Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai cấp

09:38 | 11/07/2025

DNTH: Trung tâm phục vụ Hành chính công Bắc Đông Quan không chỉ là nơi tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, mà còn hướng tới xây dựng một môi trường hành chính thân thiện, hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Nhiều người dân đến làm thủ tục trong ngày đầu đều ghi nhận tinh thần nhiệt tình, hướng dẫn tận tình và sự chỉnh chu trong quy trình tiếp đón

 

222222222222
Trung tâm Phục vụ hành chính công  Bắc Đông Quan trong những ngày đầu vận hành theo mô hình mới

Sự vận hành thông suốt của Trung tâm ngay trong những ngày đầu triển khai chính quyền hai cấp cho thấy sự chủ động, quyết tâm cao của chính quyền địa phương trong việc phục vụ nhân dân, đồng thời khẳng định hiệu quả của công tác chuẩn bị trước đó. 

mới vận hành song Trung tâm đã nhiều đổi mới cả về con người sở vật chất. Cán bộ, công chức cởi mở, thân thiện, tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhanh gọn. Trung tâm không gian làm việc rộng rãi, khang trang, bố trí khoa học, ghế ngồi chờ, quạt mát... Khi người dân đến để làm chứng thực bản sao giấy tờ, chỉ mất vài phút người dân nhận được kết quả, đúng như kỳ vọng. 

Đây cũng cảm nhận của nhiều người dân khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Bắc Đông Quan trong những ngày đầu vận hành theo mô hình mới. Ông Bùi Văn DươngHoà Bình cho biết: Trước đây, khi làm TTHC, người dân phải làm nhiều giấy tờ, thủ tục. Bây giờ, đối với một số lĩnh vực, cán bộ chỉ nhập thông tin trực tiếp vào hệ thống trên máy vi tính. Mọi thứ nhẹ nhàng, nhanh gọn, tôi thấy rất hài lòng. Đặc biệt nhiều TTHC, trong đó việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây phải lên tận huyện giải quyết, bây giờ chuyển về cấp đã giảm chi phí thời gian đi lại cho Nhân dân. Tôi mong mô hình chính quyền mới luôn gần dân, sát dân, tích cực chuyển đổi số, tiếp tục hoạt động hiệu quả, đơn giản hóa trong giải quyết TTHC cho người dân. 

Bắc Đông Quan được hình thành từ 4 đơn vị hành chính , địa bàn rông, dân số đông, trên 25 nghìn người. vậy số lượng TTHC cũng tăng cao, trong khi đội ngũ cán bộ, công chức trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công hầu hết mới chưa quen việc. Khó khăn nhiều nhưng đội ngũ cán bộ, công chức tại đây với tinh thần trách nhiệm cao đã nhanh chóng bắt nhịp để phục vụ Nhân dân thật tốt. 

Đặng Thị Tuyến, công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết: Tôi được phân công trực tiếp nhận, giải quyết các TTHC lĩnh vựcpháp, hộ tịch, đăng kinh doanh. Ban đầu, tôi cũng lo lắng đây công việc hoàn toàn mới, lĩnh vực nhiều TTHC nhất, trả kết quả ngay. Nhưng trước khi về mới, tôi đã được tập huấn các kỹ năng về dịch vụ công các văn bản liên quan. Tôi cũng chủ động nghiên cứu tài liệu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với các đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do vậy, từ ngày 1/7 đến nay công dân đến thực hiện TTHC nhiều song tôi vẫn cố gắng hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm đúng quy trình, quy định. 

111111111111111
Ông Chu Văn Thịnh - Phó chủ tịch , kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công  Bắc Đông Quan

Chia sẻ với phóng viên Ông Chu Văn Thịnh - Phó chủ tịch , kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Bắc Đông Quan cho biết: Đội ngũ cán bộ, công chức của Trung tâm đã được lựa chọn kỹ, đều sử dụng thành thạo công nghệ thông tin máy tính, được tập huấn về chuyên môn, kỹ năng tiếp công dân; luôn sẵn sàng tâm thế thực hiện nhiệm vụ theo phương châm “vì nhân dân phục vụ”.  

Bên cạnh đó, cũng đã sửa chữa, bố trísở vật chất, nâng cấp trang thiết bị, bổ sung máy tính, đường truyền... phục vụ cho hoạt động của Trung tâm bảo đảm thông suốt, hiệu quả. Tuy nhiên, việc giải quyết TTHC, nhất trên môi trường mạng hiện nay của Trung tâm còn nhiều khó khăn sở vật chất chủ yếu sử dụng máy móc , đường truyền không ổn định... vậy, thời gian tới, Trung tâm mong muốn được đầu tư nâng cấp đường truyền, bổ sung máy móc, thiết bị còn thiếu. 

Song song  với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng  N nước giao phó, Trung tâm hành chính công còn tổ chức tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức để việc tiếp nhận giải quyết TTHC được thực hiện hiệu quả, đáp ứng kỳ vọng của người dân doanh nghiệp, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, gần dân, sát dân phục vụ Nhân dân tốt hơn. 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

DNTH: Ngày 27/5, Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đã tái khởi công với cam kết hết quý I/2026 sẽ hoàn thành đồng bộ với tiến độ thông xe hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng.

Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ

DNTH: Đêm 14/5/2025, hàng vạn Phật tử và người dân lặng lẽ xếp hàng tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) để được chiêm bái Xá lợi Đức Phật.

Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai

DNTH: Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất sẽ được thực hiện trực tuyến ở Hà Nội từ ngày 20/5.

Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò

DNTH: Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò vừa ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Savills Việt Nam, một trong những đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu thế giới. Sự kiện đánh dấu bước chuyển...

Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô

DNTH: Hà Nội đang chứng kiến những bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng khi hàng loạt dự án giao thông chiến lược được triển khai, trong đó nổi bật là dự án cầu Tứ Liên – cây cầu mang tính biểu tượng kết nối trung tâm Thủ...

Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5

DNTH: Ban An toàn giao thông TP Hà Nội vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh từ người dân về tình hình giao thông trên địa bàn.

XEM THÊM TIN