Thứ tư, 30/11/2022, 04:26

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Góc nhìn doanh nghiệp - doanh nhân Bạn đọc

Hà Nội: Phản đối cắt điện, khách hàng bị bảo vệ Charmvit Tower hành hung

Theo ông Nguyễn Đức Quân – Phó Tổng giám đốc Công ty IDJ, nhiều nhân viên IDJ bị dùi cui vụt vào đầu, gáy và vai. Thời điểm đó chưa có vấn đề gì, nhưng về nhà, họ có biểu hiện chóng mặt, hoa mắt, đầu nổi cục, có người bị rạn xương.
Tòa nhà Charmvit – Trần Duy Hưng.

Chiều 15/3, Công ty IDJ đã tổ chức họp báo, thông tin đến báo chí vụ việc Công ty Charmvit (117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) cắt điện của Công ty IDJ (trong cùng tòa nhà). Đặc biệt, bảo vệ của Charvit còn hành hung nhân viên IDJ. Ông Nguyễn Đức Quân – Phó Tổng giám đốc Công ty IDJ cho biết, trong số những nhân viên bị bảo vệ Charmvit đánh, có 4 người bị thương, đang hoàn thiện các thủ tục giám định y khoa tại bệnh viện.

“Nhiều nhân viên IDJ bị dùi cui vụt vào đầu, gáy và vai. Thời điểm đó chưa có vấn đề gì, nhưng về nhà, họ có biểu hiện chóng mặt, hoa mắt, đầu nổi cục, có người bị rạn xương. Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để gửi cơ quan để điều tra về hành vi đánh người. Nếu có dấu hiệu hình sự, đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm Charmvit có xúi giục bảo vệ của họ đánh người không?”, ông Quân cho biết.

 

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 13/3, Công ty Charmvit cắt điện của Công ty IDJ trong khi chỉ gửi công văn cắt điện trước đó 10 phút (9h20). Đại diện Công ty IDJ đã xuống sảnh tầng 1, yêu cầu gặp trực tiếp ban lãnh đạo Công ty Charmvit để nói chuyện. Tuy nhiên, nhân viên IDJ đã bị bảo vệ của Charmvit ngăn lại, dùng dùi cui hành hung.

Theo chị Lã Thị Quy, đại diện Công ty IDJ, nhóm bảo vệ này hung hãn cầm gậy (dài khoảng 50cm) đuổi đánh nhiều người. Đây là lần thứ 4 họ dùng vũ lực đánh người của công ty IDJ.

Chị Quy cho biết, ngày 5/1/2009, Công ty IDJ ký hợp đồng với Công ty Charmvit cho thuê dài hạn trung tâm thương mại Grand Plaza và thanh toán một lần. Thực chất, đây là hoạt động Charmvit đã bán trung tâm thương mại và quyền sử dụng đất cho Công ty IDJ 50 năm. Công ty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại Grand Plaza. Điều này có nghĩa IDJ là chủ sở hữu hợp pháp khu đất của toàn bộ trung tâm thương mại Grand Plaza trong thời hạn 30 năm.

Công ty IDJ bị cắt điện khiến nhiều nhân viên phản ứng. Ảnh: Cường Ngô.

Bên cạnh đó, IDJ còn “tố” Charmvit có hành vi xâm phạm, chiếm dụng tài sản của công ty IDJ và của các nhà đầu tư khi tự ý làm cửa và khóa cửa, bịt kín lối đi trên phần diện tích sở hữu của IDJ; lấn chiếm diện tích sảnh vào TTTM, chiếu nghỉ thang cuốn thuộc phạm vi sở hữu của IDJ để làm kho. Không những thế, khi Công ty IDJ đã xin phép Sở xây dựng và được đồng ý cải tạo diện tích sử dụng nhưng đại diện của Charmvit cùng nhóm bảo vệ đã dùng vũ lực để ngăn cản IDJ đo đạc diện tích.

Theo IDJ, Charmvit đã ngang nhiên khai thác và đặt màn hình quảng cáo Chicilon media trên phần diện tích này mà chưa được sự đồng ý của IDJ là vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của IDJ.

Thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 nhưng theo IDJ, đến nay Charmvit chưa sửa chữa.

Ngoài ra, về chất lượng dịch vụ quản lý, IDJ cũng tiết lộ hàng loạt vấn đề mâu thuẫn với chủ đầu tư toà nhà như: Charmvit “ép” công ty thanh toán số tiền phí dịch vụ cho phần diện tích không sử dụng, độc quyền cung cấp dịch vụ điện nước, điều hòa cho toàn bộ tổ hợp khách sạn, TTTM Grand Plaza, văn phòng. IDJ cho rằng, chất lượng dịch vụ do Charmvit cung cấp vô cùng kém. Phía Charmvit chưa bao giờ bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị. Hệ thống thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 cho đến nay vẫn không được sửa chữa. Bảo vệ Charmvit tự ý vào khu vực diện tích của TTTM mà không có lý do và có những lời lẽ thiếu văn minh, thái độ hung hãn, gây gổ…

Thậm chí, IDJ cũng cho biết, đối với khách hàng tầng M của Công ty, Charmvit đã đồng ý cho khách thuê cải tạo sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa xong, Charmvit cắt điện không cho khách hàng hoạt động vì lý do cạnh tranh với hoạt động cho thuê của Charmvit khiến cho IDJ mắc kẹt giữa khách hàng và Charmvit không có hướng giải quyết dứt điểm….

Liên quan đến vụ việc trên, tại buổi làm việc giữa các bên do UBND phường Trung Hoà chủ trì chiều ngày 13/3, ông Goo Gi Won, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, cho biết lý do đơn vị này cắt điện là do công ty IDJ còn nợ phí quản lý khoảng 1,2 tỷ đồng.

Xuân Đoàn (KTMT T/h)

Cùng chuyên mục

Phú Xuyên - Hà Nội: Cán bộ UBND xã Phúc Tiến không hiểu luật hay cố tình gây khó khăn cản trở báo chí khi tác nghiệp?

Phú Xuyên - Hà Nội: Cán bộ UBND xã Phúc Tiến không hiểu luật hay cố...

DNTH: Nhận được thông tin của người dân về tình trạng buông lỏng quản lý đất đai trên địa bàn xã Phúc Tiến (Phú Xuyên - Hà Nội), PV đã đến liên hệ làm việc với UBND xã. Tuy nhiên, tại văn phòng một người phụ nữ không mang thẻ cán bộ đã cố tình “bắt bẻ” phóng viên với lý do: "Quan điểm của UBND xã em là bắt buộc phải có thẻ Nhà báo, giấy giới thiệu cũng không được..."
Sa Pa, Lào Cai: Cty du lịch Cát Cát xây dựng hàng loạt công trình trái phép? 

Sa Pa, Lào Cai: Cty du lịch Cát Cát xây dựng hàng loạt công trình trái...

DNTH: Thời gian qua, trên địa bàn bản Cát Cát, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, diễn ra tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ồ ạt, nhưng không bị xử lý, khiến dư luận hoài nghi có thế lực "chống lưng" cho những công trình ngang nhiên coi thường pháp luật này. 
Hà Tĩnh: Nhếch nhác trên tuyến đường vào một xã ở miền núi

Hà Tĩnh: Nhếch nhác trên tuyến đường vào một xã ở miền núi

DNTH: Các trục đường chính vào Trung tâm Hành chính xã Hòa Hải (Hương Khê-Hà Tĩnh) trở nên vô cùng nhếch nhác, bẩn thỉu, nguyên nhân do hạ tầng mạng lưới viễn thông, hạ tầng lưới điện thiếu đồng bộ; hàng quán bị bỏ hoang và một phần từ sự thiếu ý thức của người dân.
Bất chấp lệnh cấm, đò máy vẫn lướt ào ào trên suối Yến chùa Hương

Bất chấp lệnh cấm, đò máy vẫn lướt ào ào trên suối Yến chùa...

Mặc dù đã có quy định cấm sử dụng đò máy, xuồng máy để đưa khách tham quan trẩy hội chùa Hương. Thế nhưng theo ghi nhận của PV vào sáng ngày 17/2 trên dòng suối Yến vẫn có hàng chục chiếc đò máy, xuống máy hoạt động bất chấp lệnh cấm của các cơ quan chức năng.
Grab giúp khách kết nối công an khi khẩn cấp

Grab giúp khách kết nối công an khi khẩn cấp

Phím S.O.S vừa được cập nhật trên ứng dụng Grab giúp hành khách có thể lập tức kết nối với cảnh sát khi khẩn cấp.
Đông y gia truyền Tiến Hạnh: Bài 1 - Bí ẩn phía sau nhãn hiệu Đông y gia truyền

Đông y gia truyền Tiến Hạnh: Bài 1 - Bí ẩn phía sau nhãn hiệu Đông y...

Quảng cáo như "thuốc tiên" giúp khách hàng tăng cân, giảm cân theo ý muốn chỉ sau vài tuần, hai sản phẩm Giảm cân và Tăng cân của Nhà thuốc Đông y gia truyền Tiến Hạnh khiến nhiều người tò mò về tác dụng thật của nó. Đáng nói, những bí mật đằng sau thương hiệu Đông y gia truyền này khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.
Bồn nước Sơn Hà: Bảo hành 12 năm, 6 tháng sử dụng đã hỏng

Bồn nước Sơn Hà: Bảo hành 12 năm, 6 tháng sử dụng đã hỏng

Bồn nước Sơn Hà cam kết bảo hành 12 năm nhưng mới qua 6 tháng sử dụng đã bị hư hỏng là những phản ánh của bạn đọc gửi đến đường dây nóng của tòa soạn.
Quy định “trái khoáy” có làm giảm sự cạnh tranh trong đấu thầu?

Quy định “trái khoáy” có làm giảm sự cạnh tranh trong đấu thầu?

DNTH: Lựa chọn nhà thầu trong đấu thầu mua sắm luôn là lĩnh vực nhạy cảm, căn cứ pháp lý cao nhất để lựa chọn nhà thầu là hồ sơ mời thầu (HSMT), chỉ khi HSMT phát hành với các yêu cầu thật sự khách quan minh bạch, thì hiệu quả trong đấu thầu mới đạt được mục tiêu cao nhất. Sự việc đang diễn ra tại các gói thầu mua sắm thiết bị tại Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – Công ty Cổ phần (PV Power) liên quan đến dự án “ mua sắm, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu (EPC) Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4” là một trong các ví dụ minh chứng cho điều đó. Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương hiệu trân trọng gửi tới bạn đọc phân tích làm rõ các vấn đề dư luận đang quan tâm.