Hơn 200 gian hàng được trưng bày tại Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai
15:48 | 14/05/2019
DNTH: DN&TH; Đó là thông tin được Ban tổ chức Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai đưa ra tại buổi Họp báo vào chiều ngày 14/5 tại Hà Nội. Theo đó, Triển lãm diễn ra từ ngày 30/ 5 – 2/ 6/ 2019 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ – Số 01 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
Quang cảnh triển lãm.
Triển lãm quy tụ trên 200 gian hàng của các đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Sữa trong nước và quốc tế; sản phẩm trưng bày tại sự kiện gồm: sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng…
Tham dự Triển lãm là các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare,… và một số các thương hiệu quốc tế mong muốn tìm hiểu, tiếp cận thị trường ngành Sữa Việt Nam như: Noluma, G.D.I, Calfotel, DongBang,…
Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam phát biểu tại Họp báo.
Phát biểu tại Họp báo, Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết: “Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng, năm sau luôn cao hơn năm trước. Các doanh nghiệp trong ngành đang không ngừng đầu tư, xây dựng, cải tiến, đổi mới kỹ thuật, công nghệ. Năm 2018, sữa và sản phẩm sữa của Việt Nam đã xuất khẩu sang 43 nước và vùng lãnh thổ, đặc biệt là sản phẩm sữa bột công thức xuất sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Philipines. Tổng xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa ước đạt trên 300 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực và châu Âu.
Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo để được đón nhiều khách tham quan đến từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ, các tỉnh thành phố, các tổ chức cá nhân đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam, các hộ chăn nuôi bò sữa đến từ các tỉnh thành khu vực phía Nam như: Long An, Đồng Nai, Tây Ninh,… sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm như Đại học quốc gia HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành…và đông đảo người tiêu dùng, những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, …”
PGS.TS Hoàng Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn cũng nhận định: “Xã hội càng ngày càng phát triển, nhu cầu về sữa của người tiêu dùng trên thế giới và trong nước ngày càng cao, vì thế, thị trường sữa rất sôi động đặc biệt về sữa tươi. Trước yêu cầu đó, Việt Nam cần và phải phát triển nhanh hơn, nhiều hơn về đàn bò sữa, về sản lượng và chất lượng sữa. Song song việc khuyến khích các Công ty lớn đầu tư chăn nuôi bò sữa tập trung công nghiệp, Việt Nam cần chú ý nhiều hơn cho chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ, đặc biệt quy mô hộ gia đình.”
Được biết, trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Sữa Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan, giới chuyên môn, Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam và doanh nghiệp đồng hành, tổ chức các hội thảo chuyên ngành: Hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt” từ 14h00 – 16h30 ngày 30/5/2019; Hội thảo “Ngành Sữa Việt Nam – Cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP” từ 14h00 – 16h30 ngày 31/5/2019; Hội thảo “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ – Hiệu quả bền vững” từ 08h30 – 11h30 ngày 31/5/2019; Chương trình giao thương giữa Noluma và các doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam từ 09h00 – 11h00 ngày 31/5/2019;
Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” – Chương trình “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” với các khu vui chơi với các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng;…Tại triển lãm còn diễn ra các hoạt động phổ biến kiến thức; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa,...
PV

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước
DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...
DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai
DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...
Đô thị cuộc sống
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
Sống khỏe
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...