Mảng online của Thế Giới Di Động "lao dốc" chóng mặt: Giảm tháng thứ 4 liên tiếp, xuống thấp nhất 21 tháng
09:27 | 25/08/2019
DNTH: Việc cắt giảm khuyến mãi trên kênh online tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu online của Thế Giới Di Động.
Doanh thu tăng nhờ khuyến mãi nhưng lợi nhuận đi xuống
Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2019. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ đồng (tăng trưởng 18% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.411 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 7 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Nếu tính riêng tháng 7, doanh thu của Thế Giới Di Động là hơn 9.200 tỷ đồng, cao thứ 2 trong lịch sử, chỉ kém tháng cao điểm là tháng 1/2019 đầu năm nay. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty lại chỉ đạt 290 tỷ đồng, là tháng giảm lãi thứ 3 liên tiếp và chỉ cao hơn so với tháng Tết.
Thế Giới Di Động cho biết, theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại từ quý 3 sau mùa cao điểm bán hàng nửa đầu năm, và sẽ tăng trưởng trở lại vào cuối năm. Tuy nhiên, tháng 7 năm nay, Công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu 31% so với tháng 7/2018, do có chương trình khuyến mãi "siêu khủng" trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập.
Lợi nhuận 3 tháng gần đây của Thế Giới Di Động liên tục giảm
Doanh thu online tiếp tục lao dốc
Việc cắt giảm khuyến mãi trên kênh online tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu online của Thế Giới Di Động. Trong tháng 7 vừa qua, doanh thu online tiếp tục giảm sâu, xuống chỉ còn 546 tỷ đồng. Đây là tháng giảm thứ 4 liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017.
Tỷ trọng của mảng online trong cơ cấu tổng doanh thu tiếp tục giảm, hiện xuống chỉ còn 14%. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước, mảng online vẫn tăng trưởng 29%.
Doanh thu online của Thế Giới Di Động lao dốc
Thế Giới Di Động đã bán 30.000 đồng hồ
Với 42 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tính đến ngày 31/7/2019 có kinh doanh sản phẩm đồng hồ, tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 7 là hơn 15.000 chiếc. Như vậy, sau gần 4 tháng thử nghiệm, Thế Giới Di Động đã bán ra thị trường hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.
Bách Hóa Xanh
Trong tháng 7/2019 vừa qua, Bách Hóa Xanh mở thêm tới 59 cửa hàng, tương đương mỗi ngày mở thêm 2 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 659 với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt trên 1,5 tỷ đồng/tháng.
Tính theo loại cửa hàng, Bách Hóa Xanh hiện có 118 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 18% số cửa hàng toàn chuỗi. Doanh thu trung bình của một cửa hàng chuẩn là khoảng 1,4 tỷ đồng/tháng và của một cửa hàng lớn là khoảng 2,3 tỷ đồng/tháng.
Trong tháng 7/2019, Bách Hóa Xanh bán ra hơn 10.000 tấn sản phẩm tươi sống, tăng 100% so với khoảng 5.000 tấn hồi đầu năm. Hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đang chiếm 50% tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh.
Sau trái cây, cá biển và bánh kẹo, Bách Hóa Xanh tiếp tục thử nghiệm nhập khẩu trực tiếp sườn non từ Đức, sữa từ Pháp,... Hiện nay, mỗi tháng Bách Hóa Xanh nhập khẩu 80-100 containers hàng hoá các loại, hàng nhập khẩu đóng góp khoảng 5% trong doanh thu chuỗi.
Theo Hà My/Trí thức trẻ
Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực
DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...
Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng
DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...
Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm
DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.
Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh
DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.
Giảm gánh nợ công
DNTH: Trong bối cảnh ngân sách nhà nước phải đáp ứng nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và quốc phòng, việc tiết kiệm chi tiêu không chỉ giúp giảm gánh nặng nợ công mà còn tạo điều kiện để tăng cường...
Năm 'điểm nóng' trên thị trường hàng hóa toàn cầu
DNTH: Nhu cầu của thế giới đối với ngô của Mỹ đang tăng lên. Sản lượng đồng của Chile, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, đang phục hồi sau nhiều năm sụt giảm. Và sự phát triển bùng nổ xe điện của Trung Quốc có nguy cơ làm giảm...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...