May 10 chuyển hướng sản xuất khẩu trang y tế, có đối tác đặt mua 400 triệu chiếc, giá trị 52 triệu USD
09:31 | 08/04/2020
DNTH: Đơn hàng trên tương đương 1/3 doanh thu kế hoạch 2020 của May 10.
Thông tin này được Tổng giám đốc công ty May 10 Thân Đức Việt chia sẻ trong buổi làm việc với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố tại trụ sở công ty.
Theo chia sẻ của ông Thân Đức Việt, May 10 đang lắp đặt dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế song song với sản xuất khẩu trang vải. Có đối tác lớn đặt mua 400 triệu khẩu trang y tế của May 10, dự kiến giao từ tháng 07/2020 với giá trị 52 triệu USD (tương đương 30% doanh thu Tổng Công ty trong năm nay). Ngoài ra, còn có một số đối tác đặt mua 20 triệu khẩu trang vải giao trong 6 tuần và 01 đối tác đã nhận 02 triệu khẩu trang vải, tiếp tục đặt 06 triệu chiếc khẩu trang y tế.
Ngày 15/4 tới đây, doanh nghiệp sẽ ra mắt thương hiệu khẩu trang M10 Pro. Ngoài khẩu trang, Tổng Công ty cũng đang sản xuất các bộ đồ phòng chống dịch.
Do tác động của Covid-19, May 10 thiếu hụt 30% đơn hàng trong tháng 4 và thiếu hụt khoảng 60% đơn hàng trong tháng 5 và tháng 6. Tuy nhiên, Tổng Công ty đã mạnh dạn chuyển đổi sang may khẩu trang vải phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tính chung, trong 01 tháng qua, Tổng Công ty đã sản xuất được 05 triệu chiếc khẩu trang vải, doanh thu đạt 35 tỷ đồng.
Theo số liệu công bố, thị trường xuất khẩu năm 2019 mang về cho May 10 hơn 2.988 tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu tăng bình quân 5,5%/năm, trong đó thị trường Mỹ luôn ở mức 40-42%, EU từ 38-40%, thị trường Nhật 8-10%. Trong khi đó, doanh thu nội địa của công ty chỉ bằng 1/10, đạt 206,7 tỷ đồng năm 2019. Công ty đang đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước bằng việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử và chú trọng phát triển chuỗi cửa hàng. Nhưng về cơ bản, thị trường xuất khẩu vẫn là thị trường chính.
Dưới tác động của Covid-19, May 10 đã xây dựng 3 kịch bản kế hoạch kinh doanh năm 2020, theo đó kịch bản tích cực nhất nếu đại dịch kết thúc vào tháng 4/2020, thì doanh thu công ty giảm 11,05% và lợi nhuận trước thuế giảm gần 20%, số lượng lao động có thể tăng nhẹ nhưng thu nhập bình quân giảm gần 8%. Kịch bản xấu nhất là đại dịch kết thúc vào tháng 8/2020, doanh thu của công ty giảm gần 26%, lợi nhuận giảm 39%, số lượng lao động giảm 4%, và thu nhập bình quân của lao động sẽ giảm hơn 20%.
Công ty vẫn đang cố gắng tìm mọi giải pháp tìm kiếm việc làm cho người lao động, đảm bảo ổn định cuộc sống cho CBCNV, giảm thiểu rủi ro về tài chính tới mức thấp nhất có thể, thu hồi nợ, đẩy nhanh tiêu thụ hàng hoá.
Tại buổi làm việc với Tổng công ty May 10, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận Tổng Công ty May 10 đã năng động, chớp thời cơ chuyển đổi nhanh sang sản xuất khẩu trang, trong bối cảnh tác động của dịch bệnh Covid-19 làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu; trong đó, dệt may là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ lưu ý các doanh nghiệp phải chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất để khi hết dịch có thể triển khai ngay. Thành phố cũng sẽ tăng cường tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, trước mắt là việc phát triển đào tạo online các kỹ năng cần thiết cho lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động.
Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội duy trì sản xuất kinh doanh, phát huy các sáng kiến, chung tay cùng Thành phố duy trì mức tăng trưởng hợp lý, bảo đảm nguồn thu ngân sách, an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn.
Nhân dịp này, Tổng Công ty May 10 trao tặng Nhân dân Thành phố 10.000 chiếc khẩu trang vải khử khuẩn do Tổng Công ty sản xuất.
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Bí thư thành uỷ Vương Đình Huệ /
- may 10 /
- giảm đau kinh tế /
- Covid-19 /
- khẩu trang y tế /
- dệt may /
- xuất khẩu /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Liên danh Công ty Thăng Long – Hương Quỳnh: Dấu hiệu nhà thầu 'quen mặt' thi công không đúng hồ sơ phê duyệt
DNTH: Công ty TNHH thương mại xây dựng và dịch vụ Thăng Long; Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hương Quỳnh liên tiếp trúng các gói thầu do UBND huyện Ba Vì, TP. Hà Nội mời thầu. Điều đáng nói, các gói thầu có giá trị lớn, nhưng tỷ lệ...
Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới giảm 2,6%
DNTH: Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng của năm 2024 có 4.241 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Cùng đó, có 1.137 doanh nghiệp bất động sản giải thể, cũng giảm nhẹ...
Prudential Việt Nam giữ vững vị thế Doanh nghiệp Bền vững và Kinh doanh có trách nhiệm
DNTH: Cuối tháng 11 vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam ("Prudential") lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong khuôn khổ Lễ công bố các doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2024 - giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp tăng...
Hơn 218.500 doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động trong 11 tháng
DNTH: Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, Tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 11 tháng năm 2024 đạt hơn 218.000 doanh nghiệp, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi số doanh nghiệp rút lui khỏi...
Ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý và vận hành khu công nghiệp
DNTH: Nhiều năm kinh nghiệm đầu tư, quản lý vận hành khu công nghiệp, ROX Group (tiền thân là Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) đã tiên phong phát triển các giải pháp “xanh”, hướng đến phát triển bền vững.
The Sonata: Sống tận hưởng tại “tọa độ quốc tế” bên sông Hàn
DNTH: Là khu thấp tầng hiếm hoi kề sông Hàn, The Sonata thuộc quần thể Sun Symphony Residence với những tiện ích sống chuẩn “hội nhập” hứa hẹn quy tụ cộng đồng cư dân tinh hoa, tạo nên giá trị thương mại sôi động, nhịp sống phồn...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...