Thứ sáu, 01/07/2022, 10:52

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Khánh Thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại Tây Nguyên

DNTH: Xuất phát từ mong muốn giới thiệu và quảng bá rộng rãi cà phê Việt Nam để người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ, hiểu hơn và thêm yêu hạt cà phê Việt, Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học – Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa khánh thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Công trình ý nghĩa này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa công ty Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học – Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) qua hơn 10 năm (2011 – 2020) hợp tác, triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu, phát triển và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân.

Các đại biểu cắt băng khánh thành"Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI"

Nằm trên khuôn viên rộng trên 100 héc-ta được bao quanh bởi vườn cà phê xanh mướt, «Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI» gồm hai tầng được thiết kế với kiến trúc hiện đại. Tại không gian của Tầng 1, người tiêu dùng có thể thăm quan, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các khâu trong quy trình sản xuất ra cà phê chất lượng cao NESCAFÉ từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra.

Ông Ivo, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam phát biểu

Tầng 2 của «Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI» là khu pha chế và thưởng thức cà phê. Đây là một không gian rộng rãi, yên tĩnh dành cho người tiêu dùng tận hưởng những ly cà phê thơm ngon thu hái từ những cây cà phê chất lượng áp dụng các phương pháp canh tác bền vững bởi những người nông dân tham gia vào Chương trình NESCAFÉ Plan tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Điều đặc sắc đối với không gian này chính là sự đa dạng trong cách pha chế các loại cà phê Robusta, Arabica… thành nhiều thức uống với các hương vị khác nhau: hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa Cao nguyên.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam hy vọng Vườn Trải Nghiệm Cà Phê sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê Việt đối với mỗi người Việt Nam

Phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành, Ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, chúc mừng sự kiện chính thức ra mắt và khai trương «Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI» và đánh giá công trình là kết quả của một mối quan hệ đối tác thành công giữa Nestlé và WASI.

«Với sự hợp tác tuyệt vời giữa các đối tác, tôi tin tưởng rằng Vườn Trải nghiệm sẽ hoàn thành tốt mục tiêu của mình là phổ biến thông tin về cây cà phê như là sản vật của thiên nhiên, một loại nông sản thiết yếu, một nguồn thu nhập cho người nông dân và ngành cà phê, và là một sản phẩm được hàng triệu người trên thế giới yêu thích. Với ý nghĩa đó, Vườn Trải nghiệm không chỉ là biểu tượng của mối quan hệ đối tác và hợp tác thành công mà còn lan tỏa ra ngoài phạm vi tỉnh Đắk Lắk và biên giới Việt Nam.»

Các đại biểu tham quan Vườn Trải Nghiệm Cà Phê

Đại diện Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên, Ông Trần Vinh, Quyền Viện trưởng chia sẻ: «Bên cạnh các hoạt động tài trợ cho nghiên cứu và phát triển cà phê suốt 10 năm nay. «Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI» mà công ty Nestlé Việt Nam hỗ trợ WASI xây dựng tại Khu sản xuất thực nghiệm 100 ha của Viện là minh chứng cho sự quan tâm đến vấn đề quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cho du khách trong nước và trên thế giới tới tham quan, học tập, trải nghiệm và thưởng thức cà phê, để hạt cà phê Việt Nam được bay cao và xa hơn trong thời gian tới.»

Đến với «Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI», người tiêu dùng cũng sẽ được các cán bộ WASI giới thiệu hành trình gắn kết với người nông dân trong suốt hơn 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, một chương trình Tạo Giá trị Chung mà Nestlé đã kiên trì theo đuổi nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, đưa hạt cà phê chất lượng của Việt Nam ra khắp thế giới.

Quang cảnh buổi Lễ

«Với những trải nghiệm du lịch kết hợp thăm quan độc đáo, chúng tôi hy vọng Vườn Trải Nhiệm Cà Phê sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê Việt đối với mỗi người Việt Nam» - Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam, hào hứng cho biết. «Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa những câu chuyện đầy cảm hứng từ những nông dân trồng cà phê cũng những tác động tích cực mà dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan đã mang lại trong suốt 10 năm qua nhằm góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt.”

Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đã mang đến nhiều cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam: nâng cao đời sống của người nông dân, đóng góp vào phát triển tăng cường liên kết chuỗi, gia tăng chất lượng và giá trị cho hạt cà phê Việt Nam, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới. Một số thành tựu chính của dự án bao gồm:

Phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân.

Tái canh 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động phân phát cây giống.

Tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp.

Hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C.

Tiết kiệm 40% lượng nước tưới; giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

Tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân với chương trình NESCAFÉ Plan.

Với vai trò đối tác sáng lập của Đối tác Phát triển Nông nghiệp Bền vững Việt Nam và đồng chủ trì nhóm Hợp tác Công tư Ngành hàng Cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với các đối tác công và tư nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ nông dân canh tác cà phê bền vững, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới.

TH

Cùng chuyên mục

Xây dựng niềm tin cho người Việt tin dùng hàng Việt

Xây dựng niềm tin cho người Việt tin dùng hàng Việt

Sau ngót chục năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động), đến nay phần lớn các doanh nghiệp (DN) đã ý thức được đây là cơ hội để đem đến cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao, từ đó giúp DN nâng cao uy tín thương hiệu với người tiêu dùng (NTD).
Lần thứ 5 liên tiếp Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen của Cục thuế Đồng Nai

Lần thứ 5 liên tiếp Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen của Cục thuế...

DN&TH; Nestlé Việt Nam vừa vinh dự được nhận bằng khen của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế 2017 và Bằng khen của Bộ Tài chính vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế…
Cận cảnh hai mẫu xe điện VinFast vừa cập bến Los Angeles Auto Show

Cận cảnh hai mẫu xe điện VinFast vừa cập bến Los Angeles Auto Show

DNTH: Những hình ảnh “độc” của VF e35, VF e36 trước giờ khai mạc LA Auto Show 2021, 24 giờ trước thời điểm ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ), hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 của VinFast đã được đưa tới khu vực triển lãm. Những mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín đợi tới màn trình diễn chính thức vào 6 giờ 30 phút sáng 18/11.
Thiếu sót lớn khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Thiếu sót lớn khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Không thể chấp nhận một nhà đầu tư chiến lược không hiểu biết gì về điện ảnh, không có khái niệm gì về phát triển văn hóa.
Giải pháp eKYC của MB xuất sắc giành giải thưởng “Sao Khuê 2021”

Giải pháp eKYC của MB xuất sắc giành giải thưởng “Sao Khuê 2021”

DNTH: Sau hai năm liên tiếp (2019, 2020) ghi danh với giải thưởng Sao Khuê cho 2 sản phẩm ngân hàng số là: App MBBank và Biz MBBank, Ngân hàng Quân Đội (MB) mới đây một lần nữa xuất sắc được vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2021 cho giải pháp định danh trực tuyến (eKYC).
Bộ nồi cao cấp Canzy Rango CZ 787: Yếu tố tạo nên không gian sang trọng trong căn bếp

Bộ nồi cao cấp Canzy Rango CZ 787: Yếu tố tạo nên không gian sang trọng...

DNTH: Sử dụng chất liệu inox cao cấp siêu bền 304 an toàn và tiện dụng, thiết kế độc quyền thương hiệu Canzy, sự tích hợp của đáy nồi 5 lớp dày 0.6mm và vung kính trang trọng, bộ nồi cao cấp Canzy Rango CZ 787 xứng đáng để thương hiệu nhà bếp Canzy tri ân người tiêu dùng đã tin tưởng Canzy, đây cũng là một sản phẩm được đánh giá mang lại sự sang trọng trong căn bếp nhà bạn.
Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Sky: Nơi khách hàng đặt trọn niềm tin

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Sky: Nơi khách hàng đặt trọn niềm tin

DNTH: Được đầu tư máy móc hiện đại, với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, Nha Khoa Thẩm mỹ Quốc tế Sky, 268 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội đã và đang trở thành một trong những phòng khám có uy tín cao tại Hà Nội. Đây là phòng khám chuyên sâu về thẩm mỹ răng, nắn chỉnh răng, cấy ghép Implant, tẩy trắng và các dịch vụ về răng khác.
Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có bị… “bỏ quên”?

Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có...

Mặc dù đã có động thái xử lý và bồi hoàn cho khách hàng, tuy nhiên, Công Ty 4 Oranges co.,ldt chủ sở hữu nhãn hàng sơn Mykolor lại “bỏ quên” chất lượng. Thay vì làm rõ nguyên nhân về hiện trạng khách hàng mắc phải, công khai báo chí, phía doanh nghiệp lại ràng buộc gia đình rút lại thông tin phản ánh và có đơn gửi đến các cơ quan ngôn luận với mục đích “đánh chìm” thông tin…