Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
05:55 | 24/12/2024
DNTH: Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Phát triển đội tàu container, khai thác các tuyến nội Á - Ảnh: VGP/LN
THILOGI xây dựng thương hiệu từ những bước đi nhỏ
Từ việc đáp ứng nhu cầu cho hoạt động nội bộ, giờ đây, logistics đã trở thành lĩnh vực kinh doanh quan trọng của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO). Năm 2020, Công ty TNHH Giao nhận vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) chính thức được thành lập, là một trong 6 tập đoàn thành viên thuộc hệ sinh thái đa ngành THACO.
Đến nay, THILOGI đã xây dựng được vị thế, uy tín trong ngành logistics Việt Nam, cung cấp các giải pháp tối ưu với dịch vụ trọn gói, bao gồm vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển, dịch vụ forwarding, đóng gói, kiểm soạn linh kiện…
Với tầm nhìn trở thành nhà cung ứng dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, từ năm 2022, Tập đoàn tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ chiến lược: Hoàn thiện mô hình logistics trọn gói; đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện, thiết bị; nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Đặc biệt, THILOGI phát triển dịch vụ forwarding - kết nối và cung ứng dịch vụ giao nhận, vận chuyển quốc tế nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp.
Chiến lược đầu tư phát triển theo chiều sâu
THILOGI xác định việc đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị là yếu tố cốt lõi để nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ logistics. Năm 2024, Cảng quốc tế Chu Lai đã đưa vào khai thác cầu cảng số 2, có khả năng tiếp nhận tàu với tải trọng lên đến 50.000 DWT. Tập đoàn cũng đầu tư hệ thống cẩu hiện đại, công suất lớn, gồm cẩu giàn STS và cẩu khung RTG nhằm nâng cao năng lực nâng hạ, xếp dỡ và rút ngắn thời gian làm hàng.
Hệ thống kho hàng và bãi container cũng được mở rộng với các phân khu chuyên biệt, như kho ngoại quan, kho CFS, kho hàng, bãi container thường và lạnh, đáp ứng nhu cầu lưu trữ và bảo quản hàng hóa. Song song đó, cảng đã hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế để mở rộng các tuyến hàng hải trực tiếp đến các cảng lớn ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Mỹ… tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Cảng quốc tế Chu Lai cửa ngõ trung chuyển hàng tại miền Trung - Ảnh: LN
Đối với hoạt động vận tải đường bộ, công ty đầu tư số lượng lớn phương tiện vận chuyển chuyên dụng (xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc…); đồng thời mở rộng hệ thống chi nhánh, depot, phát triển mạng lưới vận chuyển nội địa tại các nước Việt Nam, Lào, Campuchia và liên vận quốc tế, qua đó gia tăng năng lực phục vụ từng thị trường trọng điểm với đa dạng các loại hàng hóa: Trái cây tươi, gia súc, vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, hàng lạnh, thiết bị máy móc…
Trong thời gian tới, THILOGI thực hiện kế hoạch đầu tư tàu container có sức chở lớn, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về phát thải, khai thác các tuyến hàng hải trực tiếp từ Chu Lai đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; mở rộng bãi container lạnh với tổng diện tích gần 25.000 m2; bổ sung thêm tàu lai dắt công suất lớn tại Cảng quốc tế Chu Lai. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ đầu tư hơn 300 phương tiện chuyên dụng phục vụ vận chuyển trái cây tươi xuất khẩu.
Ông Bùi Minh Trực, Tổng Giám đốc THILOGI cho biết: “Dịch vụ trọn gói nhiều tiện ích, chất lượng phục vụ tốt và chi phí cạnh tranh là những yếu tố quyết định thành công và uy tín của thương hiệu. Do đó, THILOGI tập trung kiện toàn bộ máy vận hành, xây dựng nhiều giải pháp logistics tối ưu, nâng cao chất lượng phục vụ trên từng công đoạn, áp dụng chính sách kinh doanh linh hoạt, phù hợp với từng khách hàng. Hiện nay, giá dịch vụ vận tải của THILOGI thấp hơn 10% so với thị trường, các biểu phí dịch vụ tại cảng Chu Lai cũng thấp hơn từ 5-20% so với các cảng trong khu vực”.
Cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ nội địa và liên vận quốc tế - Ảnh: LN
Mở rộng mạng lưới, 'phủ sóng' thương hiệu
Để mở rộng và “phủ sóng” chuỗi dịch vụ logistics tại các khu vực kinh tế trọng điểm, nhất là ở miền Trung, Tây Nguyên, Lào, Campuchia THILOGI đang tập trung xây dựng, phát triển hệ thống chi nhánh, văn phòng, depot tại các khu vực chiến lược, các cửa khẩu quốc tế (nơi tập trung nhiều tuyến đường huyết mạch).
Hiện tại, hệ thống chi nhánh, văn phòng của THILOGI đã có mặt ở nhiều thành phố lớn tại Việt Nam, như Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai, Quảng Nam, Đồng Nai, TPHCM, và tại các quốc gia, như Hàn Quốc, Lào, Campuchia. Sự hiện diện này góp phần phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tạo nền tảng vững chắc để cạnh tranh quốc tế. Trong năm 2025, THILOGI sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới với các chi nhánh mới tại Thượng Hải (Trung Quốc) và California (Mỹ).
Nhằm tiếp cận với các xu hướng logistics mới, xây dựng mạng lưới đại lý, đối tác trên toàn cầu, THILOGI đã gia nhập các tổ chức logistics lớn, như FIATA, WCA, FMC, VLA… qua đó tham gia đàm phán trực tiếp, khai thác chi phí logistics quốc tế tối ưu và giảm thiểu rủi ro phát sinh. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, từng bước số hóa công tác quản lý, vận hành nhằm rút ngắn quy trình, tăng hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện cho khách hàng tiếp cận thị trường quốc tế.
Với chiến lược đầu tư bài bản, đồng bộ, THILOGI đang từng bước định vị thương hiệu logistics uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt, Cảng quốc tế Chu Lai đang được phát triển trở thành trung tâm logistics khu vực và thế giới, đóng vai trò mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia và Đông Bắc Thái Lan.

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao
DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

Sản xuất chè liên kết, nông dân hết lo âu
DNTH: Những đồi keo èo uột được xã Sơn Hồng vận động phá bỏ chuyển sang trồng chè liên kết. Kết quả, sau 2 năm chăm bón, nhiều hộ thu hàng trăm triệu đồng/ha.

Tập đoàn Mường Thanh Khai trương khách sạn thứ 62 tại Điện Biên
DNTH: Ngày 7/5/2025, thành phố Điện Biên Phủ chào đón một công trình nghỉ dưỡng mới – Khách sạn Mường Thanh Luxury Điện Biên. Không chỉ là khách sạn thứ 62 trong hệ thống danh tiếng của Tập đoàn Mường Thanh, mà còn là biểu tượng...

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc
DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...