Hàng loạt nhãn hiệu ghế matxa Trung Quốc "đội lốt" Nhật bản, Malaysia: Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc thanh kiểm tra toàn diện
08:16 | 12/12/2018
DNTH: Sau việc hàng loạt hãng ghế massage “đội lốt” hàng Nhật chính hãng bị “phanh phui” thực chất là sản xuất tại Trung Quốc, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và xử lý vi phạm nếu có nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng...
Cụ thể, như chúng tôi đã đưa tin, hàng loạt hãng ghế massage “đội lốt” hàng Nhật chính hãng bị “phanh phui” thực chất là sản xuất tại Trung Quốc đã khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và đặt dấu hỏi về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng thật sự của các thương hiệu ghế massage khác trên thị trường hiện nay...
Ghế massage Okia - Công ty TNHH thiết bị và chăm sóc sức khỏe toàn cầu:
Vụ việc ghế massage Okia của công ty TNHH thiết bị và chăm sóc sức khỏe toàn cầu “nhập nhèm” về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với bà L.T.Nga – Giám đốc công ty & bà N.H.Yến - đại diện nhà nhập khẩu phân phối sản phẩm ghế massage Okia để xác minh các thông tin liên quan đến vấn đề trên.
Tem nhãn tiếng Anh, không ghi rõ nơi sản xuất của ghế massage Okia
Tại đây, vị Giám đốc của công ty này thừa nhận: “Sản phẩm sản xuất và nhập tại Trung Quốc. Chúng tôi phát triển thương hiệu theo công nghệ Malaysia như công nghệ, mẫu mã, tiêu chuẩn, kỹ thuật,… nhưng Malaysia không có nơi sản xuất nên sản xuất tại Trung Quốc và chúng tôi cũng đâu có ghi sản xuất tại Malaysia”.
PV có buổi làm việc tại trụ sở chính của công ty TNHH thiết bị và chăm sóc sức khỏe toàn cầu
Việc sản xuất tại Trung Quốc nhưng lại dán nhãn “thiết kế và phát triển bởi Okia tại Malaysia” (Designed & Developed by Okia in Malaysia) cùng thông tin về xuất xứ sản phẩm được công ty "giấu nhẹm" đi trên website chính thức (Okiaglobal.com) khiến sự nhầm tưởng của khách hàng về "cha đẻ" của những sản phẩm này đã "vô hình chung" trở thành điều hiển nhiên.
website okiaglobal.com xuất hiện những từ ngữ cấm trong quảng cáo
Không chỉ có vậy, thông tin trên website okiaglobal.com xuất hiện những dòng quảng cáo bằng tiếng anh “The world’s best massage chair” – Ghế massage tốt nhất thế giới – cho dòng sản phẩm ghế massage e-Monarch LX gold của thương hiệu Okia. Điều này vi phạm khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Ghế massage Fuji Luxury - Công ty TNHH phát triển công nghệ TD Việt Nam:
Tại showroom chính của Fuji Luxury có địa chỉ tại 132 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội, theo tìm hiểu của PV, đa phần các sản phẩm trưng bày tại đây là hàng Trung Quốc. Cụ thể, khi được hỏi muốn xem sản phẩm ghế massage chính hãng của Nhật như Fuji Luxury giới thiệu trên website chính thức, nhân viên tại đây trả lời rất "mơ hồ": “Tất cả các sản phẩm tại showroom của bên em là của Fuji mang thương hiệu của Nhật nhưng sản xuất tại Trung Quốc (Made in China), chỉ sử dụng công nghệ và linh kiện Nhật Bản thôi”.
Fuji Luxury showroom chính có địa chỉ tại 132 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
Trước đó, khi được hỏi công ty luôn giới thiệu hàng Nhật, nhưng sản phẩm bán tại showroom là hàng Trung Quốc thì làm sao khách hàng có thể phân biệt được? nhân viên tư vấn tiếp tục “nhiệt tình” trả lời: “Hàng Nhật hay hàng Trung Quốc thì tính năng, kiểu dáng, chế độ bảo hành y như nhau, khác mỗi…nước sản xuất”, và không quên khuyến khích khách hàng nên mua chiếc ghế được sản xuất tại Trung Quốc thì sẽ được ưu đãi hơn, cụ thể là khuyến mại 50% so với giá niêm yết.
Việc Công ty TNHH phát triển công nghệ TD Việt Nam bán hàng Trung Quốc cùng tên thương hiệu Fuji Luxury (nhập khẩu nguyên chiếc Nhật Bản) đã và đang khiến khách hàng “vô hình chung” mặc định, dễ lầm tưởng về nguồn gốc xuất xứ thật sự của những chiếc ghế massage này.
Fuji Luxury sử dụng những từ ngữ cấm trong hoạt động quảng cáo
Tương tự như ghế massage Okia, ghế massage của thương hiệu Fuji Luxury (Công ty TNHH phát triển công nghệ TD Việt Nam) cũng quảng cáo sử dụng từ ngữ “số 1”, "nhất" trên website chính thức (Fujiluxury.vn) nhằm tự "thổi phồng" chất lượng sản phẩm, vi phạm luật Quảng cáo. ại khoản 2 Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, mức phạt cho hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “số 1”, "nhất" nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.
Ghế massage Okasa - công ty Sức sống mới:
Với lời giới thiệu “Osaka: Ghế massage Nhật Bản tốt nhất thế giới”, "phân phối ghế massage hàng đầu tại Việt Nam"... nhưng toàn bộ thông tin hình ảnh phía dưới lại là sản phẩm mang tên Okasa, điều này đang khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy khó hiểu, hoài nghi về nguồn gốc cũng như chất lượng thực sự của những sản phẩm thuộc thương hiệu Okasa này.
Tiêu đề giới thiệu sản phẩm Osaka nhưng mọi thông tin phía dưới lại là sản phẩm Okasa
Thông tin trên website okasa.vn xuất hiện những dòng quảng cáo sử dụng từ: "nhất”,"hàng đầu"... cho dòng sản phẩm ghế massage Okasa. Điều này vi phạm khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Ghế massage Maxcare - Công ty TNHH thiết bị chăm sóc y tế đại gia đình Phương Đông:
Và mới đây nhất, ghế massage Maxcare – công ty TNHH thiết bị chăm sóc y tế đại gia đình Phương Đông cũng “ngang nhiên” vi phạm luật Quảng cáo khi tự nhận doanh nghiệp là đơn vị cung cấp thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe gia đình số 1 Việt Nam” ?
Maxcare cũng là một trong số những đơn vị có dấu hiệu vi phạm luật Quảng cáo
Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng và minh bạch thông tin, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý vi phạm nếu có để tránh tạo ra sự cạnh tranh bất bình đẳng so với các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng!
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

SHB được vinh danh là 'Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu' năm 2025
DNTH: Tại lễ trao giải VOBA 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025) vừa diễn ra, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với “Combo giải pháp dành cho khách hàng tiểu...

Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
DNTH: Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã khép lại với những con số kỷ lục và nhiều khoảnh khắc giàu cảm xúc. Trong không gian gần 200 m2, MIK Group tái hiện hành trình phát triển của mình bằng công nghệ hiện đại và những dự án...

Bánh trung thu Madame Hương – khi “Ô cửa Hà Nội” trở thành ký ức tinh tế
DNTH: Có những ô cửa, chỉ cần khẽ mở, là gió thu ùa về mang theo hương hoa sữa, tiếng trống hội và cả ánh trăng rằm trên phố cổ. Bộ sưu tập Bánh Trung thu “Ô cửa Hà Nội” của Madame Hương cũng giống như thế: mở ra không chỉ...

Dấu ấn SHB tại triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'
DNTH: Xuyên suốt chặng đường phát triển, SHB luôn gắn mình với sự vươn mình của đất nước, là kênh dẫn vốn tới mọi ngành nghề của nền kinh tế, đồng hành kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, xã hội.

SABECO kỷ niệm 150 năm: Tôn vinh di sản và khát vọng vươn cao
DNTH: Ngày 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhân kỷ niệm cột mốc 150 năm gắn bó với ngành bia Việt Nam.

3 cảng biển của Việt Nam vào bảng xếp hạng 100 thế giới
DNTH: Cảng biển TP.HCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) xếp hạng 100 cảng container năm 2025 có lưu lượng hàng hoá qua cảng lớn nhất thế giới.
Đô thị cuộc sống
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...