Hà Tĩnh: Bất cập việc cấp “lệnh bài” cho xe tải vào đường cấm

10:13 | 29/05/2022

DNTH: Nhiều xe tải chở theo đất đá cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên đi vào thành phố Hà Tĩnh bất chấp biển cấm vì có “lệnh bài” trong tay.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã có bài viết với tiêu đề: “Bát nháo” tình trạng xe khách, xe quá tải vào thành phố Hà Tĩnh, gây nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông thời gian gần đây.

Bài viết thông tin tình trạng xe tải chở theo đất đá cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên đi vào thành phố Hà Tĩnh bất chấp biển cấm. Một số xe tải (loại tải 4 trục) mang logo Hải Đào, Bình Kính… chở hàng “vô tư” vào đường cấm mà không bị lực lượng chức năng xử lý. Được biết, những xe tải này đều có “lệnh bài” (giấy phép vào đường cấm) được cấp bởi Công an thành phố Hà Tĩnh.

Cấp giấy phép tràn lan?

Trước đó, lúc 10h47 phút, ngày 24/3, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ghi nhận xe tải mang BKS: 38C – 101.74 dừng đỗ hàng dài tại đường Trần Phú, bất chấp biển cấm dừng, đỗ… tài xế xe tải này bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Điều đáng nói, tài xế này liền xuất trình hình ảnh giấy phép được vào đường cấm, trong đó có đường Trần Phú. Ngay sau đó chiếc xe này được di chuyển.

Xe tải mang BKS: 38C – 101.74 dừng đỗ hàng tại đường Trần Phú, bất chấp biển cấm dừng, đỗ.
Xe tải mang BKS: 38C – 101.74 dừng đỗ hàng tại đường Trần Phú, bất chấp biển cấm dừng, đỗ.

Qua tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH thương mại Hải Đào được Công an thành phố Hà Tĩnh cấp giấy phép vào đường cấm vào ngày 23/3/2022. Giấy phép này có hiệu lực đến ngày 30/6. (Có hiệu lực hơn 3 tháng), do Thượng tá Bùi Đức Thuận, Phó trưởng Công an thành phố ký.

Theo đó, doanh nghiệp này được cấp phép 10 xe tải (trọng tải trên 3,5 tấn) được phép vào các tuyến đường cấm theo các tuyến đường quy định cụ thể. Tuy nhiên, các tài xế xe tải của những công ty này thường bất chấp, đi vào các tuyến đường cấm khác, tự ý dừng đỗ không đúng nơi quy định khiến mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, một số xe khách của nhà xe Dũng Minh, Phú Quý, Hiếu Trung, Sơn Mỹ có tuyến cố định cũng thường xuyên đi vào đường cấm, đón trả khách sai quy định.
Ngoài ra, một số xe khách của nhà xe Dũng Minh, Phú Quý, Hiếu Trung, Sơn Mỹ có tuyến cố định cũng thường xuyên đi vào đường cấm, đón trả khách sai quy định.

Chiều 26/5, trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Dương Thị Hồng Ngân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: "đơn vị đã nắm được thông tin báo chí phản ánh, song những xe khách có tuyến cố định đi vào thành phố, đón trả khách là sai quy định, không có giấy phép. Tôi đang xin ý kiến lãnh đạo để có phương án xử lý, vì những xe này hoạt động chủ yếu buổi đêm nên lực lượng tuần tra không gặp”.

Thời gian cấp phép không quá 7 ngày

Nhận thấy việc cấp giấy phép vào đường cấm cho các doanh nghiệp có dấu hiệu “tràn lan”, không phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại thành phố Hà Tĩnh. Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh để nắm thêm thông tin.

Được biết, ngày 20/4, UBND thành phố Hà Tĩnh đã có văn bản về việc “uỷ quyền cấp giấy phép phương tiện vận tải ra vào thành phố”, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố; căn cứ tình hình thực tế công tác thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông.

Văn bản nêu “UBND thành phố ủy quyền giao Công an thành phố căn cứ các quy định hiện hành hướng dẫn, cấp giấy phép lưu hành cho các phương tiện giao thông vào đường cấm trong các trường hợp cần thiết, đối với mỗi trường hợp thời gian cấp phép không quá 7 ngày”.

Như vậy việc các doanh nghiệp đang sử dụng giấy phép có thời hạn 3 tháng là trái ngược với tình hình giao thông thực tế trên địa bàn, cũng như đi ngược với tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tân, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang dự thảo văn bản để gửi UBND tỉnh, nhằm tăng cường tuần tra kiểm tra, xử lý các lực lượng về chức năng quản lý Nhà nước.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội

DNTH: Tại kỳ họp thứ 20, HĐND TP. Hà Nội sẽ dành một ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó phiên chất vấn sẽ tập trung vào 2 nhóm nội dung là ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông.

Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024

DNTH: Năm 2024, đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt khó của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang vẫn phục...

Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025

DNTH: Công an TP Hà Nội sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội

DNTH: Đề xuất triển khai gói ưu đãi 100.000 tỷ đồng cho vay nhà xã hội từ nguồn vốn trái phiếu, áp dụng trong 5 năm là một trong những nội dung được Bộ Xây dựng đưa ra tại Dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển...

Sẵn sàng hỗ trợ chuyển đổi công việc cho dân làng nghề Mẫn Xá

DNTH: Những ngày qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Bắc Ninh về xử lý ô nhiễm môi trường tại làng nghề Mẫn Xã, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, hoạt động sản xuất của làng nghề này đã dừng. Việc tháo dỡ các xưởng...

Hà Nội: Cận cảnh vị trí xây nhà hát Opera 10.000 tỷ đồng

DNTH: Theo đồ án Quy hoạch chi tiết khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An (quận Tây Hồ) vừa được vừa phê duyệt, Nhà hát Opera Hà Nội khoảng 10.000 tỷ đồng sẽ là một dự án trọng điểm nâng tầm vị thế thủ đô.

XEM THÊM TIN