Khăn lụa Khaisilk vừa có mác

13:15 | 09/11/2017

DNTH: Mới đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin gây tranh cãi về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm khăn mang thương hiệu Khaisilk.

 
Khăn lụa Khaisilk vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam", nguồn gốc thật sự ở đâu?
 

Trong nội dung cung cấp cho chúng tôi, ngày 17/10, Công ty V. có mua 60 chiếc khăn lụa tơ tằm, kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc từ Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội. Sau đó, công ty này phát hiện trong lô hàng trên có 1 chiếc khăn vừa gắn mác "Made in China" vừa gắn mác Khaisilk Made in Vietnam.

Phía công ty V. đã ngay lập tức lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu làm rõ từ phía nhà cung cấp Khaisilk 113 Hàng Gai 4 vấn đề:

Thứ nhất, lô hàng 60 chiếc khăn lụa có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc?

Thứ hai, khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào?

Thứ ba, tại sao trên cùng 1 chiếc khăn lại có 2 mác, 1 Made in China và 1 Khaisilk Made in Vietnam?

Thứ tư, lô khăn 6 chiếc trước đó (5 chiếc giá 1,95 triệu đồng/chiếc và 1 chiếc giá 2 triệu đồng) có xuất xứ thế nào?

 Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Sau khi nhận được biên bản từ phía công ty V., phía Khaisilk đã có văn bản trả lời. Theo đó, các mẫu khăn lụa công ty V. mua từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Lý giải về vấn đề nhãn mác, đại diện phía Khaisilk cho biết, "Trên 1 chiếc khăn thuộc mẫu khăn 55x55 cm có 2 nhãn (Khaisilk và Made in China) là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho Vinacom, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Chiếc khăn này thuộc một đơn hàng khác, do Khaisilk đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với cách giải thích này từ phía Khaisilk. Theo quan sát, rất nhiều khăn của Khaisilk vẫn còn một miếng trắng nhỏ trên viền, nhiều người cho rằng đó là vết cắt tag cũ.

 
 
 
 
 

Chúng tôi sẽ liên hệ với các bên để tiếp tục tìm hiểu và thông tin về sự việc...

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương

DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra

DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

XEM THÊM TIN