Thứ ba, 05/07/2022, 17:24

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 & CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu

DNTH: Dù không phải là “người tiên phong”, bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.

Tại Việt Nam, những mẫu xe gầm cao dành cho đô thị không còn quá xa lạ với người dùng. Hầu hết hãng xe đều có ít nhất một sản phẩm thuộc phân khúc này để đáp ứng nhu cầu thị trường, cùng với đó là mức giá trải dài và đa dạng về xuất xứ từ nhập khẩu cho đến lắp ráp.

Không nằm ngoài xu hướng, THACO AUTO đã phân phối Mazda CX-3 và CX-30 đến người dùng trong nước từ tháng 4/2021, thời điểm nở rộ nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe gầm cao dành cho đô thị. Cả 2 mẫu xe này có lợi thế nhờ nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, đa dạng về phiên bản và giàu công nghệ.

Chiếm ưu thế trong phân khúc

Gia nhập khá muộn trong phân khúc SUV đô thị, nhưng Mazda CX-3 và CX-30 vẫn có được những lợi thế nhất định trước các đối thủ trên thị trường.

Tương tự những dòng xe khác của Mazda, bộ đôi CX-3 và CX-30 đều có thiết kế dựa trên triết lý KODO quen thuộc cùng ngôn ngữ thiết kế “Less is more - Ít mà nhiều”. Tuy nhiên CX-3 và CX-30 vẫn có những điểm riêng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đối với CX-3, mẫu xe này thừa hưởng nhiều đường nét từ “đàn anh” CX-5 và CX-8 như lưới tản nhiệt thanh ngang mạ chrome bóng bẩy, cụm đèn sương mù đặt dọc… Trong khi đó CX-30 lại hướng đến hình ảnh thanh thoát hơn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cụm đèn pha ấn tượng với đèn chạy ban ngày có biểu tượng viền LED đặc trưng,….

Phần ngoại thất của Mazda CX-3 và CX-30 cũng có nhiều nét tương đồng như bộ mâm hợp kim cỡ lớn 18 inch, hệ thống chiếu sáng LED trước/sau hiện đại… Phần mui của 2 mẫu xe được vuốt mềm mại từ trước ra sau, mang đến cảm giác liền mạch cũng như tối ưu khả năng khí động học cho xe.Với ngôn ngữ thiết kế “Less is more”, khoang lái của bộ đôi CX-3 và CX-30 mang phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng cho người sử dụng.

Thuộc phân khúc xe gầm cao nên khả năng quan sát từ vị trí người lái khá thoáng đãng, cùng với đó là thiết kế cột A gọn gàng giúp người điều khiển tự tin hơn mỗi khi cầm lái. Không dừng lại ở đó, CX-3 và CX-30 còn được trang bị màn hình hiển thị tốc độ kính lái HUD, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Trên Mazda CX-3, khách hàng có thể tìm thấy những tiện ích như ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, lẫy chuyển số sau vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch, kết nối Apple Carplay, gương chiếu hậu chống chói tự động… “Người anh em” CX-30 cũng không hề kém cạnh với điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch…

“Trái tim” của Mazda CX-3 là động cơ SkyActiv 1.5L thế hệ mới, cho công suất 10 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đối với CX-30, sức mạnh được cung cấp bởi động cơ I4 2.0L, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. So với các đối thủ trong phân khúc, sức mạnh của bộ đôi CX-3 và CX-30 không hề kém cạnh, thậm chí là có phần vượt trội hơn.

Một mẫu SUV đô thị không chỉ cần thiết kế cũng như sức mạnh, yếu tố an toàn cũng được khách hàng quan tâm không kém khi lựa chọn xe. Hiểu được điều đó, Mazda đã trang bị cho CX-3 lẫn CX-30 nhiều công nghệ an toàn thông minh bậc nhất phân khúc.

Cụ thể, Mazda CX-3 sở hữu hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước & sau tích hợp chức năng nhận diện người đi bộ và chướng ngại vật, đèn pha thích ứng thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống nhắc nhở người lái nghỉ ngơi và đèn pha thích ứng.Mazda CX-30 có phần nhỉnh hơn với gói i-Activsense, bao gồm loạt tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương cắt ngang khi lùi, hỗ trợ phanh thông minh khẩn cấp, hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái, kiểm soát hành trình tích hợp radar…

Cơ hội sở hữu dễ dàng với ưu đãi 50% trước bạ

Bộ đôi CX-3 & CX-30 đều có xuất xứ nhập khẩu, CX-3 đang được THACO AUTO phân phối với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium, CX-30 với 2 phiên bản là Luxury và Premium. Mức giá của CX-3 chỉ từ 649 triệu đồng và cao nhất 729 triệu đồng, trong khi CX-30 có giá 849-909 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 2 dòng xe này còn đang được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ THACO AUTO. Bên cạnh những vượt trội về thiết kế, trang bị, thì ưu đãi 50% trước bạ cho bộ đôi xe nhập khẩu này cũng là điểm cộng giúp 2 dòng xe chiếm ưu thế trước các đối thủ cùng phân khúc.

Kim Tuyền

Cùng chuyên mục

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu trao 110 triệu đồng tiền đấu giá ủng hộ đồng bào miền Trung

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu trao 110 triệu đồng tiền đấu giá...

Ngày 5/11, đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã trao tặng Tạp chí Kinh tế Môi trường 110 triệu đồng tiền đấu giá trái bóng và áo đấu có chữ ký của các cầu thủ nổi tiếng. Số tiền này được đưa vào quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.
Đừng cố bấu víu khẩu hiệu ‘Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt’

Đừng cố bấu víu khẩu hiệu ‘Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt’

Bất cứ một vị đại sứ khi nhậm chức tại Việt Nam, trong buổi phỏng vấn ra mắt công chúng lần đầu, họ luôn khen Việt Nam thân thiện, đáng sống và đặc biệt, món phở của người Việt rất ngon… Đây chính là nghệ thuật ngoại giao mà các doanh nghiệp nước ngoài đang sử dụng khi tiến vào thị trường Việt Nam.
Du lịch thông thái tại top 10 resort đẹp nhất hành tinh

Du lịch thông thái tại top 10 resort đẹp nhất hành tinh

Cách trung tâm Hà Nội 50km, Flamingo Đại Lải Resort sở hữu hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng phong phú, khép kín, đầy đủ tiện nghi, bể bơi riêng cho từng căn biệt thự, là địa điểm lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày gần nội đô.
Săn “gà đẻ trứng vàng” tại đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

Săn “gà đẻ trứng vàng” tại đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2...

DNTH: Với ưu thế lớn, phân khúc nhà ở thấp tầng, đặc biệt là nhà phố thương mại – shophouse đang là lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư. Cuộc săn tìm loại hình này càng tăng nhiệt khi Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire mở bán phân khu Sao Biển.
Văn Phú – Invest: Khởi sự bằng chữ tâm, thành công nhờ chữ tín

Văn Phú – Invest: Khởi sự bằng chữ tâm, thành công nhờ chữ tín

DNTH: Sự hiện diện của hàng chục công trình, dự án trên dải đất hình chữ S là lời khẳng định cho cam kết giữ trọn chữ tâm, vẹn tròn chữ tín của chủ đầu tư Văn Phú - Invest kể từ thời điểm đặt viên gạch đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.
Tập đoàn Newlife Group: Định dạng lại giá trị doanh nghiệp

Tập đoàn Newlife Group: Định dạng lại giá trị doanh nghiệp

DNTH: Vừa qua, Tập đoàn Newlife Group (Việt Nam) tổ chức lễ ký kết sáp nhập với Quỹ đầu tư SB Capital Management (Hoa Kỳ), đồng thời trao chứng nhận sở hữu cổ phần giữa tập đoàn Newlife Group và quỹ đầu tư SB Capital Management cho các cổ đông lớn của Công ty tại Việt Nam.
Khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam

Khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam và có các giải pháp để kiểm soát việc nước ngoài lợi dụng xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu sang nước thứ ba.
Vinamilk gia nhập "Câu lạc bộ tỷ đô" của khu vực châu Á Thái Bình Dương

Vinamilk gia nhập "Câu lạc bộ tỷ đô" của khu vực châu Á Thái Bình...

Ngày 29/8, tạp chí Forbes Châu Á lần đầu tiên công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ đô tốt nhất châu Á Thái Bình Dương (Best Over A Billion). Trong đó, Vinamilk là công ty duy nhất của Việt Nam trong ngành thực phẩm được bình chọn vào danh sách này, "sánh vai" cùng những tên tuổi lớn của nền kinh tế khu vực.