Thứ tư, 06/07/2022, 06:06

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Hơn 200 gian hàng được trưng bày tại Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai

DN&TH; Đó là thông tin được Ban tổ chức Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai đưa ra tại buổi Họp báo vào chiều ngày 14/5 tại Hà Nội. Theo đó, Triển lãm diễn ra từ ngày 30/ 5 – 2/ 6/ 2019 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ – Số 01 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Quang cảnh triển lãm.

Triển lãm quy tụ trên 200 gian hàng của các đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Sữa trong nước và quốc tế; sản phẩm trưng bày tại sự kiện gồm: sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng…

Tham dự Triển lãm là các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare,… và một số các thương hiệu quốc tế mong muốn tìm hiểu, tiếp cận thị trường ngành Sữa Việt Nam như: Noluma, G.D.I, Calfotel, DongBang,…

Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam phát biểu tại Họp báo.

Phát biểu tại Họp báo, Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết: Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng, năm sau luôn cao hơn năm trước. Các doanh nghiệp trong ngành đang không ngừng đầu tư, xây dựng, cải tiến, đổi mới kỹ thuật, công nghệ.  Năm 2018, sữa và sản phẩm sữa của Việt Nam đã xuất khẩu sang 43 nước và vùng lãnh thổ, đặc biệt là sản phẩm sữa bột công thức xuất sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Philipines. Tổng xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa ước đạt trên 300 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực và châu Âu.

Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo để được đón nhiều khách tham quan đến từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ, các tỉnh thành phố, các tổ chức cá nhân đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam, các hộ chăn nuôi bò sữa đến từ các tỉnh thành khu vực phía Nam như: Long An, Đồng Nai, Tây Ninh,… sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm như Đại học quốc gia HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành…và đông đảo người tiêu dùng, những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, …”

PGS.TS Hoàng Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn cũng nhận định: “Xã hội càng ngày càng phát triển, nhu cầu về sữa của người tiêu dùng trên thế giới và trong nước ngày càng cao, vì thế, thị trường sữa rất sôi động đặc biệt về sữa tươi. Trước yêu cầu đó, Việt Nam cần và phải phát triển nhanh hơn, nhiều hơn về đàn bò sữa, về sản lượng và chất lượng sữa. Song song việc khuyến khích các Công ty lớn đầu tư chăn nuôi bò sữa tập trung công nghiệp, Việt Nam cần chú ý nhiều hơn cho chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ, đặc biệt quy mô hộ gia đình.”

Được biết, trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Sữa Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan, giới chuyên môn, Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam và doanh nghiệp đồng hành, tổ chức các hội thảo chuyên ngành: Hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt” từ 14h00 – 16h30 ngày 30/5/2019; Hội thảo “Ngành Sữa Việt Nam – Cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP” từ 14h00 – 16h30 ngày 31/5/2019; Hội thảo “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ – Hiệu quả bền vững” từ 08h30 – 11h30 ngày 31/5/2019; Chương trình giao thương giữa Noluma và các doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam từ 09h00 – 11h00 ngày 31/5/2019; 

Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” – Chương trình “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” với các khu vui chơi với các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng;…Tại triển lãm còn diễn ra các hoạt động phổ biến kiến thức; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa,...

 

PV

Cùng chuyên mục

Bất chấp Covid - 19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em

Bất chấp Covid - 19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh...

DNTH: Nhờ chiến lược khác biệt, sau 6 năm, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị trường tiếng Anh trẻ em chất lượng cao (premium) của Việt Nam. Đại dịch tạo ra nhiều thách thức, nhưng thương hiệu 6 tuổi này đã đứng vững và một lần nữa biến khó khăn thành cơ hội lớn, tiếp tục thống lĩnh ngôi đầu.
Sân bay Vân Đồn nhận “cú đúp”  giải thưởng WTA khu vực châu Á 2020

Sân bay Vân Đồn nhận “cú đúp” giải thưởng WTA khu vực châu Á 2020

DNTH: Ngày 3/11/2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh Cảng HKQT Vân Đồn của Việt Nam là "Sân bay khu vực hàng đầu châu Á 2020" và "Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu châu Á 2020".
CEO Vingroup: 'Sau smartphone, Vsmart sẽ sản xuất SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh'

CEO Vingroup: 'Sau smartphone, Vsmart sẽ sản xuất SmartHome, SmartTV, điều hòa,...

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết sau smartphone, sắp tới nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh như SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh… trong quý II/2019 để bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm thông minh Vsmart.
Vietlott chính thức bán vé số tại chuỗi cửa hàng Vinmart+

Vietlott chính thức bán vé số tại chuỗi cửa hàng Vinmart+

Vietlott sẽ triển khai khoảng 200 máy bán vé xổ số tự chọn trong chuỗi cửa hàng Vinmart+ tại Hà Nội và TP. HCM.
MEDLATEC đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác, tiện ích ra quốc tế

MEDLATEC đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính...

DNTH: Ra đời mang trong mình sứ mệnh đem dịch vụ y tế tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân Việt, đến nay sau 26 năm phát triển, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đã khẳng định thương hiệu y tế yêu thích số 1 và vươn mình phát triển vươn ra quốc tế.
Đề xuất hỗ trợ kinh phí khai thác sản phẩm được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Đề xuất hỗ trợ kinh phí khai thác sản phẩm được bảo hộ quyền...

Dự thảo đề xuất hỗ trợ tối đa 50% kinh phí cho nhiệm vụ khai thác, nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; thương mại hóa tài sản trí tuệ.
Hệ thống nhà thuốc Việt Mỹ khai trương nhà thuốc giá sỉ thứ 45

Hệ thống nhà thuốc Việt Mỹ khai trương nhà thuốc giá sỉ thứ 45

DNTH: Sáng ngày 15/5, tại Thành phố Việt Trì, Phú Thọ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Việt Mỹ đã tổ chức buổi khai trương long trọng chào đón nhà thuốc thứ 45. Nhân dịp này, nhà thuốc Việt Mỹ đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của hàng trăm khách hàng trong ngày đầu tiên.
Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn...

Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.