Lái VF 7 lên núi xuống biển, người dùng khẳng định: “Ăn đứt xe xăng cùng tầm giá”
20:27 | 12/05/2025
DNTH: Những hành trình xuyên đèo núi đã cho thấy VF 7 không chỉ mạnh mẽ về hiệu năng mà còn “chiều” người lái cả về tiện nghi lẫn chi phí.
Lái sướng như chơi game, chiến thắng mọi “đối thủ” trên đường
Anh Tùng Anh (kênh Trắng Auto) đã có hành trình dài hơn 800km qua các cung đường Đông Bắc bằng VF 7. Trong hai ngày, dù phải di chuyển liên tục qua Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Móng Cái nhưng anh vẫn hào hứng bởi cảm giác “chạy xe như chơi game” với khả năng duy trì tốc độ 80km/h qua các đoạn cua đèo mà gần như không cần giảm tốc.

“Lái rồi mới thấy hệ dẫn động 4 bánh trên VF 7 sướng như thế nào, xe bám đường dù nhiều pha đánh lái gần hết ngưỡng”, anh Tùng Anh nói.
Trên những địa hình đa dạng như đường đèo, cao tốc, đường xấu, hệ thống treo đa điểm của VF 7 thể hiện khả năng xử lý dập tắt dao động tốt, mang lại cảm giác lái êm ái nhưng chắc chắn.
Đặc biệt, khả năng tăng tốc của VF 7 khiến anh “phê”, bởi mẫu C-SUV dễ dàng vượt qua mọi đối thủ trên đường. “Sướng nhất là chiến thắng mọi đối thủ trên đường. Xe nào cũng vượt được mà vượt một cách mạnh mẽ và dễ dàng”, anh Tùng Anh tỏ ra thích thú.
Cùng quan điểm, anh Hiếu, một người dùng khác, đã thử thách VF 7 trên đèo Măng Đen (Kon Tum) dài hơn 12km – một cung đường nổi tiếng nhiều dải dốc cao và khúc cua tay áo. Tuy nhiên, quãng đường tưởng chừng thách thức lại được VF 7 hoàn thành khá dễ dàng.
Theo lời anh, với VF 7, việc lên dốc trở nên cực đơn giản, chỉ cần “dí ga là dính lưng”. Khi xuống dốc, hệ thống phanh tái sinh hoạt động hiệu quả, giúp xe tự ghìm tốc độ mà không cần đạp phanh nhiều, mang lại cảm giác an toàn tuyệt đối.
Anh Hiếu so sánh VF 7 với chiếc Mitsubishi Xpander anh từng sử dụng. Trong khi Xpander phải về số 1 hoặc 2, máy gầm rú và thậm chí bốc khói khi xuống đèo, VF 7 lại nhẹ nhàng vượt qua mà không hao pin, thậm chí còn nạp thêm năng lượng nhờ phanh tái sinh.
Đặc biệt, cũng giống như anh Tùng Anh, khả năng ôm cua ở tốc độ 50-60km/h của VF 7 được anh Hiếu đánh giá rất chuẩn, không hề bị đánh võng như Xpander – vốn chỉ đạt tối đa 40km/h khi vào cua. Anh khẳng định: “Cùng phân khúc hạng C, không có xe nào bằng VF 7”.
Phượt bằng xe điện: An toàn, tiện lợi hơn xe xăng
Ngoài vận hành ấn tượng, các trang bị và công nghệ an toàn trên VF 7 là điểm cộng lớn, đặc biệt khi phượt qua những cung đường hiểm trở.

Anh Nguyễn Hùng Đăng Khoa (Vlog Xe) nhấn mạnh VF 7 được trang bị camera 360 độ, 8 túi khí, cảm biến va chạm trước sau, gói hỗ trợ lái ADAS đầy đủ. Những công nghệ này mang lại sự an tâm khi lái xe trên các cung đường. Đơn cử, camera 360 độ giúp chủ xe dễ dàng quan sát toàn cảnh, đặc biệt hữu ích khi vào cua gấp hoặc di chuyển trên đường hẹp, nơi địa hình phức tạp và tầm nhìn hạn chế. Trong khi đó, gói ADAS, với các tính năng như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và phanh khẩn cấp tự động… là người bảo vệ không biết mệt mỏi cho người lái trong nhiều tình huống khó quan sát hay chủ xe thiếu tập trung.
Về chi phí, VF 7 mang lại lợi thế vượt trội so với xe xăng. Một người dùng có tài khoản Didu, trong chuyến đi Tà Xùa, cho biết chính sách sạc miễn phí đến giữa năm 2027 giúp nhóm anh “thoải mái sạc là đi”, không lo chi phí. Đặc biệt, hệ thống trạm sạc phủ giúp những người không có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe điện như anh cũng dễ dàng chinh phục những cung đường miền núi.
Anh kể rằng trên hành trình tới Tà Xùa, trạm sạc xuất hiện đều đặn dọc quốc lộ, tỉnh lộ. Ngoài ra, tại nhiều nơi anh đi qua, trạm sạc công suất lớn cũng xuất hiện ở nhiều cây xăng. Điều anh cần làm chỉ là đi theo chỉ đường trên màn hình để định vị trụ sạc.
Anh Tùng Anh cũng ấn tượng với hệ thống trạm sạc ở các tỉnh Đông Bắc bởi “đi tới đâu cũng có, từ Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn đến Móng Cái”. Anh kể, tại Móng Cái, 3 trụ sạc 250kW giúp 3 xe sạc điện trong đoàn anh sạc “nhoắng cái đầy pin”.
Sau nhiều chuyến thử thách VF 7 trên đủ cung đường, VF 7 đang khẳng định vị thế là người đồng hành lý tưởng trong những hành trình dài, nơi người dùng có thể dễ dàng chinh phục những cung đường khó, khám phá cảnh đẹp, với sự thoải mái và an tâm tuyệt đối.
Khách hàng mua VF 7 thời điểm hiện tại được hưởng mức ưu đãi lên tới 75 triệu đồng (dành cho khách hàng đổi xe xăng lên đời xe điện). Riêng người mua VF 7 Plus được nhận ưu đãi tới 50 triệu đồng khi mua xe từ nay tới 30/6. Ngoài ra, từ nay tới hết tháng 5/2025, khi mua VF 7, khách hàng sẽ được tặng 18 triệu đồng, theo chương trình “VinFascination – Mùa hè rực rỡ cùng VinFast”. Riêng khách hàng đăng ký biển tại Hà Nội, TPHCM được hưởng ưu đãi thêm 35 triệu đồng (đến hết tháng 1/2026). Cả hai ưu đãi trên được quy đổi thành điểm VinClub để khách hàng sử dụng dịch vụ tại tất cả các đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup.
Thanh Tuyền
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Vlog Xe /
- hỗ trợ lái ADAS /
- Trắng Auto /
- VF 7 /
- Vingroup /
- xe điện /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Mua VF 5 trong tháng 11, chủ xe tiết kiệm tới 55 triệu đồng
DNTH: Với doanh số 10 tháng đầu năm 2025 đạt 35.406 xe, gấp gần 9 lần đối thủ xếp thứ 2, VinFast VF 5 đang cho thấy vị thế “không có đối thủ” trong phân khúc A-SUV. Dễ lái, an toàn và tiết kiệm vượt trội - mẫu SUV điện của VinFast...
Nhẹ gánh âu lo nhờ có MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão
DNTH: Trước những ảnh hưởng từ thời tiết cực đoan, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) phối hợp hợp với Tổng Công ty bảo hiểm Quân đội (MIC) đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm thời tiết giúp người dân giảm thiểu thiệt hại về thu nhập.
NPOIL Việt Nam khởi công nhà máy dầu nhờn thứ 2 tại Tây Ninh: Bước đi chiến lược cho giai đoạn tăng trưởng mới
DNTH: Ngày 21/11, Công ty Cổ phần NPoil Việt Nam đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất dầu nhờn thứ 2 tại Cụm Công nghiệp Đức Hòa Đông, xã Mỹ Hạnh, tỉnh Tây Ninh. Dự án được đánh giá là bước đi chiến lược,...
MEGACOM Quốc tế: "Làm chủ thời khắc" - kiến tạo chuẩn mực truyền thông
DNTH: Tối 20/11, tại Vườn Âm nhạc – Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ ra mắt Công ty Cổ phần MEGACOM Quốc tế với triết lý "Master The Moment – Làm Chủ Thời Khắc" chính thức đánh dấu bước chuyển mình của doanh nghiệp này; thiết lập nên ba...
EVNNPC: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 10/2025 và nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2025
DNTH: Tháng 10/2025, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 (BUALOI) và hoàn lưu bão số 11 (MATMO) gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều địa phương miền Bắc, làm hư hại công trình điện và ảnh hưởng lớn đến việc cung...
Xuất khẩu gạo chờ tín hiệu mới từ thị trường
DNTH: Thị trường lúa gạo trong nước tuần qua không có nhiều biến động. Giá gạo Việt Nam xuất khẩu cũng không đổi so với tuần trước khi chưa có những tín hiệu mới tích cực từ nhu cầu thị trường.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu