Ký thỏa thuận với Thái Lan quảng bá hàng Việt
06:47 | 11/08/2019
DNTH: Đại diện Bộ Công thương đã bắt tay với hãng thương mại khổng lồ của Thái Lan để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước.
Theo biên bản ghi nhớ vừa được ký kết giữa Bộ Công thương VN và tập đoàn bán lẻ MM Mega Market thuộc sở hữu của Thái Lan giúp thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu qua kênh phân phối quốc tế và các công ty khác thuộc Tập đoàn TCC - công ty mẹ của MM Mega Market Vietnam.
![]() |
Siêu thị MM Mega Market tại Việt Nam |
Hai bên cũng sẽ tăng cường phối hợp tổ chức các tuần lễ, hội thảo và các khóa đào tạo để quảng bá hàng hóa Việt tại các kênh phân phối nước ngoài của Tập đoàn TCC, đồng thời giúp các doanh nghiệp và nhà sản xuất trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu của các nhà phân phối.
Hoạt động này là sự nối tiếp thành công của sự hợp tác giữa Bộ Công thương và các nhà bán lẻ nước ngoài lớn khác tại Việt Nam trước đây như Aeon (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan) và Lotte (Hàn Quốc).
Sau 3 năm triển khai dự án thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia mạng lưới phân phối trực tiếp nước ngoài, theo Vụ Thị trường trong nước, trung bình mỗi năm hàng hóa Việt Nam xuất khẩu đạt trị giá 46 triệu USD qua hệ thống siêu thị Big C và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên.
![]() |
Bưởi đào miền Tây lần đầu tiên xuất sang thị trường Thái Lan vào năm ngoái |
Hiện MM Mega Market đã thành lập 4 trung tâm thu mua nông sản tại các vùng sản xuất lớn của Việt Nam bao gồm thanh long và khoai lang để xuất khẩu sang Thái Lan. Vào năm 2018, MM Mega Market đã lần đầu tiên đưa nông sản Việt sang thị trường Thái Lan gồm sản phẩm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi đào và thanh long.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị Aeon cam kết sẽ nâng giá trị xuất khẩu hàng hóa Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Dự tính trong năm nay, Aeon sẽ tăng gấp đôi khối lượng xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam, đạt trung bình 200 tấn mỗi tháng.
Theo The Nation
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- quảng bá hàng Việt /
- tiêu thụ hàng hóa /
- n quảng bá hàng Việt /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

Stavian và Shinec ký thoả thuận hợp tác chiến lược về bất động sản công nghiệp
DNTH: Ngày 3/4/2025, tại Thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai các dự án bất động sản công nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Nhà sản xuất Baby Three cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam và đổi trả sản phẩm từ 30/3
DNTH: Trước làn sóng tẩy chay sản phẩm Baby Three của người tiêu dùng với lý do sản phẩm có hình ảnh “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền của Việt Nam, mới đây, nhà sản xuất Baby Three đã lên tiếng cam kết “tuân thủ tuyệt đối...

Trái phiếu xanh cho nông nghiệp: Huy động tài chính cho các sáng kiến chuyển đổi
DNTH: Chuyển đổi nông nghiệp bền vững, thích ứng với khí hậu và phát thải thấp đòi hỏi sự đổi mới, trong đó có huy động tài chính trên quy mô lớn.

Việt Nam có nhiều cơ hội bứt phá khi tối ưu hoá vận chuyển hàng hoá tươi sống
DNTH: Cùng với sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu nhóm hàng hóa tươi sống tại Việt Nam, củng cố chuỗi cung ứng lạnh và cơ sở hạ tầng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tận dụng tối đa các cơ hội xuất khẩu.

BSR chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm
DNTH: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với nhiều giải pháp đồng bộ để giảm thiểu các ảnh hưởng của giá dầu thô đang giảm...
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...