Thứ sáu, 03/02/2023, 19:36

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Khẩu trang y tế, nước rửa tay tại Hà Nội quý hơn vàng, tăng giá gấp 5 vẫn không có để mua

Người dân Hà Nội mấy ngày nay ùn ùn kéo đến các hiệu thuốc để mua khẩu trang y tế, nước rửa tay, mong phòng dịch cúm do virus corona khiến mặt hàng này luôn trong tình trạng khan hiếm, giá đang bị đẩy cao lên gấp 5 lần.

Dịch cúm corona do virus corona gây ra được phát hiện lần đầu tiên tại một khu chợ mua bán động vật hoang dã trái phép ở Vũ Hán, Trung Quốc. Thông báo mới nhất do chính quyền tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, hôm nay cho biết có thêm 42 ca tử vong vì nCoV, nâng số người chết do dịch viêm phổi lên 213. Số người nhiễm virus tại Trung Quốc đã tăng lên 9.356 sau, khi chỉ trong 1 ngày đã phát hiện thêm 1.220 ca dương tính với nCoV.

Ngoài Trung Quốc, đã có 16 quốc gia khác đã báo cáo về các trường hợp nhiễm virus corona, bao gồm Singapore, Nhật Bản, Ý, Đức, Hoa Kỳ, Việt Nam, Thái Lan,… 

Riêng tại Việt Nam, Bộ Y tế hôm qua thông tin ghi nhận 3 trường hợp người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus corona do trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. Cùng với 2 trường hợp người Trung Quốc đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM thì số ca nhiễm ở Việt Nam đã nâng lên 5 trường hợp (1 ca đã chữa khỏi). 

Tại Hà Nội, để tự bảo vệ bản thân, mấy ngày nay nhiều người đã đổ xô đi mua khẩu trang y tế, nước rửa tay,... khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm và đắt đỏ. 

"Ngủ dậy sau một đêm giá khẩu trang đã tăng gấp 5 lần. Gọi điện cho nhà cung cấp đến cháy máy cũng không buồn nghe", chị Tuyết Mai, chủ một cửa hàng kinh doanh vật tư y tế trên phố Ngọc Khánh (Hà Nội) cho biết. 

Bất cứ nhà thuốc, điểm bán dụng cụ y tế, chăm sóc sức khỏe nào những ngày này cũng hỗn loạn khách tranh mua khẩu trang, nước rửa tay.

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 1.

Từ sáng sớm hôm nay, 31/1 (mùng 7 Tết), tại một hiệu thuốc trên đường Ngọc Khánh (Hà Nội) đã bị vây ráp bởi dòng người đi lùng mua khẩu trang y tế và nước rửa tay để phòng dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 2.

Xe máy ngổn ngang trước cửa một hiệu thuốc trên đường Phạm Hùng (Hà Nội).

Đội mũ bảo hiểm, mặc áo mưa đi mua khẩu trang để phòng dịch. 

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 4.

Xếp hàng để được mua khẩu trang - cảnh tượng hiếm có thường ngày tại các nhà thuốc ở Hà Nội.

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 5.

Mặt hàng hot nhất hiện nay là khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 6.

Và nước rửa tay tiệt trùng. Giá mỗi gói khẩu trang y tế hiện không dưới 100.000 đồng/gói, trong khi giá một chai nước rửa tay không dưới 200.000 đồng/chai. Theo người bán, giá bán buôn hai mặt hàng này cao hơn so với giá bán lẻ dịp trước Tết. "Đắt như thế nhưng cũng không có hàng mà bán", một nhân viên bán thuốc tại một quầy vật tư y tế trên đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Một gói khẩu trang này được quảng cáo là xuất xứ từ Hàn Quốc. Mỗi gói có khoảng 10 chiếc khẩu trang, giá ngày thường được nhân viên tiết lộ là 25.000 đồng/gói nhưng đến nay, đã tăng gấp 5 lần, lên 130.000 đồng/gói. 

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 8.

Tuy được quảng cáo là có nguồn gốc Hàn Quốc và có giá rất đắt đỏ, nhưng khi người mua yêu cầu được xuất hoá đơn đỏ thì bị nhiều cửa hàng từ chối thẳng thừng.

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 9.

Anh Tùng chị Mai, chủ một cửa hiệu thuốc trên phố Ngọc Khánh, cho biết: "Cửa hàng tôi vừa nhập 30 vạn chiếc khẩu trang y tế trong chiều qua, đến sáng nay đã bán hết veo. Từ sáng đến giờ gọi điện cho nhà cung cấp cháy máy cũng không được. Đâu cũng kêu không còn hàng".

Theo ghi nhận, nhiều cửa hàng vật tư y tế hiện vẫn đang còn hàng, nhưng lượng bán ra rất nhỏ giọt, mỗi khách chỉ được mua từ 1-3 hộp khẩu trang. 

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 11.

Chị Hoàng Lan, nhà ở Kim Mã (Hà Nội) cho biết: "Gia đình đông người, chen chân từ sáng sớm tới giờ mới mua được một ít khẩu trang và vài chai nước rửa tay về dùng dần. Đúng thật đến giờ mới thấy khẩu trang y tế quý hơn vàng".

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 12.

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 13.

Một vị khách may mắn mua được khẩu trang với số lượng lớn, và cố mua bằng hết những hộp cuối cùng còn lại trong một cửa hàng trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội).

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 14.

Rồi vội vã nhanh chóng rời đi.

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 15.

Tuy nhiên, cũng có những người phải tiu nghỉu đi về vì không còn hàng. Trên suốt dọc con phố Ngọc Khánh, vốn nổi tiếng là nơi tập trung đông hiệu thuốc ở Hà Nội, luôn bắt gặp những câu hỏi: "Còn khẩu trang không anh?" của người mua, và những cái lắc đầu của người bán. "Sau một đêm ngủ dậy giá khẩu trang tăng gấp 5 mà người dân vẫn ùn ùn kéo nhau đi mua không ngớt", anh Tuyên - chủ một cửa hàng nói.

Khẩu trang y tế, nước rửa tay thời dịch cúm corona lợi nhuận siêu khủng, giá tăng gấp 5 vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 16.

Bất chấp thời tiết giá rét của Hà Nội, dòng người đổ về các cửa hàng bán vật tư y tế để mua khẩu trang phòng dịch vẫn ngày một đông.

Theo Đời sống & Pháp lý

Cùng chuyên mục

Rằm tháng 7, trái cây và hoa tươi tăng giá

Rằm tháng 7, trái cây và hoa tươi tăng giá

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Rằm tháng 7 hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu, vì vậy, nhu cầu mua sắm trái cây, hoa tươi tăng khiến giá bán những mặt hàng này bắt đầu tăng.
Người mua căn hộ chùn tay sau vụ cháy chung cư Carina

Người mua căn hộ chùn tay sau vụ cháy chung cư Carina

Ông Phong, quản lý một công ty thực phẩm, vừa bỏ ý định mua căn hộ ở quận 2, TP HCM, sau vụ cháy Carina cuối tuần qua.
Ô tô giảm giá trường kỳ tại Việt Nam: Xe Nhật, Mỹ giảm sốc hơn xe Hàn

Ô tô giảm giá trường kỳ tại Việt Nam: Xe Nhật, Mỹ giảm sốc hơn xe...

Mặc dù nhiều đại lý từng cho biết ưu đãi chỉ áp dụng trong tháng 6, những chương trình giảm giá, tặng phụ kiện với giá trị vẫn tiếp tục được duy trì trong tháng 7 này.
Thị trường BĐS Hà Nội: Văn phòng sắp đón loạt dự án lớn, bán lẻ phục hồi nhưng chưa khởi sắc

Thị trường BĐS Hà Nội: Văn phòng sắp đón loạt dự án lớn, bán lẻ...

CBRE dự báo nửa cuối năm 2020, thị trường văn phòng Hà Nội dự kiến sẽ đón thêm các dự án lớn với tổng diện tích mới đạt 160.000m2.
Huế, Quảng Trị đang sốt đất do dự án ảo

Huế, Quảng Trị đang sốt đất do dự án ảo

Sau TP Đà Nẵng, Quảng Nam, giá nhà đất ở TP Huế và các khu vực lân cận như thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang... đang nóng lên từng ngày, nhiều lô đất được bán qua tay giá gấp 2-3 lần so với giá "sàn" được đấu giá từ trước.
Ế ẩm căn hộ cho thuê

Ế ẩm căn hộ cho thuê

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID - 19, từ nhà trọ cho đến chung cư cao cấp đều rơi vào cảnh ế ẩm. Thị trường nhà cho thuê đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lâu dài.
Năng lực cạnh tranh của ngành ô tô Việt Nam còn rất yếu

Năng lực cạnh tranh của ngành ô tô Việt Nam còn rất yếu

Theo định hướng chiến lược đến 2025 và tầm nhìn 2035 (Quyết định 1168/2014/QĐ-TTg), Việt Nam phát triển ngành công nghiệp ô tô trở thành ngành quan trọng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa… Thế nhưng, đến thời điểm hiện nay, chuỗi giá trị và năng lực cạnh tranh của ngành ô tô Việt Nam vẫn còn rất yếu.
Sức mua nội địa chưa 'khỏe' trở lại

Sức mua nội địa chưa 'khỏe' trở lại

Sau giãn cách xã hội, tâm lý người dân đã bớt lo ngại, tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước sức mua vẫn giảm.