Khẳng định vị thế thương hiệu 9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu, giá cổ phiếu tăng trưởng 14%

18:11 | 02/11/2020

DNTH: Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk-VNM) đã công bố báo cáo tài chính quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2020 với những con số tích cực và tạo sự lạc quan cho giới đầu tư. Trong một năm khó khăn vì Covid-19, nhìn chung đến hết quý 3, doanh nghiệp lớn của ngành sữa này đang giữ được sự tăng trưởng ổn định để về đích vào cuối năm.

Doanh thu thuần tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm hoàn thành 76% mục tiêu đề ra cho năm 2020.
Doanh thu thuần tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm hoàn thành 76% mục tiêu đề ra cho năm 2020.

Nỗ lực “vượt sóng” Covid-19 giữ đà tăng trưởng

Báo cáo của công ty cho thấy, kết quả quý 3/2020 của Vinamilk doanh thu đạt 15.563 tỷ đồng, tăng 8,9% (so với cùng kỳ năm 2019), lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.777 tỷ đồng và sau thuế đạt hơn 3.138 tỷ đồng, tăng 16% (so với cùng kỳ năm 2019).

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Vinamilk doanh thu đạt 45.211 tỷ đồng, tăng 7,4% (so với cùng kỳ năm 2019), lợi nhuận trước thuế đạt hơn 10.846 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 8.999 tỷ đồng, tăng hơn 7,0% (so với cùng kỳ 2019).

Doanh thu thuần tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm hoàn thành 76% mục tiêu đề ra cho năm 2020.
Nỗ lực vượt khó Covid-19, kết quả doanh thu Q3/2020 và 9T/2020 của Vinamilk tăng trưởng ổn đinh so với cùng kỳ 2019.
Nỗ lực vượt khó Covid-19, kết quả doanh thu Q3/2020 và 9T/2020 của Vinamilk tăng trưởng ổn đinh so với cùng kỳ 2019.

Theo kế hoạch năm 2020, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 1% (so với kết quả đạt được năm 2019). Như vậy, tính đến ngày 30/9/2020, Vinamilk đã hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu và đạt 84% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020, giá cổ phiếu VNM cũng ghi nhận mức tăng trưởng 14% tính từ đầu năm. Ngày 30/9/2020, Vinamilk đã chốt danh sách cổ đông, phát hành hơn 348,5 triệu cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ lên 20.900 tỷ đồng, trả tạm ứng cổ tức đợt 1/2020 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, tương đương 2.000 đồng/cổ phiếu, được thanh toán vào ngày 15/10/2020.

Sữa tươi tiệt trùng 100% có tổ yến ra mắt là sản phẩm mới nổi bật trong Q3/2020 của Vinamilk.
Sữa tươi tiệt trùng 100% có tổ yến ra mắt là sản phẩm mới nổi bật trong Q3/2020 của Vinamilk.

Năm 2020, dù nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề từ dịch Covid-19, nhưng Vinamilk quyết tâm vượt qua, để tiếp tục đẩy mạnh tiêu dùng trong nước và khai thác thị trường nước ngoài, đồng thời tăng vùng nguyên liệu để tự chủ nguồn cung, tối đa hoá biên lợi nhuận. Nhờ vậy, trong 9 tháng năm 2020, kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn liên tục tăng trưởng, đã cho thấy sự hoạt động ổn định và phương án quản trị rất linh hoạt của công ty.

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk nhận giải thưởng Top 50 Công ty niêm yết xuất sắc năm 2020 do Forbes Việt Nam trao tặng.
Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk nhận giải thưởng Top 50 Công ty niêm yết xuất sắc năm 2020 do Forbes Việt Nam trao tặng.

Thêm nữa, sau khi nắm quyền sở hữu tại GNTFoods (HOSE: GTN), phía Vinamilk cũng dần thực hiện các công tác đồng bộ, định hướng phát triển đối với GTN và đơn vị liên quan là Vilico (VLC). Theo dự báo của CTCP Chứng khoán SSI mới công bố, doanh thu nội địa của Vinamilk và Mộc Châu Milk lần lượt tăng 6% và 8% trong năm 2020, còn doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng tối thiểu 5-7%.

Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk nhận bảng vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước.
Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk nhận bảng vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước.

Giữ ổn định thị trường nội địa và xuất khẩu ấn tượng

Đặc biệt năm nay, trong bối cảnh giãn cách xã hội và các hoạt động giao thương quốc tế bị ngắt quãng vì dịch bệnh, nhưng hoạt động xuất khẩu của Vinamilk vẫn đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông; Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc; Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD,… cũng như tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các đơn vị thành viên, chi nhánh ở nước ngoài trong điều kiện dịch bệnh diễn ra trên toàn thế giới.

Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động phòng chống Covid-19 và đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch.
Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động phòng chống Covid-19 và đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch.

Cũng trong năm nay, Vinamilk đã công bố kế hoạch mở rộng sang những ngành hàng mới như: Hợp tác liên doanh với Tập đoàn Kido sản xuất nước trái cây, kem và thực phẩm đông lạnh, trong đó Vinamilk nắm 51% cổ phần; Quay trở lại kinh doanh ngành hàng cà phê với thương hiệu “Hi-Café”, chuỗi cà phê dự kiến phát triển theo 430 điểm phân phối “Giấc mơ sữa Việt” mà Vinamilk đang trực tiếp quản lý và phát triển; Phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt (như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng,...). Vinamilk hiện chiếm khoảng 60% thị phần các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa với hệ thống phân phối 251.000 điểm bán trên toàn quốc.

Để tăng cường chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường được Vinamilk tích cực triển khai tại nhiều địa phương cả nước.
Để tăng cường chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường được Vinamilk tích cực triển khai tại nhiều địa phương cả nước.

Với sự tăng trưởng luôn ổn định trong năm 2020, doanh nghiệp sữa trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới này, đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, và được Forbes Việt Nam bình chọn vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam năm 2020” năm thứ 8 liên tiếp, cũng như 3 liền Vinamilk giữ vững vị trí số 1 là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, lập “hat-trick” khi dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng khác là “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” và “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh”. Với sứ mệnh trở thành thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm và là biểu tượng niềm tin cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, chúng tôi cam kết mang đến cho cộng đồng các sản phẩm chất lượng cao cấp bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.

T.H

HSBC thu xếp thành công giao dịch bảo lãnh khoản vay không ràng buộc 79 triệu USD cho GELEX

DNTH: Giao dịch này không chỉ giúp GELEX đa dạng hóa nguồn vốn với chi phí cạnh tranh, mà còn mở rộng khả năng tiếp cận các định chế tài chính hàng đầu thế giới – mà không cần cam kết mua hàng hoặc ràng buộc thương mại với bên...

GELEX lần thứ 3 lọt top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam

DNTH: Công ty cũng luôn duy trì thứ hạng trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 dựa trên các tiêu chí chính như: tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế,...

Quý 1/2025, lợi nhuận GELEX tăng 67,8% so với cùng kỳ

DNTH: Cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế của GELEX đều tăng trưởng 2 con số, trong đó lợi nhuận trước thuế tăng tới 67,8% so với cùng kỳ, tiếp nối đà tăng trưởng kép 1 thập kỷ qua của Tập đoàn.

Tập đoàn GELEX và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác toàn diện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

DNTH: Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ của Dự án “GELEX Connect” nhằm tiếp cận nguồn nhân tài tương lai, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.

GELEX Connection: Tiếp tục hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng

Trong khuôn khổ dự án GELEX Connection thu hút nguồn nhân tài chất lượng cao, trong tháng 8/2025, Tập đoàn GELEX tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều trường đại học uy tín cũng như có tầm ảnh hưởng tại khu vực phía Nam.

Một công ty con của GELEX đã chính thức gia nhập thị trường MBA 220kV tại Việt Nam

Đây là dấu mốc quan trọng của Công ty Cổ phần sản xuất Máy biến áp truyền tải MEE (MEEPOWER) khi chính thức gia nhập thị trường MBA 220kV tại Việt Nam.

XEM THÊM TIN