Thứ sáu, 01/07/2022, 11:19

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup được yêu thích nhất tại Việt Nam

DNTH: "Vingroup được truyền thông nhắc đến là một trong các doanh nghiệp tích cực về hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Không chỉ là doanh nghiệp đàm phán thành công để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid - 19 từ một công ty của Mỹ; Vingroup còn sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made in Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ an sinh xã hội ở thời điểm cam go nhất” - Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ.

Trở thành niềm tự hào dân tộc

Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.

Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.
Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như: bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.

Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7/2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho công tác an sinh xã hội trong suốt thời gian đại dịch xảy ra.

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người", trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.

Theo Mishra, "Vingroup được truyền thông nhắc đến là một trong các doanh nghiệp tích cực về hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Không chỉ là doanh nghiệp đàm phán thành công để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid - 19 từ một công ty của Mỹ; Vingroup còn sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made in Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ an sinh xã hội ở thời điểm cam go nhất”.

Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia - Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch Covid - 19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.

Tổng hợp từ Campaign Asia.

Link:https://www.campaignasia.com/article/vingroup-drives-away-as-vietnams-top-local-brand/473459

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Thái Bình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực

Thái Bình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực

Đặt mục tiêu cho chương trình OCOP năm 2020, tỉnh Thái Bình phấn đấu đạt chỉ tiêu nâng cấp ít nhất 15 - 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu và thị trường tiêu thụ.
Sắp khai trương siêu thị VinMart diện mạo mới tại tòa tháp cao nhất Việt Nam

Sắp khai trương siêu thị VinMart diện mạo mới tại tòa tháp cao nhất...

DN&TH; Ngày 26.7.2018, siêu thị VinMart với diện mạo mới sẽ chính thức khai trương tại LandMark 81 – toà nhà cao nhất Việt Nam, đánh dấu bước phát triển quan trọng của hệ thống bán lẻ thuộc Tập đoàn Vingroup sau hơn 3 năm thành lập.
Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2021: Tôn vinh 200 doanh nghiệp đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô

Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2021: Tôn vinh 200 doanh...

DNTH: Mới đây, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết cùng thành công”.
MB được Ngân hàng Nhà nước công nhận đạt chuẩn Basel II

MB được Ngân hàng Nhà nước công nhận đạt chuẩn Basel II

DN&TH; MB chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn, có hiệu lực từ ngày 01/5/2019.
Hàng Việt bước sang chương mới: Chinh phục người Việt

Hàng Việt bước sang chương mới: Chinh phục người Việt

Trải qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng Việt đã sẵn sàng bước sang giai đoạn mới với tâm thế mới, tiến tới chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn ra phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.
Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát vinh dự nhận giải thưởng Dự án nhà ở xã hội tốt nhất.

Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát vinh dự nhận giải thưởng Dự án...

DN&TH; Ngày 14/04/2018, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức Lễ trao giải, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 tôn vinh, trao 54 giải cho các Doanh nghiệp và Dự án bất động sản danh giá. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện các doanh nghiệp bất động sản đến dự. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư gửi lẵng hoa chúc mừng.
Thời trang H&M trước những làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng

Thời trang H&M trước những làn sóng tẩy chay của người tiêu...

DNTH: Trước hành động của H&M liên quan với “bản đồ có vấn đề”, nhiều người tiêu dùng Việt đã lên tiếng phản đối thương hiệu thời trang này tại Việt Nam.
Từ việc Dạ Lan, Kinh Đô, X-men... "bán mình" đến những rủi ro khi M&A chạm "lõi" nền kinh tế

Từ việc Dạ Lan, Kinh Đô, X-men... "bán mình" đến những rủi ro khi M&A...

"Điều mà xã hội đã và đang nỗ lực tìm kiếm, ra sức ươm mầm, khởi nghiệp, kiến tạo là một tương lai bền vững để không còn phụ thuộc. Nhưng đồng thời lại bán đi những nguồn lực khi chỉ vừa đơm một ít "quả ngọt" cho nền kinh tế" - đại biểu Phạm Trọng Nhân (đoàn Bình Dương) bày tỏ nỗi trăn trở tại nghị trường Quốc hội.