Hai mươi năm tự tin phát triển với bản sắc riêng

13:35 | 06/10/2025

DNTH: Bước vào năm 2025 cùng với các sự kiện lớn của đất nước như: 50 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025). Hòa trong không khí ấy, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn vui mừng kỷ niệm 20 năm thành lập.

 

Tạp Chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn Cơ quan ngôn luận của Trung ương hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam (Varisme) là diễn đàn của doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức cả nước, là một trong những ấn phẩm uy tín dành cho giới doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam, thông qua sự phân tích sâu sắc về nội dung, đồng thời đưa ra các giải pháp kinh doanh và cơ hội đầu tư…

Tạp chí thực hiện tôn chỉ mục đích: Phổ biến, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thông tin về các thành tựu về khoa học, kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quảng bá xây dựng các thương hiệu, suy tôn doanh nhân, góp phần hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp cũng như địa phương trong nền kinh tế.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ra đời hòa vào dòng chảy của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam. Kể từ đó đến nay đã không ngừng phát triển, cung cấp cho bạn đọc những thực tiễn sinh động về các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là đồng hành, phản ánh hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam.

Trong hành trình 20 năm đổi mới và phát triển hòa cùng nhịp đập của đời sống xã hội, Tạp chí đã vượt qua nhiều thăng trầm và để lại những dấu ấn đậm nét trong các hoạt động. Từ khi ra thành lập đến nay, Tạp chí đã luôn đồng hành, truyền tải thông tin và mang sứ mệnh kết nối các cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp; Tổ chức với doanh nghiệp; Doanh nghiệp với doanh nghiệp; Doanh nghiệp nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam thông qua hàng loạt các hoạt động do tạp chí tổ chức mang giá trị nhân văn sâu sắc...  

Với tình thần kiên trì và nỗ lực không ngừng, tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao từ người đọc. Các ấn phẩm, bài viết của Tạp chí không ngừng đổi mới về hình thức và nội dung, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về tình hình thị trường, xu hướng tiêu dùng cũng như những mô hình sản xuất, điển hình tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu được thành lập theo Quyết định số 119/GP-BVHTT do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 30/08/2005. Tạp chí được thành lập với sứ mệnh phổ biến và tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như thông tin về các thành tựu trong khoa học, kỹ thuật và công nghệ liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tạp chí còn có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn trong việc phát triển thương hiệu và thông tin kinh doanh, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, khẳng định vai trò của Tạp chí trong việc kết nối các cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp, và giữa các doanh nghiệp với nhau, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nông thôn Việt Nam.

Giai đoạn 2006 - 2016 Tạp chí đã mở rộng nội dung cung cấp thông tin về chính sách khoa học kỹ thuật và những thành tựu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động giao lưu kết nối doanh nghiệp và cộng đồng.

Tháng 6/2017 Tạp chí ra mắt bộ mới ghi dấu bước phát triển mới của Tạp chí.

Năm 2021 Tạp chí đổi tên thành Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đồng thời ra mắt Tạp chí điện tử, theo giấy phép số 761/GP – BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/11/2021 điều này đã mở rộng khả năng cung cấp thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tiếp cận thông tin trong thời kỳ chuyển đổi số, tạo cầu nối nhanh chóng giữa doanh nghiệp và cộng đồng.

Đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, tháng 4/2024 Tạp chí tự hào ra mắt ấn phẩm - bộ mới với nhiều cải tiến về hình thức, trình bày và sự đa dạng trong nội dung nghiên cứu khoa học, tư vấn pháp luật, phản biện chính sách. Điều này khẳng định nỗ lực không ngừng và ngày càng xứng đáng với sự tin yêu, ủng hộ và kỳ vọng của độc giả, đóng góp vào sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn Việt Nam trong giai đoạn hội nhập sâu rộng.

Ngoài ra, Tạp chí cũng chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng như: “Giải bóng đá Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp”, các chương trình thiện nguyện hỗ trợ, góp phần giúp đỡ đồng bào các dân tộc nghèo gặp khó khăn, đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào vùng sâu, vùng xa, gắn liền với những hoạt động xã hội mang tính cộng đồng như: “Tết ấm vùng cao”; Chương trình “Chung tay xóa nghèo”, “Xây điểm trường vùng cao”,… qua đó cấp phát miễn phí hàng trăm tờ báo, sách vở, quần áo và các đồ dùng thiết yếu đến người dân và các em học sinh vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn tạo môi trường giao lưu và kết nối giữa các doanh nghiệp với đơn vị báo chí, doanh nghiệp với doanh nghiệp. Đây cũng là một phần trong sứ mệnh của Tạp chí nhằm nâng cao vị thế, uy tín của các doanh nghiệp.

Trong xây dựng cơ quan, Tạp chí luôn chú trọng công tác xây dựng Chi bộ Tạp chí, tổ chức Công đoàn, Chi hội Nhà báo vững mạnh. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cán bộ, phóng viên, biên tập viên của tòa soạn đã đồng lòng, đoàn kết xây dựng Chi bộ, Chi hội, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện. Mỗi cán bộ, phóng viên luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ để xây dựng tờ báo với những thông tin trung thực, khách quan và có tính thời sự cao.

Hai mươi năm tự tin phát triển với bản sắc riêng 10
Nhà báo Nguyễn Nam Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nhà báo Nguyễn Nam Thắng – Tổng biên tập Tạp chí chia sẻ: “Nhớ ngày đầu về nhận nhiệm vụ quản lý Tạp chí, mọi thứ còn ngổn ngang gần như là con số không. Để được như ngày hôm nay là có sự cố gắng, đoàn kết, nỗ lực và chung sức đồng lòng của tất cả cán bộ, phóng viên trong tòa soạn. Chúng tôi trên dưới đều coi tòa soạn là ngôi nhà thứ hai và mỗi một thành viên đều coi việc xây dựng tòa soạn là trách nhiệm chung của mình. Chính sự chung sức, đồng lòng đó đến nay hoạt động của tạp chí đã đáp ứng được với sự phát triển chung của nền báo chí nước nhà, được các doanh nghiệp tin tưởng và bạn đọc đón nhận. Chúng tôi đang phấn đấu xây dựng và phát triển những ấn phẩm có chất lượng và uy tín hơn nữa với độc giả”.

20 năm một chặng đường phát triển, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã trải qua nhiều thăng trầm, đặc biệt là trong thời đại 4.0. Nhưng với sự quyết tâm của Ban biên tập, các cán bộ, phóng viên đã mang về cho Tạp chí niềm tin yêu của bạn đọc, sự tín nhiệm của Hiệp hội và vị trí vững chắc trong nền báo chí cả nước. Đây là tiền đề quan trọng để Tạp chí tiếp tục có những bước đột phá mới, có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị. Cùng với sự chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện của Hiệp hội, Tạp chí tự tin là đơn vị luôn song hành trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của nước nhà, đồng thời sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lại, với phương châm “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp”.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy
XEM THÊM TIN