Thứ hai, 04/07/2022, 01:37

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nhịp sống doanh nghiệp Thể thao

Khởi động cuộc thi ảnh đẹp “người Việt tin dùng hàng Việt” – giải golf Phượng Hoàng IMRIC lần I

DNTH: Sáng 28/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức buổi họp báo khởi động cuộc thi ảnh đẹp “người Việt tin dùng hàng Việt” và khởi động giải golf IMRIC lần I, ký kết hợp tác chiến lược với Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, kết nạp các doanh nghiệp thành viên và ra mắt các đơn vị trực thuộc.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, các doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tạo sức cạnh tranh của doanh nghiệp… cùng với đó, nhiều chương trình tuyên truyền phong phú, nội dung đổi mới, chú trọng xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay đã giúp hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao…

z3449021351997_e272406ef690eee50eddfa56d07a992a
 Các khách mời chia sẻ về ý tưởng tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “người Việt tin dùng hàng Việt”. 

Để tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động người Việt tin dùng hàng Việt, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm quảng bá những hình ảnh đẹp về các sản phẩm của các doanh nghiệp, các làng nghề, các nhà sản xuất tăng cường đổi mới công tác quản lý, lan toả các sản phẩm hàng hóa Việt Nam sản xuất đến với người tiêu dùng và bạn bè quốc tế. Đây cũng là nhịp cầu nối để phát triển thị trường, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù, phối hợp tổ chức các hội chợ thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn, hàng Việt về biên giới, giới thiệu các mặt hàng OCOP đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhà báo, luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC nhấn mạnh, thông qua cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp “người Việt tin dùng hàng Việt”, Ban tổ chức mong muốn các doanh nghiệp, các nhà sản xuất cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế – xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.

z3449021313917_5cc3ba6477de7f1855b0507657326263
Nhà báo, luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC phát biểu tại buổi họp báo.

Cùng với đó, hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

Tại chương trình, Viện IMIRC ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, kết nạp các doanh nghiệp chiến lược làm thành viên. Viện sẽ phối hợp triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, nghiên cứu phát triển và ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, góp phần kết nối cung – cầu công nghệ và phát triển thị trường khoa học và công nghệ.

z3449020718922_183fe2207add90c42e861683cc14f988
 Ban tổ chức và khách mời chụp ảnh lưu niệm sau họp báo.

Ngoài ra, IMIRC sẽ cùng phối hợp tổ chức các chuyên đề học thuật, hội thảo, hội nghị, triển lãm ảnh… đây là cơ sở để cùng nhau xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế để đạt được các mục tiêu đề ra ở các địa phương trên cả nước.

Khởi động giải golf IMRIC lần I

Trong những năm gần đây, sân golf đã trở thành nơi quen thuộc của các doanh nhân gặp gỡ thảo luận với đối tác quan trọng. Giải Golf IMRIC lần I năm 2022 không chỉ thỏa mãn niềm đam mê chơi golf, giải đấu còn là sự kiện thường niên để lan toả văn hoá doanh nhân trên thương trường. Đây là lần đầu tiên đưa giải đấu golf đến với cộng đồng kinh doanh nhằm gắn kết, giao lưu, các golfer, gây quỹ từ thiện thực hiện các công tác xã hội ý nghĩa.

Kiều Ngoan, CEO sáng lập và điều hành KN golf Academy chia sẻ, giải Golf Phượng Hoàng 2022 không chỉ là cơ hội để các golfer được giao lưu kỹ thuật mà còn là cơ hội để kết nối, chia sẻ các lợi ích kinh doanh, xây dựng môi trường giao lưu doanh nghiệp hiệu quả. Đến thời điểm hiện tại giải golf năm nay đón nhận 144 hồ sơ đăng ký dự thi. Đây là niềm vui, cũng là động lực để Ban tổ chức chương trình nói chung và KN golf Academy nói riêng nỗ lực hơn nữa để xây dựng một sân chơi chuyên nghiệp, đẳng cấp và đúng tinh thần thể thao, tinh thần doanh nhân và gây quỹ từ thiện thực hiện các công tác xã hội ý nghĩa./.

Tuyết Nhi

Cùng chuyên mục

Sự thật gây sốc về cuộc họp báo của VFF

Sự thật gây sốc về cuộc họp báo của VFF

HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn không biết có cuộc họp báo do VFF tổ chức hôm 12-9; một số phát biểu liên quan đến HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo là thiếu trung thực
VFF mổ xẻ thất bại của U22: Trách nhiệm dồn cho HLV Hữu Thắng

VFF mổ xẻ thất bại của U22: Trách nhiệm dồn cho HLV Hữu Thắng

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chiều 12-9 cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng và các đơn vị chuyên môn đã mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Game 29, đồng thời chốt các tiêu chí để chọn HLV ngồi vào "ghế nóng" mà ông Hữu Thắng để lại.
19h 00 tối nay trực tiếp: đội tuyển Việt Nam trước cơ hội làm nên lịch sử

19h 00 tối nay trực tiếp: đội tuyển Việt Nam trước cơ hội làm nên...

DNTH: Nếu đánh bại Oman trong trận cầu tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội tuyển Đông Nam Á có điểm số cao nhất ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.
Báo Thái Lan "vẽ" kịch bản phục thù tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Báo Thái Lan "vẽ" kịch bản phục thù tuyển Việt Nam ở vòng loại World...

Truyền thông Thái Lan đặt ra giả thiết "Voi chiến" có thể tái đấu tuyển Việt Nam nếu nằm cùng bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022.
 Pleiku: Đông đảo người hâm mộ chào đón Kiatisak trở lại nhà xưa

 Pleiku: Đông đảo người hâm mộ chào đón Kiatisak trở lại nhà xưa

DNTH: Chiều 6/1, khá đông người dân Phố núi cùng một số địa phương lân cận đã có mặt tại sân bay Pleiku để đón chào tân HLV trưởng Kiatisak trở lại “mái nhà xưa”.
Chúng ta biết ơn Maradona vì niềm vui ông mang lại cho thế gian này

Chúng ta biết ơn Maradona vì niềm vui ông mang lại cho thế gian này

"Không gì có thể khoả lấp nỗi buồn sau sự ra đi của Diego. Không biết đến bao giờ chúng ta mới có thêm một con người như thế", Tổng thống Argentina Alberto Fernandez bày tỏ trước tin huyền thoại bóng đá Maradona qua đời.
HLV Kiatisak: HA.GL chỉ chơi được 70% sức

HLV Kiatisak: HA.GL chỉ chơi được 70% sức

DNTH: HA.GL là đội ghi được 2 bàn thắng khá dễ dàng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, đội chủ sân Pleiku thi đấu có phần lép vế so với đội khách, nhưng chung cuộc họ vẫn bảo toàn được 3 điểm trọn vẹn trước người láng giềng TPL Bình Định.  
Việt Nam 2-0 Yemen: Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Việt Nam 2-0 Yemen: Việt Nam rộng cửa đi tiếp

DNTH: Với các bàn thắng của Quang Hải và Ngọc Hải, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng cần thiết trước Yemen ở lượt cuối cùng của vòng bảng Asian Cup. Dù chưa thể tự quyết về tấm vé vào vòng 1/8, nhưng cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam rất rộng mở.