Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài
17:35 | 20/08/2020
DNTH: Ngày 20/8, Bộ Công Thương phối hợp với các Tập đoàn phân phối lớn như Aeon, Wallmart, Central Retail, Lotte, Mega Market và các Hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài”.
Trong khuôn khổ Đề án Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”, ngày 20/8, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Tập đoàn phân phối lớn như Aeon, Wallmart, Central Retail, Lotte, Mega Market và các Hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài”. Sự kiện thu hút sự tham gia của khoảng 200 doanh hoạt động trong các ngành hàng thủy sản, nông sản, thực phẩm chế biến đăng ký tham gia và hàng nghìn doanh nghiệp theo dõi trên các kênh phát sóng trực tiếp trên Facebook và Youtube.
Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối Doanh nghiệp Việt Nam với các Hệ thống Phân phối nước ngoài
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết đây là hoạt động quan trọng hướng tới doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam với mục đích: Nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam; Kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp với bộ phận mua hàng của các Tập đoàn phân phối lớn đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trong nước cũng như tình hình sản xuất và xuất khẩu của Doanh nghiệp Việt Nam. Theo Thứ trưởng, việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp các sản phẩm Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.
Hội thảo được tổ chức với hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội kết nối với 22 điểm cầu gồm: Các Tập đoàn Phân phối lớn như Walmart, Aeon, Central Retail, Lotte, Mega Market; các Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan; các Sở Công Thương các tỉnh: An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Lạng Sơn, Cao Bằng, Phú Thọ, Yên Bái, Đồng Tháp,…. và quan trọng hơn cả là sự tham gia của hơn 200 Doanh nghiệp xuất nhập khẩu uy tín của Việt Nam. Với mục tiêu hướng tới doanh nghiệp xuất khẩu, Ban tổ chức chia Hội thảo thành 2 Phiên: Phiên tập huấn nhằm cung cấp thông tin về các quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các mặt hàng Việt Nam khi xuất khẩu vào hệ thống phân phối nước ngoài; Phiên kết nối doanh nghiệp (B2B) giúp cho các doanh nghiệp đã có hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của các hệ thống phân phối có cơ hội trực tiếp gặp gỡ chuyên gia mua hàng để giới thiệu, chào bán sản phẩm của mình.
Tại Hội thảo, chuyên gia của Aeon, Central Group, Lotte, Wallmart và Mega Market đã giới thiệu chiến lược cũng như định hướng mua hàng của Tập đoàn tại Việt Nam trong thời gian tới, các yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối toàn cầu của họ.
Thông qua Hội thảo này, Bộ Công Thương mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ của các siêu thị của các Tập đoàn phân phối lớn trên thế giới. Trong thời gian tới đây, Bộ Công Thương giao Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ phối hợp với một số Tập đoàn phân phối lớn xây dựng bộ cẩm nang hướng dẫn các bước cụ thể để doanh nghiệp có thể trở thành nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng quốc tế của các Tập đoàn phân phối lớn.
Warmart là chuỗi bán lẻ lớn nhất của Mỹ, hiện có mặt tại 27 quốc gia, tổng doanh thu của tập đoàn này trong năm 2018 đạt trên 500 tỷ USD với số lượng khách hàng phục vụ bình quân 270 triệu khách/tuần.
AEON là hệ thống bán lẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản, thành lập từ năm 1758, với 16.498 trung tâm và cửa hàng tại Nhật và các nước khu vực Châu Á (Trung quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam...).
Central Retail là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan với hệ thống cửa hàng ở nhiều nước trong khu vực Châu Á như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Châu Âu như Đức, Ý, Đan Mạch.
Lotte là Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiện tại Tập đoàn Lotte Hàn Quốc có mặt tại 22 quốc gia trên thế giới.
MM Mega Market Việt Nam (MMVN) Nam thuộc Tập đoàn BJC THái Lan, MMVN đã có đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam với doanh thu năm 2019 là 13.352 tỷ VND. Từ năm 2018, MMVN bắt đầu chú trọng vào hoạt động xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam, chủ yếu mặt hàng nông sản sang Thái Lan, Singapore.
Minh Anh
THCL

BSR đạt gần 52 triệu giờ công an toàn, tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn
DNTH: Từ ngày 8-11/7, nhằm lan tỏa văn hóa an toàn sâu rộng trong toàn thể CBCNV, hướng đến mục tiêu “Không tai nạn - Không sự cố - Không vi phạm quy định an toàn”, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức họp An toàn...

Nguyễn Thanh Ngoãn và những sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng
“Petrovietnam cần tiếp tục phát huy truyền thống của người đi tìm lửa” – lời nhấn mạnh đầy cảm xúc của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại buổi gặp mặt các điển hình tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng...

PV GAS CA MAU: 19 năm ghi dấu hành trình trưởng thành
DNTH: Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 19 ngày thành lập (03/7/2006 - 03/7/2025), Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được và định hướng phát triển đơn vị trong thời...

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM
DNTH: Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của...

Doanh số Sao Ta tăng vọt 43% trong nửa đầu năm 2025
DNTH: Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex – mã: FMC) ghi nhận doanh số tiêu thụ nửa đầu năm đạt 135,6 triệu USD (khoảng hơn 3.550 tỷ đồng), tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sản lượng tôm tăng mạnh.

PV GAS đẩy mạnh triển khai các giải pháp hoàn thành vượt chỉ tiêu quản trị năm 2025
DNTH: Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và cán bộ công nhân viên toàn đơn vị tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sản...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...