Hơn 1,8 nghìn héc-ta cam tại Hưng Yên vào vụ thu hoạch

12:24 | 27/11/2023

DNTH: Năm nay, sản lượng cam toàn tỉnh Hưng Yên ước đạt trên 31 nghìn tấn quả, trong đó, sản lượng cam được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP khoảng 11 nghìn tấn.

Tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 1,8 nghìn hec-ta trồng cam, tập trung chủ yếu tại các huyện Văn Giang, Kim Động, Phù Cừ và thành phố Hưng Yên với nhiều giống cam đặc trưng như Cam Vinh, cam đường canh, và cam V2.

Mặc dù đang đối mặt với thách thức giảm diện tích trồng cam - giảm 125 hec-ta so với năm trước do người dân chủ động chặt bỏ vườn già cỗi để đầu tư vào loại cây mới, nhưng tỉnh Hưng Yên đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực để đảm bảo sự bền vững và hiệu quả kinh tế của ngành.

Hơn 1,8 nghìn héc-ta cam tại Hưng Yên vào vụ thu hoạch
Trên 1,8 nghìn héc-ta cam tại Hưng Yên vào vụ thu hoạch.

Chương trình tuyên truyền, lớp tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật đang được triển khai rộng rãi để nâng cao ý thức và kỹ năng của nông dân trong việc áp dụng tiêu chuẩn VietGAP và hướng hữu cơ trong trồng cam. Điều này giúp đảm bảo chất lượng và giá trị sản phẩm cam đầu mùa, với giá bán dao động từ 20 - 25 nghìn đồng/kg.

Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc những vườn cam còn đang trong quá trình phát triển, tỉnh Hưng Yên còn chú trọng vào việc chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho hơn 700 hecta trồng cam, đồng thời khuyến khích các địa phương xây dựng sản phẩm cam đạt chuẩn OCOP.

Hơn 1,8 nghìn héc-ta cam tại Hưng Yên vào vụ thu hoạch
Hưng Yên chú trọng chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho hơn 700 hec-ta trồng cam.

Huyện Kim Động, với 300 hec-ta trồng cam đa dạng loại, đang là điểm sáng của tỉnh trong việc áp dụng các biện pháp chủ động để đối mặt với giảm diện tích trồng cam. Tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chăm sóc cam đúng quy trình kỹ thuật, và khuyến khích liên kết thông qua việc thành lập hợp tác xã và tổ hợp tác trồng cam đã làm cho diện tích cam vẫn duy trì sự đa dạng và phát triển.

Ngành trồng cam tại Hưng Yên đang không chỉ tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nông dân mà còn góp phần vào sự đa dạng hóa và phát triển bền vững của nền nông nghiệp địa phương. Để thuận lợi trong việc tiếp cận thị trường tiêu thụ, các hợp tác xã và hộ trồng cam đã khéo léo sử dụng các kênh thương mại điện tử như Postmart, Sendo, Zalo, và Facebook để đăng bán sản phẩm, mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng cường tương tác với người tiêu dùng.

Theo Thương hiệu Sản phẩm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Dừa khô tại Tiền Giang tăng kỷ lục

DNTH: Trái dừa khô hiện được thương lai đến tận vườn mua với giá cao kỷ lục giúp người trồng phấn khởi, yên tâm đầu tư phân bón để chăm sóc vườn dừa.

Xuất khẩu cá tra tăng 23% so với cùng kỳ năm trước

DNTH: Tháng 3/2025, tổng sản lượng cá tra Việt Nam xuất khẩu sang tất cả các thị trường đạt gần 79.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ chế biến sâu mới thực sự phát huy hết giá trị nông sản

DNTH: Chưa bao giờ, bài toán chế biến sâu được đặt ra quyết liệt như giai đoạn này. Khi mà nông sản Việt Nam chỉ có thể tham gia vào dòng chảy chung nếu khẳng định được chuỗi giá trị

Công nghệ QR code – Bước tiến minh bạch hóa nguồn gốc nông sản Việt

DNTH: Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), sáng 23/4, Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với...

Bài 3: Xây dựng bộ tiêu chuẩn nông sản nội địa: Cuộc cách mạng bắt đầu từ những điều cụ thể

DNTH: Trong hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã chứng kiến nhiều chiến dịch nâng cao chất lượng nông sản để phục vụ xuất khẩu. Từ GlobalGAP đến VietGAP, từ mã số vùng trồng đến tem truy xuất, các quy chuẩn quốc tế đang ngày càng...

Bài 2: Chất lượng nông sản nội địa: Khi không ai dám chịu trách nhiệm cuối cùng

DNTH: Trên kệ siêu thị, trái cây Việt Nam được đóng gói sạch sẽ, dán nhãn mã vạch, có nơi thậm chí kèm theo tem truy xuất nguồn gốc. Nhưng bước ra khỏi siêu thị...

XEM THÊM TIN