Chủ nhật, 24/10/2021, 22:22

Góc nhìn doanh nghiệp - doanh nhân Bạn đọc

Hà Nội: Nhà hàng Cinderella hoạt động kinh doanh Karaoke “chui” bất chấp lệnh cấm

DNTH: Ngay giữa Thủ đô, nhà hàng Cinderella (địa chỉ tại số 2F đường CD3, khu biệt thự liền kề A10) hoạt động kinh doanh Karaoke “chui” bất chấp hàng loạt các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng chính phủ, UBND TP. Hà Nội và khuyến cáo 5K của Bộ y tế về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19.

Hà Nội: Nhà hàng Cinderella hoạt động Karaoke “chui” giữa mùa dịch

Vừa qua Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng nhà hàng Cinderella hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke “chui”, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã vào cuộc xác minh và nhận thấy phản ánh này là hoàn toàn đúng sự thật.

Cụ thể, ngày 6/6/2021, nhà hàng này vẫn mở cửa đón khách vào hát karaoke. Theo video bạn đọc cung cấp, để có thể đặt phòng tại nhà hàng này cần trải qua nhiều vòng cảnh giác. Khách hàng liên hệ với quản lý hoặc nhân viên của nhà hàng qua số điện thoại, sau cuộc đàm thoại với nhiều nội dung và đi đến thống nhất địa điểm đón khách, sau nhiều cánh cửa khách hàng mới có thể vào được bên trong. Bên ngoài, nhà hàng vẫn cửa đóng then cài để qua mặt cơ quan chức năng.

Bên trong, ngay ở tầng 1, nhiều cô gái ăn mặc “mát mẻ” đang ngồi đợi khách. Theo sự hướng dẫn của nhân viên, khách hàng sẽ được dẫn lên các tầng trên, nơi các phòng hát đã được chuẩn bị sẵn. Ngay sau khi vào phòng, một nhân viên nam của nhà hàng ghé tai khách hàng gợi ý dịch vụ “tay vịn” và chỉ vài phút sau, nhiều nhân viên nữ ăn mặc “mát mẻ” xuất hiện.

z2544261035739_e0fd7833d5e53094571df9f2accb22d2
Tầng 1 nhà hàng- nơi nhiều cô gái ăn mặc hở hang đang "đợi khách" hát karaoke (ảnh cắt từ clip)

Khi được khách hàng hỏi về việc hoạt động quán hát như này có an toàn hay không, một nhân viên nam tại đây vui vẻ cho biết: “Nhà hàng em đã hoạt động 4 mùa dịch rồi, các anh yên tâm, chỉ cần báo trước cho em 15 phút, em sẽ đón”. Nhân viên tại quán cũng cho biết: “Bọn em lo lót hết rồi, không thì làm sao có thể làm được!!? Bên em có cảnh giới nhiều vòng, có thông tin gì sẽ biết ngay”.

z2544056641943_ef4a2720eaf552683371ef4770c75313
Nhân viên nam của Nhà hàng cho biết: "đã lo được tất cả, kể cả công an nên khách vào hát cứ yên tâm" (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với Phóng viên, anh D (tên đã được thay đổi) thường đợi xe ôm ngay tại đây cho biết: “Chẳng biết hoạt động gì, ngày nào cũng thấy mở cửa ra đón khách vào rồi lúc lại đưa khách ra, ngày đông thì hàng chục lượt, ngày vắng thì vài lượt. Khách vào toàn Hàn Quốc, Việt Nam cũng có nhưng ít hơn.”.

Trước đó, ngày 05/5/2021, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó tại điểm 2.7 của Chỉ thị đã yêu cầu: “Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, Karaoke, quán Bar, vũ trường, Game, Internet; các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi, phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Thành phố. Thực hiện việc hiếu, hỷ văn minh, hạn chế tối đa tập trung đông người và đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.”

UBND phường Yên Hòa có thờ ơ hay năng lực quản lý kém?

Để rộng đường dư luận, Phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã liên hệ làm việc với UBND phường Yên Hòa về nội dung trên.

Tại buổi làm việc, bà Trần Hải Yến – PCT phụ trách văn hóa xã hội cho biết: Cơ sở Nhà hàng Cinderella địa chỉ số 02, Khu F, ô A10, KĐT Nam Trung Yên, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội có Giấy phép đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống, chủ cơ sở là ông Hoàng Văn Tuân (2.9.1990). Ngày 22.1.2021, Nhà hàng này bị xử phạt 27,500 ngàn/đồng về nội dung PCCC và An toàn thực phẩm. Cơ sở này cũng đã bị phát hiện có hoạt động nghe nhạc nhưng thực chất là kinh doanh Karaoke “chui”, UBND phường đã yêu cầu Công an phường Yên Hòa tăng cường xử lý, để cơ sở hoạt động đúng giấy phép kinh doanh.

z2544280570067_a93670d9cafdbdc7f5c93ffb09461358
Theo phản ánh, hoạt động kinh doanh karaoke "chui" ở đây diễn ra cả trước và trong mùa dịch nhưng không hề có dấu hiệu bị xử lý hoặc xử lý "cho có"

Khi được hỏi UBND phường Yên Hòa đã có những động thái gì, sau khi báo chí thông tin và liên hệ làm việc về nội dung Nhà hàng Cinderella hoạt động Karaoke “chui” giữa mùa dịch thì bà Yến cho biết thêm: “Hiện tại anh em đang túc trực dưới cơ sở đó, có cả công an, không phát hiện gì, nhà hàng đóng cửa chưa thể tiếp cận, hiện tại phường cũng chưa có biên bản, báo cáo, hay kế hoạch gì…”

Có thể thấy, trong khi Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đang căng mình chống dịch Covid 19 thì UBND phường Yên Hòa lại cho thấy sự thờ ơ và năng lực quản lý yếu kém, điều này thể hiện rõ nhất qua sự việc Nhà hàng Cinderella hoạt động Karaoke “chui” giữa mùa dịch.

Một hệ thống cán bộ UBND cấp phường mà không thể quản lý được một cơ sở nhà hàng, để cơ sở này hoạt động kinh doanh Karaoke “chui” trong một thời gian dài? Đặc biệt, khi Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hà Nội ra một loạt các Chỉ thị, Công điện về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19 thì hoạt động kinh doanh này vẫn diễn ra?

Khi báo chí vào cuộc phanh phui, phản ánh, UBND phường cũng chưa có những động thái gì cho thấy công tác phòng chống dịch Covid 19 đang được chú trọng? Lực lược chức năng cấp phường, có cả nghiệp vụ công an mà cũng không biết phương thức tiếp cận một nhà hàng có “dấu hiệu” sai phạm?

Ngày 3.5.2021, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp đó, ngày 8.5.2021, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 98/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. 

Thông báo nhấn mạnh, các bộ, cơ quan, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. Nơi nào lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để phải trả giá đắt về mọi mặt thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch. Quan điểm của Chính phủ là: ghi nhận, biểu dương, kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong phòng, chống dịch; đồng thời xử lý nghiêm theo đúng quy định, kể cả xem xét xử lý hình sự các trường hợp vi phạm, lơ là, thiếu trách nhiệm, không nể nang, né tránh.

Đáng nói, những gì UBND phường Yên Hòa thực hiện trong công tác phòng chống dịch Covid 19 lại cho thấy đang đi ngược lại với những Công điện, Thông báo và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP. Hà Nội.

Đề nghị UBND quận Cầu Giấy, UBND TP. Hà Nội vào cuộc thanh, kiểm tra sự việc cẩn xử lý nghiêm sai phạm, trách để tiền lệ xấu về sau.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục thôn tin về sự việc này../..

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Đổ bê tông xây đường nông thôn mới, xi măng 5 ngày không đông kết

Đổ bê tông xây đường nông thôn mới, xi măng 5 ngày không đông kết

Sau 5 ngày đổ bê tông xây dựng đường nông thôn mới, bê tông không đông kết người dân xã Liên Vị, tỉnh Quảng Ninh nghi ngờ xi măng không đạt chất lượng.
Hà Tĩnh: Bất ngờ cột điện đổ sập, một công nhân tử vong

Hà Tĩnh: Bất ngờ cột điện đổ sập, một công nhân tử vong

DNTH: Trong lúc đang đấu nối đường dây điện tại khu đất quy hoạch xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh thì cột điện gãy đổ khiến một nam công nhân tử vong.
Nhóm lợi ích “xẻ nát” khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2

Nhóm lợi ích “xẻ nát” khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2

Buông lỏng quản lý, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mua bán, cải tạo, thay đổi kết cấu, công năng và sử dụng mặt bằng sai mục đích đã tạo nên những mâu thuẫn, tranh chấp kéo dài, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đời sống sinh viên. Đó là những vấn đề nhức nhối đã và đang diễn ra tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2.
Chuyến bay 9 giờ tối, 9 giờ sáng chưa bay

Chuyến bay 9 giờ tối, 9 giờ sáng chưa bay

Đến gần 9h sáng 15-2, hàng trăm hành khách trên chuyến bay số hiệu VJ247 của Vietjet Air chặng Thanh Hóa - TP.HCM vẫn chờ giờ bay mới sau khi gần 12 giờ bị hãng này thông báo delay, hành khách phải ngủ qua đêm ở sân bay.
Khách hàng tố gửi 100 triệu tại Vietcombank, sau 1 năm chỉ còn 10 triệu

Khách hàng tố gửi 100 triệu tại Vietcombank, sau 1 năm chỉ còn 10 triệu

DNTH: Theo thông tin từ tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, cơ quan này đã nhận được đơn của bà N.T.T.H, trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, phản ánh việc bà gửi tiết kiệm một trăm triệu đồng vào Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Chương Dương (Phòng Giao dịch Vĩnh Hoàng), sau 1 năm đến rút tiền thì nhân viên Phòng Giao dịch trả lời trong thẻ tiết kiệm của bà chỉ mở có mười triệu đồng, do nhân viên Ngân hàng nhầm lẫn khi nhận tiền gửi.
Đắk Nông: Có hay không việc Sở Kế hoạch và Đầu tư cố ý bỏ qua cho hành vi gian lận hồ sơ của nhà thầu?

Đắk Nông: Có hay không việc Sở Kế hoạch và Đầu tư cố ý bỏ qua cho...

DNTH: Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và xây dựng giao thông số 1 (TRICO 1) đưa người sử dụng chứng chỉ giả vào hồ sơ để tham gia đấu thầu ở Đắk Nông. Nhưng về phía Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh này lại có biểu hiện cho qua sự việc.
Huyện Tân Kỳ (Nghệ An): Bi hài chuyện dân phải trèo tường để vào đất trồng rừng

Huyện Tân Kỳ (Nghệ An): Bi hài chuyện dân phải trèo tường để vào...

Sau khi được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, “ôm” luôn cả con đường dân sinh. Một hộ dân ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An), đã bịt kín con đường vào đất trồng rừng phòng hộ, khiến nhiều hộ dân khác phải trèo tường.
Quảng cáo TPBVSK Viên uống Kovir có tác dụng diệt trừ Virus lừa dối người tiêu dùng

Quảng cáo TPBVSK Viên uống Kovir có tác dụng diệt trừ Virus lừa dối...

Thực phẩm BVSK Viên uống Kovir đang được quảng cáo có tác dụng diệt trừ virus với các bệnh: cảm cúm, thủy đậu, đau mắt đỏ, sốt phát ban, sởi, nhiệt miệng, sốt dịch, tay chân miệng, viêm gan siêu vi B, quai bị, tay chân miệng, thủy đậu, Zona, Sốt dịch, Sốt xuất huyết, Cúm gia cầm H5N1, Cúm lợn H1N1, SARS… vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về công dụng là lừa đảo và kinh doanh vô lương tâm...