Masan nhận 83,74% cổ phần công ty sở hữu chuỗi VinMart, VinMart+

08:12 | 03/01/2020

DNTH: CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) vừa công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) ban hành ngày 31/12/2019 về việc hoán đổi cổ phần với CTCP Phát triển Thương mại và dịch vụ VCM (VCM).

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, Masan sẽ nhận 83,74% tổng số cổ phần phổ thông đang lưu hành của VCM, đồng thời, tập đoàn này cũng sẽ phát hành quyền chọn được nhận cổ phần của một công ty hợp nhất là công ty con của công ty.

Đáng chú ý, công ty hợp nhất này sẽ sở hữu cổ phần/phần vốn góp và vận hành cả 2 công ty gồm VCM và Công ty TNHH MasanConsumerHoldings.  

HĐQT Masan cũng thông qua việc ủy quyền cho ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch HĐQT) hoặc ông Danny Le (Trưởng bộ phận Chiến lược và Phát triển) quyết định các điều khoản, điều kiện cụ thể, ký kết, chuyển giao và thực hiện các tài liệu liên quan đến giao dịch hợp nhất.

Trước đó, Vingroup và Masan đã công bố việc đạt được thỏa thuận nguyên tắc, sáp nhập CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, Công ty VinEco và CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng, bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

Hai bên không tiết lộ chi tiết tỷ lệ sở hữu tại công ty mới sau sáp nhập, chỉ cho biết rằng Masan nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup đóng vai trò cổ đông.

Không lâu sau khi đạt được thỏa thuận nguyên tắc, ông Nguyễn Đăng Quang đã phát đi một thông báo nội bộ với nội dung chào đón 2 thành viên mới là VinCommerce và VinEco.

Trong bức “tâm thư”, vị Chủ tịch HĐQT Masan gọi các nhân viên mới gia nhập hệ thống là “anh chị em”, cho biết sẽ tiếp tục phát triển những thế mạnh của VinCommerce và VinEco, hướng tới việc hòa vốn (EBITDA = 0) cho cả 2 thành viên mới trong năm 2020 và bắt đầu có lãi từ năm 2021.

Được biết, VCM là công ty mẹ, sở hữu toàn bộ vốn của Công ty VinCommerce - đơn vị trực tiếp vận hành chuỗi siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ và sở hữu 100% vốn của VinEco.

Hồi tháng 9/2019, nhóm nhà đầu tư GIC và Credit Suisse đã rót vốn đầu tư vào VCM và nắm giữ 16,26% vốn điều lệ tại doanh nghiệp này.

Trong khi đó, việc Masan nhận 83,74% cổ phần tại VCM (theo nội dung nghị quyết mà HĐQT vừa thông qua hôm 31/12/2019) cho thấy nhóm cổ đông ngoại nêu trên nhiều khả năng sẽ không hoán đổi cổ phần sang pháp nhân mới./.

 

Theo Viettimes

https://viettimes.vn/masan-nhan-8374-co-phan-cong-ty-so-huu-chuoi-vinmart-vinmart-377455.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Ngành chế biến gỗ dự thu 17 tỷ USD, xuất siêu hơn 13 tỷ USD

DNTH: Cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo các địa phương chủ động thực hiện tốt Kế hoạch phát triển rừng năm 2024; thông tin, khuyến cáo kịp thời cho các địa phương về mùa vụ trồng rừng và hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng...

Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thảo khu vực về hệ thống lương thực, thực phẩm thích ứng với biến đổi khí...

DNTH: Ngày 5/12, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân Châu Á vì sự phát triển nông thôn bền vững (AFA) tổ chức Hội thảo khu vực chương trình APFP- FO4A về hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững thích ứng với...

Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực

DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...

Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng

DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...

Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm

DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh

DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.

XEM THÊM TIN