Hội chợ Đặc sản Vùng miền: Cơ hội để quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt
15:08 | 24/11/2023
DNTH: Tại hội chợ Đặc sản Vùng miền 2023, doanh nghiệp đã có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là cơ hội tốt để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Từ ngày 22/11 đến 26/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023).

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước đồng thời tăng cường hoạt động Xúc tiến Thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Đặc sản 6 vùng miền quy tụ tại Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội

Lễ hội Trái cây Hà Nội năm 2023 với quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý của thành phố Hà Nội và 6 vùng miền trên cả nước.
Có quy mô khoảng 280-300 gian hàng, Hội chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên... được phân bổ thành các không gian: Không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; Không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội.
Ngoài ra còn có không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa...; Không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn Thương mại Điện tử...).
Hội chợ là cơ hội tốt để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” tại đây, người tiêu dùng được nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.
Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng đến tay người tiêu dùng

Chị Trần Phương Thuý, cư dân Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi- Thanh Xuân cho biết: hội chợ là nơi mọi người được thưởng thức và mua sắm đặc sản của ba miền, thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của mỗi vùng, đây cũng là dịp để mua sắm chuẩn bị cho dịp cuối năm cũng như Tết đến Xuân về.
Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam, là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 có sự tham gia của: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến/Khuyến công các tỉnh, thành phố; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, ngành hàng; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP... (nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị sản phẩm quà tặng...) của các vùng, miền trong cả nước; một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho hay, Hội chợ là cơ hội tốt để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tại đây, người tiêu dùng được nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.
Để bảo đảm Hội chợ năm nay diễn ra an toàn, hiệu quả, Ban tổ chức ưu tiên chọn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm chỉ dẫn địa lý Việt Nam, sản phẩm đặc sản nổi tiếng của mỗi địa phương; sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (có Giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền); sản phẩm đã xuất khẩu, sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp phù hợp với xu thế tiêu dùng (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm địa phương).

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm
DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...