Thứ hai, 15/08/2022, 23:02

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Hàng Việt đã chinh phục được người Việt

Tối 21/5, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành công thương.

Sau 10 năm triển khai, đến nay nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam. Hiện, hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ 80 - 90% tại các kênh phân phối hiện đại, 60% tại các kênh bán lẻ truyền thống.

Đại biểu các DN chia sẻ kinh nghiệm quảng bá, tiêu thụ hàng Việt tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Cuộc vận động đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng hóa thương hiệu Việt cũng như khơi dậy được tiềm năng dồi dào về nguồn lực và năng lực kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế.  

Đặc biệt từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng. Đáng chú ý, một số ngành sản xuất hàng Việt Nam có thế mạnh đã tăng tỷ lệ nội địa hóa và hàm lượng khoa học công nghệ trong sản phẩm. Đơn cử, tỷ lệ nguyên phụ liệu nội địa của ngành Dệt May chiếm khoảng 50%, tỷ lệ nội địa hóa ngành da giầy chiếm khoảng 40-50%... Những chuyển biến trên đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, giảm nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong những năm gần đây.

Nhằm đẩy mạnh triển khai sâu rộng Cuộc vận động trong thời gian tới, Bộ sẽ trình Chính phủ ban hành chiến lược phát triển thị trường trong nước giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, trong đó tập trung vào các giải pháp xúc tiến thương mại trong nước; ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn hàng hóa phù hợp với cam kết quốc tế.

Phát triển mạng lưới phân phối theo hướng khuyến khích đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực phân phối có khả năng kết nối với DN trong nước. Khuyến khích thành lập, phát triển các hiệp hội bán buôn, bán lẻ tại các vùng miền và DN thương mại, bán lẻ kinh doanh hàng hoá chuyên ngành, tổng hợp, dịch vụ logistics, quản lý và kinh doanh chợ, các DN liên kết sản xuất chế biến và tiêu thụ hàng nông sản - thực phẩm… Từ đó tạo thành các chuỗi giá trị hàng hóa thương hiệu Việt của ngành công thương.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm quan gian hàng xe ô tô Vinfat trưng bày tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu rõ sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, giảm tỷ lệ nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong nhiều năm gần đây là tín hiệu đáng mừng cho tiến trình đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương và các đơn vị, tiếp tục cố gắng, sáng tạo tìm ra nhiều hình thức, cách làm phù hợp với thực tiễn trong việc triển khai, thực hiện Cuộc vận động, nhằm khơi dậy mạnh mẽ bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế.

“Bộ cần rà soát, bổ sung chương trình hành động tổ chức thực hiện Cuộc vận động, phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong việc hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình công tác, cũng như đẩy mạnh triển khai và giám sát thực hiện Đề án về phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014-2020.

Theo Báo KTĐT

Cùng chuyên mục

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG  THÁNG 05/2019 VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG 06/2019

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 05/2019...

DN&TH; Trong tháng 5/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
Để cạnh tranh, doanh nghiệp phải xây dựng “thương hiệu”

Để cạnh tranh, doanh nghiệp phải xây dựng “thương hiệu”

Việc xây dựng thương hiệu được đánh giá là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp cạnh tranh tuy nhiên hiện tại không ít doanh nghiệp có quan niệm, việc xây dựng thương hiệu là tốn kém, lãng phí và chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn.
VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

Hãng xe Việt trong quá trình đăng ký bản quyền hai mẫu sedan và SUV Lux tại Nga để bán ra trong thời gian tới.
Ông Trần Vinh Dự – Phó TGĐ E&Y: “Doanh nghiệp Việt không chỉ sợ cái cúi đầu”

Ông Trần Vinh Dự – Phó TGĐ E&Y: “Doanh nghiệp Việt không chỉ sợ cái...

Khi người Nhật mở cửa hàng bán lẻ xăng dầu đầu tiên ở Việt Nam, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân trong nước. Hiện tượng này do dân Việt “sính ngoại” hay do người Nhật làm tốt hơn, vì sao doanh nghiệp xăng dầu Việt ở thế độc quyền nhưng vẫn dễ bị chê bai khi có đối thủ ngoại xuất hiện?
Vòng kim cô của  TH True MILK

Vòng kim cô của TH True MILK

Mở tủ trưng bày, chị Lều Nguyệt Ánh - Giám đốc trung tâm R&D của TH True MILK chỉ vào hộp sữa và nói: "Trên vỏ hộp các sản phẩm của TH luôn có vòng tròn Nature Guaranteed. Đó là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng".
ÔNG PHẠM XUÂN TRƯỜNG – “ CHỢ GỖ HÀ NỘI – NƠI QUY TỤ NHỮNG THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU NGÀNH GỖ MỸ NGHỆ”

ÔNG PHẠM XUÂN TRƯỜNG – “ CHỢ GỖ HÀ NỘI – NƠI QUY TỤ NHỮNG...

DN&TH; Vừa qua tại Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội chính thức khai trương Chợ gỗ Hà Nội. Hàng trăm các vị khách quý cùng bạn bè từ khắp mọi miền đất nước đã không quản ngại cơn mưa lớn đến tham dự lễ khai mạc hoành tráng này. Tạp chí doanh nghiệp và thương hiệu đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Phạm Xuân Trường – Chủ tịch hội đồng quản trị Chợ gỗ Hà Nội để biết thêm về một trong những trung tâm mua sắm thiết bị nội thất phong phú và đa dạng nhất nhì Hà Nội.
Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp từ phát huy quyền sở hữu trí tuệ

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp từ phát huy quyền sở hữu trí tuệ

Phát huy quyền sở hữu trí tuệ là một trong những giải pháp cốt lõi giúp bảo hộ thương hiệu xây dựng lộ trình tương lai vì mục đích phát triển bền vững. Đây chính là công cụ để quan trọng góp phần đẩy mạnh hoạt động đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.