18/09/2019
DNTH: Trong 3 năm vừa qua, số lượng tìm kiếm Google các từ khóa về các sàn thương mại điện tử tăng gấp 8 lần.
Báo cáo của Google-Temasek năm 2018, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong giai đoạn 2015-2018 và có giá trị 2,8 tỷ USD (chỉ tính giá trị của kênh Doanh nghiệp tới người tiêu dùng-B2C). Tính trên quy mô toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020 theo số liệu của Bộ công thương.
Thị trường được dự báo tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn 2018-2025, với tốc độ tăng trưởng kép 27% nhờ sự phổ biến của internet và điện thoại thông minh cùng với thế hệ người tiêu dùng mới am hiểu công nghệ hơn.
Nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, 60% người mua sắm trực tuyến từ nữ và 40% mua sắm online từ nam. Độ tuổi mua sắm online từ 25-29 tuổi chiếm 55%. Đa số người mua online đều là người độc thân, 55% đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng sử dụng dịch vụ mua sắm online. Hiện, 35,8 triệu người sử dụng kết nối internet, con số tăng hàng năm là 11%.
Mới đây trong họi thảo Ecommerce day 2019 do Novaon tổ chức, đại diện Google Đông Nam Á cho biết ngày càng có nhiều người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến. Theo số liệu của Temasek, trung bình một năm có 3,2 triệu người Việt Nam bắt đầu tiến hành hình thức mua sắm trực tuyến.
Google cho biết xu hướng này thể hiện rất rõ khi nhìn vào số lượng tìm kiếm về các sàn thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Tiki, Shopee.
"Trong 3 năm vừa qua, số lượng tìm kiếm các từ khóa này tăng gấp 8 lần. Đây là mức tăng trưởng khủng khiếp.", đại diện Google nhấn mạnh.
Phân tích Google cho thấy từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng Việt Nam rất phổ biến và đơn giản như: Đồ trang điểm, mua đồ nội thất ở đâu.
Thời điểm tăng đột biến về từ khóa thương mại điện tử rơi vào quý IV hàng năm. Những số liệu của Google cho thấy lượng tìm kiếm gia tăng vào những dịp như 9/910/10, 11/11, Black Friday hay Noel. Đây cũng là thời điểm nhiều cơ hội cho người tiêu dùng đi mua sắm.
Google cũng nhấn mạnh 3 đặc điểm chính của nhưng người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.
Thứ nhất, họ là những người rất tò mò. Họ lúc nào cũng muốn có cái nhìn cảm hứng, ý tưởng khi mua hàng. Điều này thể hiện rõ trong việc gia tăng những từ khóa về ý tưởng: Ý tưởng về quà cho bạn gái, nhà hàng ăn ngon nhất. Những từ khóa này tăng ít nhất 75% so với năm trước.
Thứ hai, họ có yêu cầu rất cao đặc biệt đối với việc bán hàng. 75% người được khảo sát cho rằng nếu có chính sách khách hàng trung thành tại thời điểm check out thì cho họ trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.
Thứ ba, họ thiếu kiên nhẫn. 77% người khảo sát cho rằng có chính sách giao hàng dưới 2 ngày thì tác động rất nhiều đến việc có mua hàng hay không. Về tìm kiếm từ khóa giao hàng tăng trưởng 20% g trong 1 năm qua. Họ là những người cần gì là muốn có ngay lập tức. Điều này có tác động rất lớn đến việc kinh doanh của các chủ doanh nghiệp, cửa hàng trong việc lập website. Thống kê của Google cho thấy nếu website mất trên 3 phút để tải thì chủ cửa hàng đã mất đi khách hàng đó. Vì vậy các doanh nghiệp cần chắc chắn có nền tảng website rất nhanh.
Theo Thảo Nguyên
Trí thức trẻ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- tmđt việt nam /
- điện thoại thông minh /
- sàn thương mại điện tử /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

NCSP và BIENDONG POC hoàn thành hoạt động khảo sát đường ống biển 2025
DNTH: Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) vừa hoàn thành công tác phối hợp cùng Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC), triển khai thành công hoạt động khảo sát định kỳ hệ thống đường ống và cấu kiện ngầm ngoài...

100 bệnh nhi được can thiệp tim mạch thành công tại Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ
DNTH: Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi thực hiện thành công thủ thuật thông tim can thiệp cho 100 bệnh nhi mắc tim bẩm sinh đến từ các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều em trong số này có hoàn...

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow tại khu vực phía Nam
DNTH: Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) vừa tiếp tục hành trình roadshow nhằm phát động cuộc thi Solve for Tomorrow năm 2025 tại TP.HCM – đại diện khu vực miền Nam. Qua đó, hoàn thành chuỗi chương trình...

Làm chủ công nghệ, thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo
DNTH: Để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi năng lượng thành công, Việt Nam cần cải cách thể chế, làm chủ công nghệ, thu hút đầu tư tư nhân và quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực giám sát và điều hành.

UEH thúc đẩy đổi mới sáng tạo qua Talkshow “Khởi nghiệp và Đầu tư”
DNTH: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) phối hợp cùng Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Hỗ trợ Đổi mới sáng tạo TP. Hồ Chí Minh (ISC) vừa mới tổ chức Talkshow “Khởi nghiệp và Đầu...

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2025 khu vực miền Trung
DNTH: Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) tiếp tục khởi động cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 tại khu vực miền Trung, nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào STEM, đồng thời truyền cảm hứng và lan tỏa...
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...