Khăn lụa Khaisilk vừa có mác

13:15 | 09/11/2017

DNTH: Mới đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin gây tranh cãi về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm khăn mang thương hiệu Khaisilk.

 
Khăn lụa Khaisilk vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam", nguồn gốc thật sự ở đâu?
 

Trong nội dung cung cấp cho chúng tôi, ngày 17/10, Công ty V. có mua 60 chiếc khăn lụa tơ tằm, kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc từ Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội. Sau đó, công ty này phát hiện trong lô hàng trên có 1 chiếc khăn vừa gắn mác "Made in China" vừa gắn mác Khaisilk Made in Vietnam.

Phía công ty V. đã ngay lập tức lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu làm rõ từ phía nhà cung cấp Khaisilk 113 Hàng Gai 4 vấn đề:

Thứ nhất, lô hàng 60 chiếc khăn lụa có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc?

Thứ hai, khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào?

Thứ ba, tại sao trên cùng 1 chiếc khăn lại có 2 mác, 1 Made in China và 1 Khaisilk Made in Vietnam?

Thứ tư, lô khăn 6 chiếc trước đó (5 chiếc giá 1,95 triệu đồng/chiếc và 1 chiếc giá 2 triệu đồng) có xuất xứ thế nào?

 Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Sau khi nhận được biên bản từ phía công ty V., phía Khaisilk đã có văn bản trả lời. Theo đó, các mẫu khăn lụa công ty V. mua từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Lý giải về vấn đề nhãn mác, đại diện phía Khaisilk cho biết, "Trên 1 chiếc khăn thuộc mẫu khăn 55x55 cm có 2 nhãn (Khaisilk và Made in China) là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho Vinacom, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Chiếc khăn này thuộc một đơn hàng khác, do Khaisilk đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với cách giải thích này từ phía Khaisilk. Theo quan sát, rất nhiều khăn của Khaisilk vẫn còn một miếng trắng nhỏ trên viền, nhiều người cho rằng đó là vết cắt tag cũ.

 
 
 
 
 

Chúng tôi sẽ liên hệ với các bên để tiếp tục tìm hiểu và thông tin về sự việc...

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

XEM THÊM TIN