Lý do nhiều doanh nghiệp dệt may quốc tế mở rộng sang Việt Nam

20:49 | 23/02/2024

DNTH: Sự quan tâm các doanh nghiệp nước ngoài vào ngành dệt may thể hiện rõ qua số lượng nhà cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu, nhà mua hàng… đăng ký tham gia các hội chợ, triển lãm chuyên ngành dệt may tại Việt Nam.

1
Nhiều doanh nghiệp dệt may quốc tế mở rộng sang Việt Nam. Ảnh internet.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho biết, tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2024 (VIATT 2024) ngày 23/02 rằng: Các nhà sản xuất, chuỗi cung ứng hàng dệt may toàn cầu tiếp tục chọn Việt Nam là nơi sản xuất và đặt hàng, cho thấy Việt Nam có thế mạnh nhất định trong lĩnh vực dệt may.

Lý do được đưa ra là: Việt Nam là nhà xuất khẩu đứng thứ ba thế giới và là 1 trong những nhà nhập khẩu quan trọng về máy móc, vải sợi… Nhiều nhà sản xuất dệt may quốc tế đã và đang mở rộng hoạt động sang Việt Nam, thúc đẩy ngành công nghiệp nội địa vốn đã phát triển mạnh mẽ.

Hơn nữa, việc là thành viên của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA)… tiếp tục là những nền tảng tích cực cho sự phát triển của ngành trong thời gian tới.

Sự quan tâm các doanh nghiệp nước ngoài thể hiện rõ qua số lượng nhà cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu, nhà mua hàng… đăng ký tham gia các hội chợ, triển lãm chuyên ngành dệt may tại Việt Nam. 

2
Việt Nam là nhà xuất khẩu đứng thứ ba thế giới và là 1 trong những nhà nhập khẩu quan trọng về máy móc, vải sợi. Ảnh internet.

"Triển lãm VIATT 2024 sẽ là bàn đạp và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có cơ hội tham gia kết nối giao thương với các doanh nghiệp trên thế giới, hình thành chuỗi liên kết và mở ra cơ hội hợp tác làm ăn mới cho doanh nghiệp", ông Tài nói.

Theo ông Tài, năm 2023, sản xuất và xuất khẩu dệt may Việt Nam gặp nhiều khó khăn, tổng kim ngạch toàn ngành giảm hơn 9% so với năm 2022, đạt 40,324 tỷ USD. Dự báo năm 2024, các doanh nghiệp ngành dệt may tiếp tục đối diện nhiều thách thức về đơn hàng giảm, dù có dấu hiệu tăng trưởng xuất khẩu trở lại nhưng rủi ro về chuỗi cung ứng, xu hướng chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn, xanh hóa… vẫn còn.

Tuy nhiên, với triển vọng phục hồi kinh tế thế giới cũng như dự báo tình hình kinh tế Việt Nam, ngành dệt may phấn đấu tăng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành năm 2024 đạt 44 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2023.

Theo Thương Hiệu Và Công Luận

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS PMC: Kiến tạo tương lai năng lượng Việt Nam

DNTH: Nếu hành trình đầu tiên của Công ty Quản lý Dự án Khí (PV GAS PMC) là xây nền móng, thì chặng đường hôm nay là bước tiến vào tương lai. Trong bối cảnh nguồn khí nội địa dần suy giảm, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tiên...

SHB được vinh danh là 'Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu' năm 2025

DNTH: Tại lễ trao giải VOBA 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025) vừa diễn ra, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với “Combo giải pháp dành cho khách hàng tiểu...

Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2

DNTH: Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã khép lại với những con số kỷ lục và nhiều khoảnh khắc giàu cảm xúc. Trong không gian gần 200 m2, MIK Group tái hiện hành trình phát triển của mình bằng công nghệ hiện đại và những dự án...

Bánh trung thu Madame Hương – khi “Ô cửa Hà Nội” trở thành ký ức tinh tế

DNTH: Có những ô cửa, chỉ cần khẽ mở, là gió thu ùa về mang theo hương hoa sữa, tiếng trống hội và cả ánh trăng rằm trên phố cổ. Bộ sưu tập Bánh Trung thu “Ô cửa Hà Nội” của Madame Hương cũng giống như thế: mở ra không chỉ...

Dấu ấn SHB tại triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

DNTH: Xuyên suốt chặng đường phát triển, SHB luôn gắn mình với sự vươn mình của đất nước, là kênh dẫn vốn tới mọi ngành nghề của nền kinh tế, đồng hành kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, xã hội.

SABECO kỷ niệm 150 năm: Tôn vinh di sản và khát vọng vươn cao

DNTH: Ngày 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhân kỷ niệm cột mốc 150 năm gắn bó với ngành bia Việt Nam.

XEM THÊM TIN