Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác

07:55 | 28/03/2024

DNTH: Ngày 27/3/2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính thức công bố hợp tác xây dựng Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.

Chú thích ảnh
Đại diện Hội LHPN Việt Nam (bìa trái) và Nestlé Việt Nam (bìa phải) cùng công bố triển khai mô hình dịch vụ gia đình"Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp".

Theo đó, từ năm 2024, Mô hình dịch vụ gia đình"Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Bắt đầu với 2 tỉnh thành từ năm 2022, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" đến nay đã tiếp cận hơn 8.000 chị em, đồng hành và truyền cảm hứng đến hơn 4.500 chị em. Tính đến hết năm 2023, mô hình đã đặt chân đến 6 tỉnh: Bến Tre, Nghệ An, Vĩnh Long, Hậu Giang, Thừa Thiên - Huế, Hưng Yên. 

Thông qua mô hình, nhãn hàng MAGGI đã cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh với chuyên gia, các khóa học nâng cao kỹ năng nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp, đồng thời dành tặng tổng giá trị tài trợ lên đến gần 600 triệu đồng, hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh cho những nhóm đề án tốt nhất tại 6 tỉnh, giúp nhiều chị em thêm tự tin, phát huy thế mạnh nấu ăn của mình, biến đó thành cơ hội để "nấu nên cơ nghiệp". Từ mô hình, đã có những quầy hàng, xe đẩy, quán ăn lớn nhỏ dần thành hình, giúp phụ nữ tạo ra thu nhập từ chính tài năng và đam mê của bản thân với sự đồng hành của MAGGI.

2
Chị Kiều Thị Loan (Đô Lương, Nghệ An) chia sẻ về quá trình khởi sự mô hình quán ăn của gia đình và những tác động tích cực mà mô hình này mang lại cho gia đình chị từ sự hỗ trợ của chương trình "Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp"

Trong năm 2024, cộng hưởng từ những kết quả của chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, tiếp cận thêm nhiều tỉnh thành trên cả nước, giúp phụ nữ ba miền có nhiều cơ hội tham gia và gây dựng sự nghiệp. Dự kiến mô hình sẽ mở rộng đến 8 tỉnh, tài trợ thêm 64 mô hình mở quán (8 mô hình/tỉnh) và tiếp cận thêm 16.000 chị em phụ nữ với tổng mức tài trợ lên đến hơn 1 tỷ đồng trong 2024. Bên cạnh đó, những chị em có thành tích xuất sắc trong chương trình và sau khi mở quán cũng sẽ nhận được những phần thưởng giá trị và cơ hội nâng cấp mô hình từ nhãn hàng MAGGI. 

Chia sẻ tại sự kiện, nhằm thực hiện sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, giúp phụ nữ ngày càng tự tin và làm chủ cuộc sống, Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam cho biết: “Trong những năm vừa qua, Hội LHPN Việt Nam đã cùng Nestlé Việt Nam, triển khai nhiều chương trình hợp tác có giá trị cả về tinh thần, kiến thức, kỹ năng và vật chất, tiếp động lực cho hàng chục nghìn chị em nâng cao vai trò, đánh giá đúng năng lực của bản thân, tự tin khởi nghiệp, tự chủ bản thân, tự chủ kinh tế. Chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản thân, tạo lập được sinh kế bền vững cho bản thân cũng như gia đình…”

1
Các chị em hội viên được đầu bếp chuyên nghiệp của chương trình hướng dẫn

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết “Ngoài việc có những sản phẩm chất lượng hợp khẩu vị của người Việt, MAGGI luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành, tạo ra những giá trị tích cực cho gia đình, cộng đồng & hành tinh xanh thông qua nấu nướng. MAGGI tin vào sức mạnh tiềm ẩn mà mỗi phụ nữ Việt mang trong mình. Bằng niềm tin vững mạnh đó, MAGGI đã và luôn tự hào đồng hành cùng chị em trong hành trình khám phá tiềm năng, giá trị, khẳng định tự tin, tự chủ. Với việc công bố hợp tác chiến lược cùng Hội LHPN Việt Nam nhằm triển khai mô hình dịch vụ gia đình

“Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” trong khuôn khổ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, chúng tôi mong muốn sẽ tạo thêm được một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực và những sự hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp”. 

Chị Đặng Ngọc Yến (Bến Tre), một trong những chị em nhận được gói tài trợ của chương trình trong giai đoạn 2022-2023 đã chia sẻ: “Tôi tự tin bán thêm món mới vì có được sự hỗ trợ công thức nấu ăn từ các đầu bếp của Maggi. Có thêm món mới, menu đa dạng hơn, tiền lời của tôi có thể được tăng thêm nhiều hơn và tiền vốn thì ít lại một chút. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ cả về kiến thức và nguồn vốn của Maggi”.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai

DNTH: Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất sẽ được thực hiện trực tuyến ở Hà Nội từ ngày 20/5.

Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò

DNTH: Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò vừa ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Savills Việt Nam, một trong những đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu thế giới. Sự kiện đánh dấu bước chuyển...

Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô

DNTH: Hà Nội đang chứng kiến những bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng khi hàng loạt dự án giao thông chiến lược được triển khai, trong đó nổi bật là dự án cầu Tứ Liên – cây cầu mang tính biểu tượng kết nối trung tâm Thủ...

Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5

DNTH: Ban An toàn giao thông TP Hà Nội vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh từ người dân về tình hình giao thông trên địa bàn.

Báo chí tiếp lửa cho startup

DNTH: Hành trình khởi nghiệp đầy chông gai, thách thức luôn có người bạn đồng hành tin cậy là các cơ quan truyền thông, báo chí. Với vai trò là cầu nối thông tin, lan tỏa câu chuyện khởi nghiệp, Báo chí chính là điểm tựa vững chắc,...

Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử

DNTH: Những năm trở lại đây, thói quen đọc sách của độc giả bận rộn, đặc biệt độc giả doanh nhân đã có những thay đổi đáng kể. Xu hướng nghe đọc và trải nghiệm trên các nền tảng điện tử trở thành một nhu cầu và thói quen...

XEM THÊM TIN