Kiến trúc sư Pháp nói về những công trình biểu tượng của Crystal Bay
14:51 | 31/12/2020
DNTH: Ông Keesje Avis, Giám đốc sáng tạo của Philippe Pierga Design (PPd), đơn vị thiết kế một số dự án cho Tập đoàn Crystal Bay, chia sẻ về nét độc đáo riêng biệt của những công trình biểu tượng kết hợp hài hoà kiến trúc hiện đại, bản sắc văn hoá địa phương. Những điểm đến mới được Crystal Bay và các đối tác đầu tư xây dựng tại các vùng đất giàu tiềm năng mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ.
- Ông và các cộng sự đã làm những gì để đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư Crystal Bay, xây dựng các dự án thành công trình biểu tượng cho vùng đất?
Mỗi nơi đều có một câu chuyện để kể, và chúng tôi có niềm đam mê, động lực sâu sắc khám phá ra câu chuyện này. Nói cách khác, chúng tôi sử dụng chuyên ngành kiến trúc làm cầu nối giữa lịch sử và biểu tượng của vùng đất, lan tỏa những giá trị tốt đẹp với cộng đồng quốc tế thông qua du lịch.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là một trong những điểm đến quốc tế tiên phong của Crystal Bay tại Ninh Thuận. PPd với vai trò là đơn vị tư vấn thiết kế nội thất cho công trình muốn kể một câu chuyện về sự sống dưới lòng đại dương và sự hoà hợp giữa yếu tố thiên nhiên với con người nơi đây. Câu chuyện đầy cảm hứng này được chúng tôi kể trong từng chi tiết của nội thất như vật dụng, sắc màu, hình ảnh, họa tiết…
- Xu hướng trở về với thiên nhiên này đang dần trở nên thịnh hành trên thế giới và ở Việt Nam. Vậy yếu tố “hòa hợp giữa thiên nhiên với con người” được PPd đưa vào các dự án của Crystal Bay như thế nào?
Chủ đầu tư cũng như chúng tôi luôn rất coi trọng vấn đề môi trường. Tại PPd, chúng tôi sử dụng phần mềm tiên tiến để phân tích các yếu tố môi trường nhằm tạo ra thiết kế có tác động tối thiểu đến mỗi vùng đất. Sau đó, chúng tôi sử dụng những công nghệ tương tự để tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của sức nóng mặt trời với tòa nhà thế nào. Sử dụng phân tích này, chúng tôi có thể điều chỉnh thiết kế của mình để tạo ra một kiến trúc không phụ thuộc quá nhiều vào việc tiêu thụ năng lượng để chiếu sáng và điều hòa không khí.
Việc trồng cây nào phù hợp, tạo nên màu xanh mướt mắt của cảnh quan dự án cũng là điều rất quan trọng. Chúng tôi chọn các loài thực vật bản địa đã thích nghi ở đây qua nhiều thế kỷ, chúng chỉ cần lượng nước tối thiểu để tươi tốt quanh năm. Những khu vườn cỏ cây hoa lá nhiệt đới ngát xanh sẽ thu hút các loài chim bay đến. Điều này mang đến bầu không khí yên bình, tạo cảm giác thư thái tuyệt đối cho du khách.
Bên cạnh đó, để tạo ra không gian sống khỏe, sống xanh, chúng tôi dành nhiều thời gian và tâm huyết vẽ nên những căn phòng khách sạn 100% tầm nhìn hướng biển và sử dụng vật dụng thân thiện môi trường. Tất cả nhằm mục đích đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho du khách, giống như cảm giác được ở nhà.
- Tập đoàn Crystal Bay đã xây dựng cho mình con đường đi khác biệt, bền vững khi phát triển các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng All – in – one (Tất cả trong một). Ông có thể bật mí những điểm độc đáo trong thiết kế làm nên sức hút của mô hình tiện ích All -in - one tại các dự án của Crystal Bay?
Mô hình bất động sản du lịch All – in – one với không gian rộng lớn và hệ thống tiện ích đồng bộ được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, chúng tôi tập trung phát triển mô hình này vào các điểm đến của Crystal Bay, để hướng tới sự phát triển bền vững. Sự khác biệt ở đây là trong một hệ sinh thái, chúng tôi thiết kế đầy đủ các tiện ích trong nhà và ngoài trời cũng như kết hợp chuỗi các tiện ích với nhau để du khách thoải mái trải nghiệm.
Những khu vườn xanh tươi, bể bơi vô cực, khu ăn uống, sân chơi trên mái để du khách tận hưởng không gian ngoài trời bất tận. Các nhà hàng, khu mua sắm, rạp chiếu phim, trung tâm giải trí công nghệ cao,... mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách thuộc mọi lứa tuổi. Mỗi dự án là một điểm đến kỳ thú, tích hợp phong phú các loại hình giải trí và trải nghiệm đa dạng mang đến cho du khách kỳ nghỉ mơ ước, đong đầy kỷ niệm đẹp.
Ngoài ra, mô hình All - in - one cũng mang tới sự an toàn vì du khách không phải di chuyển ra bên ngoài khu resort, đồng thời giảm bớt tình trạng quá tải tại các khu vực công cộng vì tập trung đông người trong trung tâm thành phố.
- Làm nổi bật văn hóa bản địa là yêu cầu của Crystal Bay ở các điểm đến. PPd làm thế nào để giải quyết bài toán này khi các dự án của Crystal Bay phải vừa mang tầm vóc quốc tế nhưng vẫn đậm đà hơi thở văn hóa bản địa?
Với các dự án của Crystal Bay tại Ninh Thuận, chúng tôi đã nghiên cứu rất sâu về kiến trúc cổ xưa của người Chăm. Các kiến trúc sư trực tiếp tới thăm các tòa tháp – công trình 1.000 năm tuổi của vùng Panduranga để hiểu hơn về kiến trúc dân tộc Chăm ở Ninh Thuận.
Từ đó, chúng tôi phát triển bắt đầu từ giai đoạn thiết kế tổng mặt bằng toàn khu, giai đoạn thiết kế hình khối kiến trúc đặc trưng cho mỗi dự án, sau đó là thiết kế phần nội thất. Thậm chí, chúng tôi sử dụng các vật liệu phù hợp để điều hướng cả nhiệt độ trong mỗi căn phòng khách sạn, với mong muốn du khách cảm nhận và trải nghiệm dấu ấn văn hóa bản địa cả trong ý thức và tiềm thức.
Các kiến trúc sư của PPd sử dụng những gam màu nổi bật trên chất liệu thổ cẩm Chăm, những bộ sưu tập hình ảnh về điệu múa Chăm truyền thống, về thiên nhiên nhiệt đới... Những chất liệu đặc trưng như đất nung, gạch, gốm Bàu Trúc mang đến sự kết nối văn hóa chặt chẽ và tạo dấu ấn riêng với du khách đến nghỉ dưỡng nơi miền sa thảo Ninh Thuận.
Chúng tôi mong muốn từng đường nét thiết kế, từng họa tiết trang trí góp phần tô điểm thêm nét đặc sắc của mỗi điểm đến đồng thời tái hiện lịch sử văn hóa địa phương, mang đến trải nghiệm khác biệt để du khách thêm yêu và muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về mỗi vùng đất họ đến thăm.
Trân trọng cảm ơn ông!
Thành An
Cùng chuyên mục
- Tags:
- dự án sunbay park hotel & resort phan rang /
- tập đoàn crytal bay /
- Sailing Bay Ninh Chữ /
- Crystal Bay /
- Crystal Bay /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Chìa khóa giúp ROX Key lan tỏa các giá trị tổ chức
DNTH: Việc đầu tư vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa giúp ROX Key (tiền thân là TNS Holdings - Mã CK: TN1) lan tỏa các giá trị của tổ chức từ bên trong ra bên ngoài, hướng tới nhà đầu tư, khách hàng một cách bền...
PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024
DNTH: Tại lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) lần thứ 17, Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã vinh dự được xướng tên trong Top 44 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất về minh bạch...
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh
DNTH: Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát...
Dấu ấn mới trên hành trình phát triển bền vững của ROX Group
DNTH: Sau gần một năm thực hiện chiến lược thương hiệu mới, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã tạo được dựng hình ảnh mới về một Tập đoàn đầu tư đa ngành, đề cao tinh thần Nhân văn - Đổi mới - Quốc tế và quan tâm...
Grand Pioneers được vinh danh là "Hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024"
DNTH: Grand Pioneers Cruise, hãng du thuyền được vinh dự là đơn vị đầu tiên của Việt Nam nhận giải “Hãng Du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024” tại World Cruise Awards.
VPBankS được vinh danh Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dịch vụ tài chính khối Doanh nghiệp vừa
DNTH: Ngày 19/11/2024, VPBankS được vinh danh hai giải thưởng danh giá là Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dịch vụ tài chính khối Doanh nghiệp vừa và Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối Doanh nghiệp vừa tại sự kiện “Nơi...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...