Hà Nội: Xếp hàng mua bánh trung thu truyền thống Bảo Phương như thời bao cấp

08:38 | 01/10/2020

DNTH: Từ sáng sớm đến tận chiều tối, người dân vẫn xếp kiên nhẫn thành hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống Bảo Phương. Để phòng chống dịch bệnh, đa số khách hàng đều tuân thủ như đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào quầy mua bánh.

Gần sát tới ngày Tết Trung thu, là con phố nhỏ trên đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội, từ sáng sớm người dân đã xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống Bảo Phương. Ghi nhận của Phóng Viên báo Doanh Nghiệp và Thương Hiệu ngày 30/9(tức ngày 14/8 âm lịch) dòng người vẫn xếp hàng nối đuôi nhau để chờ mua được chiếc bánh do chính Thương hiệu tiệm bánh nổi tiếng này.

Để phòng chống dịch Covid-19 chủ cửa hàng đã chủ động làm vách ngăn, đảm bảo khoảng cách an toàn cho quý khách vào mua bánh trước quầy cửa hàng có đặt biển thông báo cho quý khách xếp hàng theo thứ tự và đeo khẩu trang để phòng chống dịch.

Người mua tới lượt luôn chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay bàng dung dịch sát khuẩn, theo quan sát tại cửa hàng bánh Bảo Phương cơ sở 2 thì lượng khách tới mua bánh khá đông nên mỗi quý khách cũng phải chờ từ 10-20p mới tới lượt vào mua. Năm nay giá cả bánh không biến động nhiều so với năm ngoái, bình quân như bánh thập cẩm giá là 50.000 đồng/1 chiếc, một hộp 4 cái, có 2 bánh nướng 2 bánh dẻo giao động khoảng 200.000 đồng/ 1 hộp.

Chủ cơ sở sản xuất bánh Bảo phương cũng khuyên quý khách về thời hạn sở dụng bánh, đối với bánh nướng từ lúc mua về khoảng được 7-10 ngày, còn bánh dẻo hạn sử dụng từ 5-6 ngày.

Năm nay nhiều người dân tới mua với số lớn và khâu đóng gói và ghi đơn hàng tại cửa hàng nhiều nên chủ cửa hàng đã dừng nhận đơn síp và mua hàng qua hệ thống mạng để phục vụ khách hàng trực tiếp tới cửa hàng mua bánh tốt hơn.

Cách cơ sở 2 không xa là cơ sở 1, cũng có rất đông người dân xếp hàng dài kiên nhẫn chờ tới lượt mua bánh. Tại cơ sở 1 theo nghi nhận của PV cửa hàng cũng tạm dừng bán bánh qua mạng và nhận đơn síp hàng đến hết Trung thu. Tại cửa hàng đôi lúc treo biển tạm hết bánh để chờ ra mẻ mới thì quý khách hàng vẫn kiên nhẫn chờ đợi không bỏ chỗ và chờ tới lượt vào mua.

Chị Nguyễn Thị Mai 46 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm chia sẻ” nhà chị tuy ở xa nhưng chị đi từ sớm xếp hàng vào mua bánh Truyền thống Bảo Phươngvề thắp hương ngày rằm và làm quà biếu họ hàng nên năm nào chị cũng mua số lượng khá khá. Đặc biệt vì hương vị khi gia đình thưởng thức bánh ở đây ăn rất thơm ngon, không lẫn với các cửa hàng khác được”. 

                                                                                                                                       Xuân Thụy

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Việt Nam có nhiều cơ hội bứt phá khi tối ưu hoá vận chuyển hàng hoá tươi sống

DNTH: Cùng với sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu nhóm hàng hóa tươi sống tại Việt Nam, củng cố chuỗi cung ứng lạnh và cơ sở hạ tầng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tận dụng tối đa các cơ hội xuất khẩu.

BSR chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm

DNTH: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với nhiều giải pháp đồng bộ để giảm thiểu các ảnh hưởng của giá dầu thô đang giảm...

LocknLock ra mắt nhận diện thương hiệu mới

DNTH: Thương hiệu gia dụng đến từ Hàn Quốc LocknLock chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới sau 7 năm, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và mở rộng thị trường quốc tế.

Herbalife Việt Nam tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các vận động viên xuất sắc trong năm 2025

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, công bố tài trợ sản phẩm dinh dưỡng trong năm 2025 cho các vận động viên và vận động viên người khuyết tật xuất sắc tại Lễ ký kết với Ủy ban...

Xây dựng cà phê đặc sản vươn tầm thế giới

DNTH: Cà phê Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với sản lượng xuất khẩu đứng thứ hai thế giới.

Sun World và Lữ hành Saigontourist bắt tay, ra mắt hàng loạt trải nghiệm độc đáo và tạo ra những hành trình đầy cảm...

DNTH: Ngày 12/3/2025, Sun World – hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist – doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều...

XEM THÊM TIN