Thứ bảy, 20/08/2022, 05:59

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Khăn lụa Khaisilk vừa có mác

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin gây tranh cãi về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm khăn mang thương hiệu Khaisilk.
 
Khăn lụa Khaisilk vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam", nguồn gốc thật sự ở đâu?
 

Trong nội dung cung cấp cho chúng tôi, ngày 17/10, Công ty V. có mua 60 chiếc khăn lụa tơ tằm, kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc từ Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội. Sau đó, công ty này phát hiện trong lô hàng trên có 1 chiếc khăn vừa gắn mác "Made in China" vừa gắn mác Khaisilk Made in Vietnam.

Phía công ty V. đã ngay lập tức lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu làm rõ từ phía nhà cung cấp Khaisilk 113 Hàng Gai 4 vấn đề:

Thứ nhất, lô hàng 60 chiếc khăn lụa có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc?

Thứ hai, khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào?

Thứ ba, tại sao trên cùng 1 chiếc khăn lại có 2 mác, 1 Made in China và 1 Khaisilk Made in Vietnam?

Thứ tư, lô khăn 6 chiếc trước đó (5 chiếc giá 1,95 triệu đồng/chiếc và 1 chiếc giá 2 triệu đồng) có xuất xứ thế nào?

 Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Sau khi nhận được biên bản từ phía công ty V., phía Khaisilk đã có văn bản trả lời. Theo đó, các mẫu khăn lụa công ty V. mua từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Lý giải về vấn đề nhãn mác, đại diện phía Khaisilk cho biết, "Trên 1 chiếc khăn thuộc mẫu khăn 55x55 cm có 2 nhãn (Khaisilk và Made in China) là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho Vinacom, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Chiếc khăn này thuộc một đơn hàng khác, do Khaisilk đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với cách giải thích này từ phía Khaisilk. Theo quan sát, rất nhiều khăn của Khaisilk vẫn còn một miếng trắng nhỏ trên viền, nhiều người cho rằng đó là vết cắt tag cũ.

 
 
 
 
 

Chúng tôi sẽ liên hệ với các bên để tiếp tục tìm hiểu và thông tin về sự việc...

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

dantri

Cùng chuyên mục

Những thương vụ đình đám trong ngành bán lẻ

Những thương vụ đình đám trong ngành bán lẻ

Sau chuyển nhượng, nhiều thương hiệu như Metro, Oceanmart và sắp tới là Fivimart biến mất khỏi bản đồ ngành bán lẻ Việt Nam.
EVFTA và bài toán sở hữu trí tuệ

EVFTA và bài toán sở hữu trí tuệ

Nếu các doanh nghiệp “thờ ơ” với vấn đề sở hữu trí tuệ thì sẽ không có “cửa” đưa sản phẩm vào thị trường EU.
Ông Trần Vinh Dự – Phó TGĐ E&Y: “Doanh nghiệp Việt không chỉ sợ cái cúi đầu”

Ông Trần Vinh Dự – Phó TGĐ E&Y: “Doanh nghiệp Việt không chỉ sợ cái...

Khi người Nhật mở cửa hàng bán lẻ xăng dầu đầu tiên ở Việt Nam, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân trong nước. Hiện tượng này do dân Việt “sính ngoại” hay do người Nhật làm tốt hơn, vì sao doanh nghiệp xăng dầu Việt ở thế độc quyền nhưng vẫn dễ bị chê bai khi có đối thủ ngoại xuất hiện?
Triso Group đầu tư phát triển “dược liệu vàng” sâm báo

Triso Group đầu tư phát triển “dược liệu vàng” sâm báo

DNTH: Là người con Thanh Hóa, Doanh nhân văn hóa Trần Đức Minh - Chủ tịch Triso Group luôn đau đáu cho mình ý tưởng khôi phục, gìn giữ lại loài sâm quý hiếm này, đồng thời khai thác được tối đa “nguồn dược liệu vàng”, phát triển làm giàu cho quê hương, tạo thêm thu nhập cho bà con, đưa đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, góp phần vào công cuộc phủ xanh đất trống đồi núi trọc theo chủ trương của Đảng, Chính phủ và xu thế của thế giới là phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường.
Đôi dép cao su: “Huyền thoại lịch sử” đi từ chiến tranh đến hiện đại

Đôi dép cao su: “Huyền thoại lịch sử” đi từ chiến tranh đến hiện...

Trải qua bao thăng trầm, đi cùng bao nhiêu biến cố của lịch sử dưới bàn tay của những nghệ nhân “Vua dép lốp” đôi dép cao su ngày nay đã trở thành một thương hiệu lớn mạnh, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
VinFast khai trương văn phòng tại Australia

VinFast khai trương văn phòng tại Australia

DNTH: Ngày 11/6/2020, VinFast chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne (Australia). Mục tiêu của VinFast Australia là nghiên cứu - phát triển các dòng xe mới, đồng thời đặt nền móng mở rộng hoạt động ra quốc tế, hướng tới tầm nhìn trở thành thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast trong tương lai.
Sở hữu second home ven biển - Xu hướng đầu tư thời thượng

Sở hữu second home ven biển - Xu hướng đầu tư thời thượng

DNTH: Du lịch Việt Nam đang dần hồi sinh sau gần hai tháng áp dụng trạng thái bình thường mới, hàng loạt địa phương đã hoạt động du lịch sôi động trở lại, đặc biệt những chuyến bay đón khách quốc tế đầu tiên thí điểm “hộ chiếu vắc xin” cũng đã hạ cánh xuống các địa phương lớn như Khánh Hòa, Phú Quốc, Đà Nẵng…
URC Việt Nam ứng dụng triết lý Lean để đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất toàn cầu

URC Việt Nam ứng dụng triết lý Lean để đáp ứng các tiêu chuẩn sản...

DNTH: Phương pháp sản xuất tinh gọn LEAN được biết đến là triết lý sản xuất chủ đạo được các tập đoàn toàn cầu áp dụng. Với vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí để cải thiện chất lượng đầu ra của sản phẩm, bộ triết lý còn này tối ưu hóa quy trình sản xuất, tốc độ phát triển sản phẩm theo kịp thị trường và tiết kiệm chi phí.