Hà Nội: Phát hiện cơ sở cắt mác hàng Trung Quốc, gắn nhãn Chanel, Gucci
14:33 | 21/11/2019
DNTH: Lực lượng chức năng vừa phát hiện hàng nghìn chiếc giày, túi xách, quần áo có chữ Trung Quốc đã được cắt mác, gắn nhãn hàng hiệu như Dior, Chanel, Luis vuiton, Gucci... để bán qua mạng.
Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia, ngày 20/11/2019, đơn vị này phối hợp với Tổng cục Hải quan, Đội 1 Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội kiểm tra địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 6, Q23, ngõ 136 phố Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai Hà Nội.
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa. (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)
Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng nghìn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc trộn lẫn cùng các hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Luis Vuiton, Gucci...và hàng trăm nghìn nhãn mác, bao bì của những thương hiệu nổi tiếng này.
Đoàn kiểm tra còn phát hiện nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng trung quốc, gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi chuẩn bị đi giao.
Tất cả các hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.
Theo lời khai của nhân viên, cơ sở chủ yếu bán hàng trên mạng xã hội, không có cửa hàng bày bán.
Các lực lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm, niêm phong toàn bộ hàng hoá có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời sẽ tiến hành điều tra, truy xuất nguồn gốc của số hàng hóa này.
Mới đây, vụ việc Seven.AM bị khách hàng tố cắt mác "made in China" cũng được lực lượng chức năng vào cuộc. Gần chục nghìn sản phẩm đã và đang bị thu giữ chờ điều tra, làm rõ.
Theo Hằng Vương/THCL

Stavian và Shinec ký thoả thuận hợp tác chiến lược về bất động sản công nghiệp
DNTH: Ngày 3/4/2025, tại Thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai các dự án bất động sản công nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Nhà sản xuất Baby Three cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam và đổi trả sản phẩm từ 30/3
DNTH: Trước làn sóng tẩy chay sản phẩm Baby Three của người tiêu dùng với lý do sản phẩm có hình ảnh “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền của Việt Nam, mới đây, nhà sản xuất Baby Three đã lên tiếng cam kết “tuân thủ tuyệt đối...

Trái phiếu xanh cho nông nghiệp: Huy động tài chính cho các sáng kiến chuyển đổi
DNTH: Chuyển đổi nông nghiệp bền vững, thích ứng với khí hậu và phát thải thấp đòi hỏi sự đổi mới, trong đó có huy động tài chính trên quy mô lớn.

Việt Nam có nhiều cơ hội bứt phá khi tối ưu hoá vận chuyển hàng hoá tươi sống
DNTH: Cùng với sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu nhóm hàng hóa tươi sống tại Việt Nam, củng cố chuỗi cung ứng lạnh và cơ sở hạ tầng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tận dụng tối đa các cơ hội xuất khẩu.

BSR chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm
DNTH: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với nhiều giải pháp đồng bộ để giảm thiểu các ảnh hưởng của giá dầu thô đang giảm...

LocknLock ra mắt nhận diện thương hiệu mới
DNTH: Thương hiệu gia dụng đến từ Hàn Quốc LocknLock chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới sau 7 năm, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và mở rộng thị trường quốc tế.
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...