Thứ ba, 04/10/2022, 04:18

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở cắt mác hàng Trung Quốc, gắn nhãn Chanel, Gucci

Lực lượng chức năng vừa phát hiện hàng nghìn chiếc giày, túi xách, quần áo có chữ Trung Quốc đã được cắt mác, gắn nhãn hàng hiệu như Dior, Chanel, Luis vuiton, Gucci... để bán qua mạng.

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia, ngày 20/11/2019, đơn vị này phối hợp với Tổng cục Hải quan, Đội 1 Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội kiểm tra địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 6, Q23, ngõ 136 phố Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai Hà Nội.

Các lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa. (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng nghìn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc trộn lẫn cùng các hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Luis Vuiton, Gucci...và hàng trăm nghìn nhãn mác, bao bì của những thương hiệu nổi tiếng này.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng trung quốc, gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi chuẩn bị đi giao.

Tất cả các hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Theo lời khai của nhân viên, cơ sở chủ yếu bán hàng trên mạng xã hội, không có cửa hàng bày bán.

Các lực lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm, niêm phong toàn bộ hàng hoá có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời sẽ tiến hành điều tra, truy xuất nguồn gốc của số hàng hóa này.

Mới đây, vụ việc Seven.AM bị khách hàng tố cắt mác "made in China" cũng được lực lượng chức năng vào cuộc. Gần chục nghìn sản phẩm đã và đang bị thu giữ chờ điều tra, làm rõ.

Theo Hằng Vương/THCL

https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-phat-hien-co-so-cat-mac-hang-trung-quoc-gan-nhan-chanel-gucci-a83791.html

Cùng chuyên mục

VinFast chính thức là thành viên của VAMA

VinFast chính thức là thành viên của VAMA

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa thông báo về việc thêm nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast vào danh sách thành viên.
Nhà máy CNC Abipha: Mạnh dạn làm chủ công nghệ điều khiển tự động trong chiết xuất cao dược liệu

Nhà máy CNC Abipha: Mạnh dạn làm chủ công nghệ điều khiển tự động...

DNTH: Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng lớn về dược liệu trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chuộng sử dụng thuốc và các sản phẩm từ dược liệu theo y học cổ truyền. Nhìn rõ tiềm năng của cây thuốc Việt Nam nói chung và ngành chế biến, chiết xuất cao dược liệu nói riêng, Ban lãnh đạo Công ty Dược phẩm quốc tế Abipha luôn mong muốn được góp sức mình để nâng tầm dược liệu Việt, đồng thời đảm bảo sự chủ động về nguồn nguyên liệu chất lượng cao cho chính nhà máy CNC Abipha và cung cấp cho các đối tác sản xuất dược phẩm, TPCN khác.
Bim store: Nơi biến hóa phong cách và làm mới diện mạo của phái đẹp

Bim store: Nơi biến hóa phong cách và làm mới diện mạo của phái đẹp

DNTH: Bim store được lòng khách hàng bởi các sản phẩm của shop luôn được đầu tư một cách kĩ lưỡng về mặt chất liệu, mức giá phải chăng cùng đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp.
Hà Nội: Đừng để kem Thủy Tạ dần “tan chảy”

Hà Nội: Đừng để kem Thủy Tạ dần “tan chảy”

Những năm trở lại đây doanh thu bán kem của Thủy Tạ đang ngày càng giảm dần lợi nhuận cũng dần đi xuống do gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng kem khác trên thị trường.
Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế

Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế

Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và tổng kết công tác hội năm 2019 ngày 13/12 vừa qua. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và có phát biểu chỉ đạo. Thủ tướng mong muốn Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế.
Vinamilk ký thành công HĐ 1,2 triệu USD xuất sữa sang Hàn Quốc

Vinamilk ký thành công HĐ 1,2 triệu USD xuất sữa sang Hàn Quốc

Sau một thời gian thăm dò và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc; Đầu tháng 06/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm: Bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và Trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.
Ngân hàng Agribank Bắc Quảng Bình bị khách hàng tố có dấu hiệu làm sai quy định

Ngân hàng Agribank Bắc Quảng Bình bị khách hàng tố có dấu hiệu làm sai...

DNTH: Đó là sự việc tài khoản của một khách hàng của ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa, trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quảng Bình bị nhân viên ngân hàng tự ý rút tiền trong tài khoản để thanh toán tiền lãi cho 1 khách hàng khác.
Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy, Việt Nam không chỉ có cà phê hòa tan!"

Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn...

Những nỗ lực xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.