Không chỉ có pháo hoa, DIFF 2025 sẽ trở thành “sân chơi” của đa dạng sự kiện nghệ thuật
15:17 | 16/01/2025
DNTH: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) sau nhiều năm tổ chức đã trở thành sự kiện thương hiệu của thành phố sông Hàn, thu hút sự quan tâm của hàng triệu du khách trong và ngoài nước. DIFF 2025 và trong những năm tới được kỳ vọng sẽ trở thành sân chơi của các sự kiện nghệ thuật hàng đầu cả nước, chứ không chỉ dừng lại ở những đêm trình diễn pháo hoa.
“Cải tiến” lễ hội pháo hoa
Tại buổi họp báo khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 diễn ra vào sáng 8/1 vừa qua, đại diện Sun Group và lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng đã cùng nhau đưa ra những đề xuất cải tiến nhằm nâng tầm DIFF, biến lễ hội này trở thành một sân chơi nghệ thuật đa dạng. Sun Group, đơn vị tổ chức sự kiện, chia sẻ rằng trong kỳ DIFF 2025, pháo hoa sẽ không còn là yếu tố duy nhất tạo nên điểm nhấn, mà sẽ kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác như âm nhạc, ánh sáng, vũ đạo và thời trang, tạo ra một không gian nghệ thuật đặc sắc và hiện đại.
“Format chương trình nghệ thuật của DIFF năm nay sẽ đặc biệt trẻ trung, sôi động và “bắt trend” hơn”, đại diện Tập đoàn Sun Group - đơn vị đồng hành tổ chức DIFF 2025 khẳng định. Dự kiến, mỗi đêm thi của DIFF 2025 sẽ là một live concert sôi động với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, kết hợp pháo hoa, âm nhạc và công nghệ hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm vượt mong đợi. Không gian tổ chức sự kiện cũng sẽ được đầu tư về thẩm mỹ, nghệ thuật và ứng dụng chuyển đổi số để tối ưu trải nghiệm cho du khách.
Đồng hành cùng lễ hội pháo hoa năm nay là ứng dụng Sun Paradise Land (SPL) - nơi du khách có thể cá nhân hóa lịch trình du lịch Đà Nẵng, mua vé xem pháo hoa và vé vào cửa các trung tâm giải trí lớn hay thậm chí bình chọn đội chiến thắng mỗi đêm thi để nhận quà may mắn... Đặc biệt, công nghệ AR (thực tế ảo tăng cường) lần đầu tiên được tích hợp vào ứng dụng, cho phép du khách ở khắp mọi nơi, dù là ở Hà Nội, TP. HCM hay Phú Quốc, đều có thể hòa mình vào bầu trời pháo hoa Đà Nẵng với những hiệu ứng độc đáo, tạo độ lan tỏa mạnh mẽ.
Có thể thấy, DIFF 2025 hứa hẹn có rất nhiều cải tiến so với thường niên, để ngày càng khẳng định sức hút và giá trị của sự kiện đặc trưng nhất Đà Nẵng. Thậm chí, theo hé lộ của ban tổ chức, các chương trình âm nhạc đình đám như Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai say Hi… dự kiến cũng sẽ được mang về với DIFF. Nếu điều này trở thành hiện thực, DIFF 2025 quả thật không chỉ còn là những đêm trình diễn pháo hoa, mà còn là “sân chơi” của những sự kiện nghệ thuật hàng đầu cả nước, thậm chí là quốc tế sau này.
Kỳ vọng về một hệ sinh thái pháo hoa
Những cải tiến và quyết tâm mà Đà Nẵng đặt ra cho DIFF không thể dễ dàng thành hiện thực khi cơ sở hạ tầng của thành phố chưa thể đáp ứng cho những sự kiện lớn, nhất là khi DIFF đang bước vào giai đoạn mới – “kết hợp với những người khổng lồ”. Nếu nhạc hội Anh trai vượt ngàn chông gai hay Anh trai say Hi được trình diễn kết hợp với DIFF, thì con số khán giả cho một đêm diễn có thể lên tới 30.000 – 40.000 người, trong khi công suất khán đài DIFF 2025 được dự kiến là hơn 10.000 chỗ ngồi.
Đó là lý do bà Trương Thị Hồng Hạnh khi trả lời phỏng vấn báo chí ngày 8/1, đã kỳ vọng vào một dự án hệ sinh thái pháo hoa cho Đà Nẵng. Trong đó, DIFF cần một khán đài cố định, để không chỉ đáp ứng tổ chức lễ hội pháo hoa, mà còn trở thành hạ tầng cho những sự kiện âm nhạc lớn có thể diễn ra xuyên suốt cả năm.
“Dự án tổ hợp pháo hoa quốc tế là một dự án mà thành phố rất quan tâm và đang tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai. Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đưa vào đề xuất với thành phố, đây sẽ là 1 trong 3 bước đột phá để thúc đẩy ngành du lịch cho năm 2025, về mặt sản phẩm du lịch, xúc tiến thị trường, đường bay và chất lượng dịch vụ. Trong đó, đối với sản phẩm du lịch mới thì thành phố sẽ có giải pháp đẩy nhanh tiến độ, sớm khởi công đưa vào đề án tổ hợp pháo hoa quốc tế này”, bà Hạnh nói.
Ông Huỳnh Nam Thắng, Tổng giám đốc Sun Group vùng Miền Trung – đơn vị tổ chức DIFF 2025, cũng đặt nhiều kỳ vọng: “Nếu được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, thì DIFF chắc chắn sẽ được nâng tầm lên một vị thế mới, đồng thời góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội và sự kiện suốt bốn mùa”. Theo ông Thắng, khi đó, thành phố sông Hàn sẽ không chỉ tấp nập du khách vào dịp pháo hoa, mà còn có thể trở thành điểm hẹn của những sự kiện giải trí, show diễn quy mô lớn và các đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế.
Nhiều chuyên gia dự đoán, DIFF 2025 sẽ tiếp tục tạo kỷ lục về lượt khách tới thành phố sông Hàn trong mùa hè này, khi 2025 cũng là năm đánh dấu cột mốc quan trọng – kỷ niệm 50 năm giải phóng Đà Nẵng. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng dự đoán lượt khách quốc tế sẽ tăng khoảng 20-25%, trong khi khách nội địa sẽ tăng trên dưới 10%.
“DIFF hứa hẹn tiếp tục là thỏi nam châm, giúp tăng nhanh lượng khách cả trong ngoài nước”, ông Dũng khẳng định. Tin rằng, sau khi các sự kiện đình đám dự kiến được ra mắt tại DIFF được công bố chính thức cũng như dự án tổ hợp pháo hoa quốc tế được hoàn thiện, lễ hội sẽ tiếp tục gia tăng sức nóng. DIFF sẽ không chỉ đơn thuần là một lễ hội pháo hoa, mà trong tương lai sẽ là sân chơi của mọi sự kiện đình đám nhất.
P. V
Cùng chuyên mục
- Tags:
- ông Huỳnh Nam Thắng /
- DIFF 2025 /
- Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng /
- Sun Group /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Nhộn nhịp chợ hải sản lúc rạng sáng nơi miền chân sóng dịp cuối năm
DNTH: Huyện ven biển Diễn Châu (Nghệ An) có hơn 20km đường bờ biển với hơn 500 phương tiện tàu, thuyền chuyên khai thác hải sản.
Ô nhiễm không khí tiếp tục tăng: Cần có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt
DNTH: Những ngày qua, người dân Hà Nội phải đối mặt với ô nhiễm không khí nặng. Bầu trời xám xịt, mù mịt bụi khiến không ít người lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Đã đến lúc cần có những giải pháp đồng bộ,...
Trao yêu thương, lan tỏa Tết ấm áp nghĩa tình
DNTH: Ngày 15/1, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình trao quà Tết...
Bọ biển Quy Nhơn được công nhận là loài mới
DNTH: Theo trang tin khoa học phys.org, các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế ngày 14/1 đã công bố phát hiện một loài bọ biển khổng lồ mới tại vùng biển Việt Nam, với cái tên độc đáo Bathynomus vaderi - lấy cảm hứng từ chiếc mũ đặc...
Nhà báo Lê Trường Sơn được giao phụ trách Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam
DNTH: Sáng 13/01, tại Hà Nội, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) cùng Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ.
Sau một tuần thực hiện Nghị định 168: Tình trạng 'nhờn' luật đã giảm
DNTH: Nghị định số 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP...
Đô thị cuộc sống
-
Giảm gánh nặng cho người nộp thuế thu nhập cá nhân
-
Xe cá nhân tiếp tục tăng mạnh: Hà Nội oằn mình trong áp lực giao thông
-
Tỷ lệ hộ gia đình Việt Nam sở hữu ô tô tính đến năm 2024 là 9%
-
Để nông dân thành doanh nhân
-
Trao yêu thương, lan tỏa Tết ấm áp nghĩa tình
-
Văn hóa Việt lên ngôi trong Lễ hội Ánh sáng phương Đông
Sống khỏe
-
Liên tiếp các ca biến chứng do làm đẹp cấp tốc đón Tết
-
Gia tăng số người tiêm vắc xin tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Chất lượng không khí nguy hại, bác sĩ nêu lý do nên cho học sinh nghỉ học
-
Người dân chú ý bảo vệ sức khỏe giữa mùa ô nhiễm
-
Prudential khởi động chương trình "Tăng cường sức khỏe chủ động" nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khi hậu và...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...