Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng

10:53 | 28/07/2019

DNTH: Tuy doanh thu online 6 tháng vẫn tăng trưởng so với năm 2018, nhưng thực tế 3 tháng gần đây, doanh thu online của công ty ông Nguyễn Đức Tài liên tục giảm mạnh. Doanh thu tính riêng tháng 6 giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước và đã xuống thấp nhất 14 tháng qua.

Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng

Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 51.727 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng 38%, lên 2.121 tỷ đồng.

Doanh thu online đạt 7.720 tỷ đồng, tăng trưởng 39% và chiếm 15% trong cơ cấu doanh thu. Tuy nhiên, thực tế trong 3 tháng gần đây, doanh thu online của công ty đang liên tục giảm và con số đạt được trong tháng 6 chỉ là 775 tỷ đồng. Đây là kết quả thấp nhất của Thế Giới Di Động trong vòng 14 tháng qua, còn nếu so với tháng 6/2018, doanh thu online giảm khoảng 20%.

Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng - Ảnh 1.

Trước đó, theo số liệu của iPrice, lượng truy cập vào website Thegioididong.com đã giảm tới 35% so với hồi cuối năm 2017. Trong một năm qua, lượng truy cập vào Thegioididong.com cũng liên tục giảm mạnh trong bối cảnh thị trường điện thoại được đánh giá đã bão hòa. Bản thân Thế Giới Di Động cũng đang liên tục đóng bớt các cửa hàng và doanh thu đã gần như đi ngang.

Đối với website Dienmayxanh.com, iPrice cho biết, lượng truy cập đang tăng trở lại 3 quý gần đây, vừa quay trở lại ngưỡng 10 triệu truy cập trong quý 2/2019.

Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng - Ảnh 2.

Thế Giới Di Động cho biết, tính đến cuối tháng 6/2019, công ty đã bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng. Tổng số sản phẩm bán ra là gần 11.000 chiếc đồng hồ. Việc bán thêm đồng hồ giúp các cửa hàng tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.

Cuối tháng 6, Thế Giới Di Động có 2.449 cửa hàng, tăng 78 cửa hàng so với cuối tháng 5 và tăng 262 cửa hàng so với cuối năm 2018. Trung bình từ đầu năm, công ty có 1,5 cửa hàng mới mỗi ngày

Tại Bách Hóa Xanh, chuỗi hiện có 100 cửa hàng lớn 300m2 trên tổng số 600 cửa hàng, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu trung bình tiếp tục tăng lên đến hơn 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm 2019 từ mức 1,2 tỷ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6/2018.

Bách Hóa Xanh đã bắt đầu triển khai việc nâng cấp các cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 – 2,5 tỷ đồng/tháng và có khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn 300m2. Các cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt được chuyển đổi thành mô hình Double Shop (Bách Hóa Xanh kết hợp bán gia dụng).

Theo đó, sau khi nâng cấp thành công 12 cửa hàng chuẩn lên mô hình lớn 300m2, các cửa hàng này ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu khoảng 20% so với tình hình kinh doanh trước đó.

Các cửa hàng Double Shop kinh doanh sản phẩm gia dụng có doanh thu tăng trưởng khoảng 30% so với trước khi chuyển đổi. Sau khi thử nghiệm thành công mô hình này tại tỉnh Tây Ninh vào cuối tháng 5, BHX đã chuyển đổi thêm 3 cửa hàng lớn 300m2 đang có doanh số cao tại Tp.HCM trong tháng 6/2019

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực

DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...

Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng

DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...

Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm

DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh

DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.

Giảm gánh nợ công

DNTH: Trong bối cảnh ngân sách nhà nước phải đáp ứng nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và quốc phòng, việc tiết kiệm chi tiêu không chỉ giúp giảm gánh nặng nợ công mà còn tạo điều kiện để tăng cường...

Năm 'điểm nóng' trên thị trường hàng hóa toàn cầu

DNTH: Nhu cầu của thế giới đối với ngô của Mỹ đang tăng lên. Sản lượng đồng của Chile, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, đang phục hồi sau nhiều năm sụt giảm. Và sự phát triển bùng nổ xe điện của Trung Quốc có nguy cơ làm giảm...

XEM THÊM TIN