Hàng hóa thiết yếu đã được dự trữ đến Tết

08:58 | 13/08/2020

DNTH: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hệ thống bán lẻ trên cả nước đã dự trữ nguồn hàng gấp 2-3 lần ngày thường, trong thời gian từ nay cho đến hết năm 2020.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các hệ thống siêu thị Co.opmart, VinMart, Big C… đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng thiết yếu, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng. Trong đó, hơn 3.000 cơ sở kinh doanh bán lẻ của Vincommerce (131 siêu thị VinMart và 2.900 cửa hàng VinMart+) đảm bảo đủ số lượng hàng hóa thiết yếu đã cam kết với địa phương, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân trong thời gian dịch bệnh diễn ra. 

Không chỉ thế, theo diễn biến tình hình dịch bệnh, VinCommerce cũng xây dựng các kịch bản để cam kết đầy đủ hàng hóa, hỗ trợ phục vụ nhu cầu của người dân và phòng chống dịch bệnh trong quý IV tới. Theo đại diện của VinMart và Vinmart+, để dự phòng cho việc diễn biến dịch bệnh có thể phức tạp hơn, đơn vị này cũng đã xây dựng kế hoạch hàng hóa ứng phó tới hết năm 2020.

Cũng như thế, Saigon Co.op đã hoàn thiện các kịch bản ứng phó và cũng đã trữ lượng hàng hóa đủ ít nhất 3-5 tháng kế tiếp, tương đương 100.000 tấn. Hệ thống gần 1.000 siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… trên khắp cả nước bảo đảm môi trường kinh doanh và làm việc an toàn cho nhân viên lẫn khách hàng như đã từng triển khai trong đợt dịch trước.

sieu-thi-9825-1597204164.jpg

Thục phẩm thiết yếu được các siêu thị chuẩn bị dồi dào

Theo ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, hiện các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn để đảm bảo lượng cung ứng ra thị trường nên người tiêu dùng không lo thiếu hàng hóa, nhất là nhóm hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn hằng ngày. Cùng với hàng hóa thiết yếu, Saigon Co.op đã trữ hơn 2,5 triệu khẩu trang y tế, hơn 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn và hơn 100.000 chai gel, nước rửa tay các loại để đưa ra thị trường.

Trong khi đó, hệ thống Big C đã chủ động cung ứng đầy đủ hàng hóa giá bình ổn để người dân yên tâm phòng chống dịch Covid-19. Hiện hàng hóa thiết yếu tại Big C đã được tăng số lượng nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu khách hàng trong vòng 2-3 tháng. Riêng tại Big C Đà Nẵng, những mặt hàng nước rửa tay và khẩu trang… đã được tăng cường ít nhất 200% so với ngày thường.

Chia sẻ trong cuộc khảo sát thực tế việc chuẩn bị hàng hóa tại các siêu thị Co.opmart và Big C ở Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao các hệ thống bán lẻ trong việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu và tích cực tổ chức các hoạt động nhằm bình ổn thị trường. “Lần này, các siêu thị đã chuẩn bị rất nhiều hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu, vì thế người tiêu dùng không phải lo thiếu nữa”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.   

sieu-thi-2-1624-1597204165.jpg

Saigon Co.op đã trữ hơn 2,5 triệu khẩu trang y tế và hơn 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn

Không chỉ tăng nguồn cung hàng hóa, các siêu thị còn khuyến mãi giảm giá, bán hàng không lợi nhuận để hỗ trợ người tiêu dùng. Trong đó, các hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đồng loạt giảm giá từ 10-20% các nhu yếu phẩm thiết yếu trong suốt tháng 8/2020. Theo ông Đỗ Quốc Huy, Saigon Co.op đã phối hợp hàng trăm nhà cung cấp, đối tác cùng chốt phương án thực hiện giảm giá hàng hóa cho toàn bộ tháng 8 này. Ưu tiên giảm giá hàng đầu vẫn là các loại thực phẩm tươi sống.

Để chia sẻ với người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, từ nay đến hết ngày 31/8/2020, hệ thống siêu thị GO! và Big C triển khai chương trình bán thịt heo tươi không lợi nhuận. Khách hàng có thể đặt mua hàng của Big C qua điện thoại để được miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km.

big-C-8138-1597204165.jpg

Chia sẻ với người tiêu dùng, Big C triển khai chương trình bán thịt heo tươi không lợi nhuận

Theo https://doanhnhansaigon.vn/kinh-doanh/hang-hoa-thiet-yeu-da-duoc-du-tru-den-tet-1100095.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

Xuất khẩu gạo cần ứng phó nhanh trong ngắn hạn và chiến lược dài hạn

DNTH: Khi thị trường quốc tế biến động, nhiều chuyên gia khuyến nghị, ngành gạo Việt Nam cần gia cố nội lực bên trong, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa khách hàng. Đặc biệt, cần ứng phó nhanh trong ngắn hạn và chiến lược dài hạn.

XEM THÊM TIN