Lần đầu tiên công bố logo thương hiệu gạo Việt
13:58 | 06/11/2018
DNTH: Festival Lúa gạo lần 3 tổ chức tại tỉnh Long An hứa hẹn sẽ mang đến không gian hoành tráng với nhiều điểm mới, nội dung phong phú cùng nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo hiệu ứng tốt hơn để nâng tầm hạt gạo Việt.
Đây là tinh thần chung được Ban tổ chức (BTC) chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu chương trình “Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 năm 2018 và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam”, tổ chức tại TP.HCM sáng 6.11.
Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 sẽ được tổ chức ngày 18 – 24.12.2018 tại tỉnh Long An. Ảnh: Nguyên Vỹ
Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 sẽ được tổ chức từ ngày 18 - 24.12.2018 tại TP.Tân An, tỉnh Long An. Chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NNPTNT, UBND tỉnh Long An phối hợp tổ chức.
Đại diện đơn vị thực hiện, ông Nguyễn Thanh Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Quốc tế Expo cho biết, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 thể hiện rõ tính “3 trong 1”.
Một Festival phải đáp ứng đủ 4 yêu cầu: Lễ, hội, chợ và hiệu ứng lan tỏa giúp ích cho xã hội, Festival lần này có đầy đủ các yếu tố nói trên. Đặc biệt, trong khuôn khổ Festival còn có chương trình Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Buổi họp báo giới thiệu chương trình “Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 năm 2018 và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam”. Ảnh: Nguyên Vỹ
Festival lần này là một chương trình xúc tiến thương mại lớn tầm quốc gia về nông nghiệp. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng lúa gạo được miễn giảm 50% kinh phí tham gia.
Theo BTC, so với 2 lần trước, Festival Lúa gạo Việt Nam 2018 có 5 điểm mới: Thứ nhất, Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam. Đây là hoạt động lớn, góp phần trợ lực, đảm bảo cho chương trình Festival tính phong phú về nội dung; tạo động lực thu hút các nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân đến với lễ hội;
Thứ hai, các chương trình hội thảo trong khuôn khổ Festival không thực hiện theo kiểu báo cáo hàn lâm như trước mà có đến 3 phần 4 đại biểu là chính nông dân trồng lúa tham gia và phản biện;
Thứ ba, Hội thi gạo ngon thương hiệu Việt sẽ đi vào chiều sâu. Các lần trước, hội thi chỉ dừng lại ở cấp độ các trường đại học. Lần này chương trình được được mở rộng quy mô, dự kiến có 36 đội.
Hội thi gạo ngon thương hiệu Việt sẽ đi vào chiều sâu. Ảnh: Nguyên Vỹ
“Cơ cấu mỗi đội sẽ có 5 thành viên là các thành tố khác nhau trong chuỗi hạt gạo, từ cấp quản lý là đại diện Sở NNPTNT địa phương, người sản xuất giỏi, người biết làm thương mại, cho đến người chế biến...”, ông Sơn chia sẻ.
Thứ tư, trong khâu tổ chức, tính trách nhiệm cộng đồng và việc chuẩn bị được nâng cao. Tỉnh Long An thể hiện sự ủng hộ và quan tâm rất lớn đối với chương trình. Công tác truyền thông cũng được chuẩn bị chu đáo để tạo hiệu ứng xã hội;
Thứ năm, chương trình hứa hẹn tạo môi trường tốt cho liên minh công nông gắn kết, từ chuỗi vật tư đầu vào đến khâu đầu ra. Đồng thời, đảm bảo sự liên kết các “nhà” được chặt chẽ hơn. Và trong chuỗi kết nối này, hình bóng của người nông dân sẽ xuất hiện xuyên suốt chương trình.
Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá đây sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội lớn không chỉ với tỉnh Long An mà còn của cả khu vực ĐBSCL và cả nước. Ảnh: Nguyên Vỹ
Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam, phụ trách Văn phòng đại diện Hội Nông dân tại phía Nam cho biết, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 và lễ công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam” là sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội không chỉ với tỉnh Long An mà còn của cả khu vực ĐBSCL và cả nước.
Festival Lúa gạo lần 3 hy vọng không chỉ là nơi để giới thiệu, quảng bá mà còn mong muốn thúc đẩy mối liên kết nông dân với các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhiều nhà khác bền chặt hơn nữa.
“Tất cả để hướng đến mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững, nâng tầm hạt gạo Việt và vị thế của người nông dân Việt Nam”, ông Hùng chia sẻ.
Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 mong muốn xây dựng chuỗi giá trị bền vững, nâng tầm hạt gạo Việt và vị thế của người nông dân Việt Nam. Ảnh: Nguyên Vỹ
Đồng thời, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 cũng là sự kiện lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 7 sẽ được tổ chức giữa tháng 12.2018.
Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 sẽ bao gồm một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau với nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn. Từ ngày 18.12 – 24.12, Khu vực hội chợ triển lãm sẽ bao gồm khu triển lãm trung tâm, nơi giới thiệu những thành tựu trong sản xuất kinh doanh lúa gạo Việt Nam. Đặc biệt là khu triển lãm với chủ đề Long An – tiềm năng đầu tư và phát triển. Khu triển lãm đặc biệt với chủ đề “Hạt gạo làng ta vươn ra thế giới”. Và các khu vực khác dành cho triển lãm máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp và các các doanh nghiệp. Song song đó, Festival sẽ tổ chức nhiều chương trình hội thảo lớn như: Tổng kết chương trình bình ổn thị trường giữa các tỉnh ĐB.SCL và TP.HCM năm 2018; Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn; Gạo sạch Việt Nam - khẳng định vị trí – vươn tầm quốc tế. Lễ khai mạc: diễn ra lúc 20h00 ngày 18.12.2018 Lễ bế mạc: diễn ra lúc 20h00 ngày 24.12.2018 |
Theo Dân Việt

PV GAS PMC: Kiến tạo tương lai năng lượng Việt Nam
DNTH: Nếu hành trình đầu tiên của Công ty Quản lý Dự án Khí (PV GAS PMC) là xây nền móng, thì chặng đường hôm nay là bước tiến vào tương lai. Trong bối cảnh nguồn khí nội địa dần suy giảm, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tiên...

SHB được vinh danh là 'Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu' năm 2025
DNTH: Tại lễ trao giải VOBA 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025) vừa diễn ra, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với “Combo giải pháp dành cho khách hàng tiểu...

Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
DNTH: Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã khép lại với những con số kỷ lục và nhiều khoảnh khắc giàu cảm xúc. Trong không gian gần 200 m2, MIK Group tái hiện hành trình phát triển của mình bằng công nghệ hiện đại và những dự án...

Bánh trung thu Madame Hương – khi “Ô cửa Hà Nội” trở thành ký ức tinh tế
DNTH: Có những ô cửa, chỉ cần khẽ mở, là gió thu ùa về mang theo hương hoa sữa, tiếng trống hội và cả ánh trăng rằm trên phố cổ. Bộ sưu tập Bánh Trung thu “Ô cửa Hà Nội” của Madame Hương cũng giống như thế: mở ra không chỉ...

Dấu ấn SHB tại triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'
DNTH: Xuyên suốt chặng đường phát triển, SHB luôn gắn mình với sự vươn mình của đất nước, là kênh dẫn vốn tới mọi ngành nghề của nền kinh tế, đồng hành kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, xã hội.

SABECO kỷ niệm 150 năm: Tôn vinh di sản và khát vọng vươn cao
DNTH: Ngày 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhân kỷ niệm cột mốc 150 năm gắn bó với ngành bia Việt Nam.
Đô thị cuộc sống
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...