Lãnh đạo AirAsia: Luôn có chỗ cho hãng hàng không mới ở thị trường Việt Nam
08:17 | 10/08/2019
DNTH: Sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không Việt Nam, thậm chí nhiều năm lên tới 2 con số % được Shasha Ridzam, trưởng bộ phận Thị trường quốc tế và Phát triển bền vững của AirAsia nhận định là luôn có dư địa cho các hãng hàng không mới. AirAsia theo đó cũng chưa từ bỏ việc thâm nhập Việt Nam.
Nhìn nhận về thị trường ASEAN, bà Shasha Ridzam cho biết đây là thị trường lớn với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện. Cơ sở cho nhận định này dựa vào việc GDP của khối ASEAN đứng thứ 5 trên thế giới cũng như là điểm đến hàng đầu cho dòng vốn FDI…
![]()
Nhưng dù được dự đoán là khu vực tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2020, khu vực ASEAN cũng khó thoát khỏi những "cơn gió ngược". Những diễn biến bất định của kinh tế toàn cầu, ví dụ như chiến tranh thương mại, biến động giá cả hàng hoá… có thể ảnh hưởng đến tiềm năng cũng như quỹ đạo tăng trưởng của khối này.
"Trong môi trường đầy thách thức, hàng không là ngành chủ chốt mà ASEAN cần tận dụng", bà Shasha Ridzam nhận định.
Hàng không theo đó đã sẵn sàng trở thành một ngành phát triển nhanh nhất trong tương lai gần mà các nước châu Á dự kiến sẽ động lực tăng trưởng chính. Bởi đây là khu vực có dân số trẻ, phát triển mạnh về thương mại, đầu tư, du lịch.
Theo dự báo, đến năm 2036, ASEAN sẽ cần khoảng 4.200 máy bay mới với lượng hành khách hàng năm có thể đạt đến 2 tỷ người nếu tốc độ tự do hoá tăng.
Đối với Việt Nam, đại diện AirAsia vẫn nhìn nhận đây là mảnh đất màu mỡ mà hãng này muốn chinh phục. Bà Shasha Ridzam cho biết với tốc độ phát triển trên 8% mỗi năm, thậm chí có giai đoạn đạt 2 con số %, Việt Nam luôn có dư địa cho các hãng hàng không mới cho dù nó có vẻ đang đông đúc với sự tham gia của Bamboo và có thể là Vingroup trong tương lai gần.
Trong mọi trường hợp, cạnh tranh nên được nhìn nhận tích cực – bà Shasha Ridzam nhấn mạnh.
Lần hợp tác không thành với Thiên Minh Group đã đánh dấu lần thất bại thứ 4 của hãng hàng không giá rẻ này trong việc thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, bà Shasha Ridzam khẳng định AirAsia vẫn đang tìm kiếm một đối tác mới để thành lập liên doanh. Dù vậy, bà từ chối tiết lộ thêm các thông tin.
"Việt Nam vẫn là một địa điểm hấp dẫn với AirAsia nhờ vào dân số trẻ, sẵn sàng chi tiêu cho du lịch. Thị trường này cũng sở hữu lực lượng lao động lớn, lành nghề…", bà Shasha Ridzam nói thêm. Bà cũng cho biết thị trường hàng không Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa nếu hội nhập hơn vào thị trường khu vực cũng như cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là xây dựng thêm các sân bay, nhà ga hàng không giá rẻ.
Theo Trí thức trẻ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- thị trường lớn /
- kinh tế toàn cầu /
- hãng hàng không /
- thị trường việt nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, nhiều nhà đầu tư (NĐT) châu Á vẫn tìm hiểu dự án BĐS có pháp lý sạch, quỹ đất sạch, trong đó quan sát và tìm kiếm các dự án có dấu hiệu giảm giá.
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
Trải qua 2 làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) “đình đám” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...
Bất động sản Long An chờ đòn bẩy phát triển
Là cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có 3 mặt giáp TP.HCM, thị trường bất động sản Long An liên tục đón nhận dự án mới. Thế nhưng giới phân tích cho rằng bất động sản Long An vẫn đang thiếu đòn bẩy là hạ tầng giao...
GS. Đặng Hùng Võ: 'Bất động sản vùng ven Hà Nội khá khởi sắc'
Thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội thời gian qua phát triển khá sôi động với nhiều dự án lớn gắn với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản. Xung quanh vấn đề này, Nhadautu.vn đã có cuộc trao đổi với GS. Đặng...
Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa
Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
-
Hạ ngầm hóa lưới điện: Nỗ lực của PC Quảng Ninh trong việc nâng tầm diện mạo đô thị Hạ Long
-
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Sống khỏe
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...