Hà Tĩnh: Bất cập việc cấp “lệnh bài” cho xe tải vào đường cấm
10:13 | 29/05/2022
DNTH: Nhiều xe tải chở theo đất đá cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên đi vào thành phố Hà Tĩnh bất chấp biển cấm vì có “lệnh bài” trong tay.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã có bài viết với tiêu đề: “Bát nháo” tình trạng xe khách, xe quá tải vào thành phố Hà Tĩnh, gây nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông thời gian gần đây.
Bài viết thông tin tình trạng xe tải chở theo đất đá cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên đi vào thành phố Hà Tĩnh bất chấp biển cấm. Một số xe tải (loại tải 4 trục) mang logo Hải Đào, Bình Kính… chở hàng “vô tư” vào đường cấm mà không bị lực lượng chức năng xử lý. Được biết, những xe tải này đều có “lệnh bài” (giấy phép vào đường cấm) được cấp bởi Công an thành phố Hà Tĩnh.
Cấp giấy phép tràn lan?
Trước đó, lúc 10h47 phút, ngày 24/3, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ghi nhận xe tải mang BKS: 38C – 101.74 dừng đỗ hàng dài tại đường Trần Phú, bất chấp biển cấm dừng, đỗ… tài xế xe tải này bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Điều đáng nói, tài xế này liền xuất trình hình ảnh giấy phép được vào đường cấm, trong đó có đường Trần Phú. Ngay sau đó chiếc xe này được di chuyển.

Qua tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH thương mại Hải Đào được Công an thành phố Hà Tĩnh cấp giấy phép vào đường cấm vào ngày 23/3/2022. Giấy phép này có hiệu lực đến ngày 30/6. (Có hiệu lực hơn 3 tháng), do Thượng tá Bùi Đức Thuận, Phó trưởng Công an thành phố ký.
Theo đó, doanh nghiệp này được cấp phép 10 xe tải (trọng tải trên 3,5 tấn) được phép vào các tuyến đường cấm theo các tuyến đường quy định cụ thể. Tuy nhiên, các tài xế xe tải của những công ty này thường bất chấp, đi vào các tuyến đường cấm khác, tự ý dừng đỗ không đúng nơi quy định khiến mất an toàn giao thông.


Chiều 26/5, trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Dương Thị Hồng Ngân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: "đơn vị đã nắm được thông tin báo chí phản ánh, song những xe khách có tuyến cố định đi vào thành phố, đón trả khách là sai quy định, không có giấy phép. Tôi đang xin ý kiến lãnh đạo để có phương án xử lý, vì những xe này hoạt động chủ yếu buổi đêm nên lực lượng tuần tra không gặp”.
Thời gian cấp phép không quá 7 ngày
Nhận thấy việc cấp giấy phép vào đường cấm cho các doanh nghiệp có dấu hiệu “tràn lan”, không phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại thành phố Hà Tĩnh. Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh để nắm thêm thông tin.
Được biết, ngày 20/4, UBND thành phố Hà Tĩnh đã có văn bản về việc “uỷ quyền cấp giấy phép phương tiện vận tải ra vào thành phố”, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố; căn cứ tình hình thực tế công tác thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông.

Văn bản nêu “UBND thành phố ủy quyền giao Công an thành phố căn cứ các quy định hiện hành hướng dẫn, cấp giấy phép lưu hành cho các phương tiện giao thông vào đường cấm trong các trường hợp cần thiết, đối với mỗi trường hợp thời gian cấp phép không quá 7 ngày”.
Như vậy việc các doanh nghiệp đang sử dụng giấy phép có thời hạn 3 tháng là trái ngược với tình hình giao thông thực tế trên địa bàn, cũng như đi ngược với tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tân, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang dự thảo văn bản để gửi UBND tỉnh, nhằm tăng cường tuần tra kiểm tra, xử lý các lực lượng về chức năng quản lý Nhà nước.

Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
DNTH: Thị trường tã, bỉm cho trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ...

Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
DNTH: Đối với nhiều em bé, uống sữa là một điều hiển nhiên – một thói quen mỗi sáng trước khi đến lớp, một ly sữa ấm trước giờ đi ngủ. Nhưng với nhiều em nhỏ tại Khánh Hòa, việc uống sữa lại trở thành một điều xa xỉ....

2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
DNTH: Tháng 4/2025, công chức, viên chức, người lao động có liên tiếp 2 kỳ nghỉ lễ, gồm Giỗ Tổ Hùng Vương nghỉ 3 ngày, Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 nghỉ 5 ngày.

Tận hưởng phong cách sống Dolce Far Niente nơi tổ hợp Newtown Diamond tại Đà Nẵng
DNTH: Nếu đến các thành phố ở Ý, sau khoảng 1 giờ trưa, bạn sẽ thấy một cảnh tượng khác thường: hàng quán đóng cửa và phố xá vắng người qua lại. Lý do thật đơn giản: Người dân nơi đây đang nghỉ trưa, và đó là bí quyết cho...

Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
DNTH: Dự báo mùa hè năm 2025, nhiều khả năng nắng nóng sẽ không gay gắt và kéo dài như năm 2024.

Hà Nội đầu tư gần 100 tỷ đồng làm sạch Hồ Tây
DNTH: UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng, hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải xung quanh khu vực hồ Tây trên dịa bàn quận Tây Hồ, với mức đầu tư dự kiến trên 99 tỷ đồng từ ngân...
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...