Lần đầu tiên công bố logo thương hiệu gạo Việt
13:58 | 06/11/2018
DNTH: Festival Lúa gạo lần 3 tổ chức tại tỉnh Long An hứa hẹn sẽ mang đến không gian hoành tráng với nhiều điểm mới, nội dung phong phú cùng nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo hiệu ứng tốt hơn để nâng tầm hạt gạo Việt.
Đây là tinh thần chung được Ban tổ chức (BTC) chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu chương trình “Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 năm 2018 và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam”, tổ chức tại TP.HCM sáng 6.11.
Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 sẽ được tổ chức ngày 18 – 24.12.2018 tại tỉnh Long An. Ảnh: Nguyên Vỹ
Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 sẽ được tổ chức từ ngày 18 - 24.12.2018 tại TP.Tân An, tỉnh Long An. Chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NNPTNT, UBND tỉnh Long An phối hợp tổ chức.
Đại diện đơn vị thực hiện, ông Nguyễn Thanh Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Quốc tế Expo cho biết, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 thể hiện rõ tính “3 trong 1”.
Một Festival phải đáp ứng đủ 4 yêu cầu: Lễ, hội, chợ và hiệu ứng lan tỏa giúp ích cho xã hội, Festival lần này có đầy đủ các yếu tố nói trên. Đặc biệt, trong khuôn khổ Festival còn có chương trình Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Buổi họp báo giới thiệu chương trình “Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 năm 2018 và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam”. Ảnh: Nguyên Vỹ
Festival lần này là một chương trình xúc tiến thương mại lớn tầm quốc gia về nông nghiệp. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng lúa gạo được miễn giảm 50% kinh phí tham gia.
Theo BTC, so với 2 lần trước, Festival Lúa gạo Việt Nam 2018 có 5 điểm mới: Thứ nhất, Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam. Đây là hoạt động lớn, góp phần trợ lực, đảm bảo cho chương trình Festival tính phong phú về nội dung; tạo động lực thu hút các nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân đến với lễ hội;
Thứ hai, các chương trình hội thảo trong khuôn khổ Festival không thực hiện theo kiểu báo cáo hàn lâm như trước mà có đến 3 phần 4 đại biểu là chính nông dân trồng lúa tham gia và phản biện;
Thứ ba, Hội thi gạo ngon thương hiệu Việt sẽ đi vào chiều sâu. Các lần trước, hội thi chỉ dừng lại ở cấp độ các trường đại học. Lần này chương trình được được mở rộng quy mô, dự kiến có 36 đội.
Hội thi gạo ngon thương hiệu Việt sẽ đi vào chiều sâu. Ảnh: Nguyên Vỹ
“Cơ cấu mỗi đội sẽ có 5 thành viên là các thành tố khác nhau trong chuỗi hạt gạo, từ cấp quản lý là đại diện Sở NNPTNT địa phương, người sản xuất giỏi, người biết làm thương mại, cho đến người chế biến...”, ông Sơn chia sẻ.
Thứ tư, trong khâu tổ chức, tính trách nhiệm cộng đồng và việc chuẩn bị được nâng cao. Tỉnh Long An thể hiện sự ủng hộ và quan tâm rất lớn đối với chương trình. Công tác truyền thông cũng được chuẩn bị chu đáo để tạo hiệu ứng xã hội;
Thứ năm, chương trình hứa hẹn tạo môi trường tốt cho liên minh công nông gắn kết, từ chuỗi vật tư đầu vào đến khâu đầu ra. Đồng thời, đảm bảo sự liên kết các “nhà” được chặt chẽ hơn. Và trong chuỗi kết nối này, hình bóng của người nông dân sẽ xuất hiện xuyên suốt chương trình.
Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá đây sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội lớn không chỉ với tỉnh Long An mà còn của cả khu vực ĐBSCL và cả nước. Ảnh: Nguyên Vỹ
Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam, phụ trách Văn phòng đại diện Hội Nông dân tại phía Nam cho biết, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 và lễ công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam” là sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội không chỉ với tỉnh Long An mà còn của cả khu vực ĐBSCL và cả nước.
Festival Lúa gạo lần 3 hy vọng không chỉ là nơi để giới thiệu, quảng bá mà còn mong muốn thúc đẩy mối liên kết nông dân với các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhiều nhà khác bền chặt hơn nữa.
“Tất cả để hướng đến mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững, nâng tầm hạt gạo Việt và vị thế của người nông dân Việt Nam”, ông Hùng chia sẻ.
Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 mong muốn xây dựng chuỗi giá trị bền vững, nâng tầm hạt gạo Việt và vị thế của người nông dân Việt Nam. Ảnh: Nguyên Vỹ
Đồng thời, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 cũng là sự kiện lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 7 sẽ được tổ chức giữa tháng 12.2018.
Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 sẽ bao gồm một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau với nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn. Từ ngày 18.12 – 24.12, Khu vực hội chợ triển lãm sẽ bao gồm khu triển lãm trung tâm, nơi giới thiệu những thành tựu trong sản xuất kinh doanh lúa gạo Việt Nam. Đặc biệt là khu triển lãm với chủ đề Long An – tiềm năng đầu tư và phát triển. Khu triển lãm đặc biệt với chủ đề “Hạt gạo làng ta vươn ra thế giới”. Và các khu vực khác dành cho triển lãm máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp và các các doanh nghiệp. Song song đó, Festival sẽ tổ chức nhiều chương trình hội thảo lớn như: Tổng kết chương trình bình ổn thị trường giữa các tỉnh ĐB.SCL và TP.HCM năm 2018; Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn; Gạo sạch Việt Nam - khẳng định vị trí – vươn tầm quốc tế. Lễ khai mạc: diễn ra lúc 20h00 ngày 18.12.2018 Lễ bế mạc: diễn ra lúc 20h00 ngày 24.12.2018 |
Theo Dân Việt

BSR chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm
DNTH: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với nhiều giải pháp đồng bộ để giảm thiểu các ảnh hưởng của giá dầu thô đang giảm...

LocknLock ra mắt nhận diện thương hiệu mới
DNTH: Thương hiệu gia dụng đến từ Hàn Quốc LocknLock chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới sau 7 năm, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và mở rộng thị trường quốc tế.

Herbalife Việt Nam tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các vận động viên xuất sắc trong năm 2025
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, công bố tài trợ sản phẩm dinh dưỡng trong năm 2025 cho các vận động viên và vận động viên người khuyết tật xuất sắc tại Lễ ký kết với Ủy ban...

Xây dựng cà phê đặc sản vươn tầm thế giới
DNTH: Cà phê Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với sản lượng xuất khẩu đứng thứ hai thế giới.
Sun World và Lữ hành Saigontourist bắt tay, ra mắt hàng loạt trải nghiệm độc đáo và tạo ra những hành trình đầy cảm...
DNTH: Ngày 12/3/2025, Sun World – hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist – doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều...

TLVGROUP ra mắt trung tâm mua sắm tại Việt Nam
DNTH: Ngày 8/3/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển tầm nhìn toàn cầu TLVGROUP đã khai trương trung tâm mua sắm thời trang tại Vinhomes Grand Park Quận 9 (Thủ Đức), TP. HCM. Lễ khai trương thu hút sự tham gia của hàng trăm khách mời, trong...
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
-
Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...