Thứ hai, 15/08/2022, 23:22

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Sản phẩm Máy lọc nước Kangaroo “quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo” ???

DNTH: Thương hiệu máy lọc nước Kangaroo thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc (Tập đoàn Kangaroo) đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Theo quảng cáo của hãng này, sản phẩm máy lọc nước Kangaroo “hàng đầu Việt Nam”, “với tính năng lọc có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn trong nước và khử mùi cho nước…”, thực tế liệu sản phẩm có được như vậy?

Trên thực tế, theo nội dung thư phản ánh của chị N.T. N.A (35 tuổi), có địa chỉ tại xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vào tháng 3/2021, gia đình chị có mua một sản phẩm máy lọc nước Kangaroo (mã KG109A VTU) tại chi nhánh Điện máy Xanh có địa chỉ ở xóm 2, thôn Long Phú, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội với giá 4.818.000 VNĐ (bốn triệu tám trăm mười tám nghìn đồng). Chị cho biết, trong quá trình  lắp đặt, sử dụng chưa đến 1 tháng thì thấy nước được lọc từ máy lọc nước Kangaroo (mã KG109A VTU) có nhiều vấn đề, xuất hiện cặn bẩn, nước lọc từ máy ra có màu vàng đục, nhiều tạp chất màu đen, uống vào rất lợ cổ, gây buồn nôn...

Một số hình ảnh quảng cáo của máy lọc nước Kangaroo (mã KG109A VTU) tại Website: https://kangaroochinhhang.vn/may-loc-nuoc-kangaroo-kg109a.html

Sau khi xảy ra sự việc trên, gia đình chị N.T. N.A  đã gọi lên chi nhánh Điện máy Xanh để hỏi nguyên do vì sao máy lọc nước lại bị như vậy? Thì được bên Điện máy Xanh cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, nhân viên kỹ thuật cũng phát hiện máy có cặn bẩn, nhưng không thực hiện xử lý mà kết luận máy lọc nước vẫn hoạt động bình thường, yêu cầu gia đình tôi cứ xả nước thường xuyên tới khi nào máy hết cặn bẩn, hết mùi hôi thì thôi? Nhưng đã nhiều ngày trôi qua, hiện tượng cặn bẩn, và nước bốc mùi vẫn còn, thậm chí còn nhiều hơn.

Hình ảnh phiếu kiểm tra thể hiện tại ngày 11//4/2021, sau khi gia đình chị N.T. N.A mua máy được 1 tháng.

Hình ảnh Máy lọc Kangaroo xuất hiện nhiều cặn bẩn màu vàng được mua tại Điện máy Xanh.

Chia sẻ với phóng viên, chị N.T. N.A bức xúc nói, “gia đình tôi đã khiếu nại nhiều lần nhưng hãng làm việc theo kiểu qua loa, không có chế độ hậu mãi chu đáo cho khách hàng như quảng cáo, sức khỏe của con người là quan trọng, gia đình  tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ về chất lượng thực tế của nhãn hàng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng”.

Để tìm hiểu và ghi nhận những thông tin mà người dân phản ánh, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với Tập đoàn Kangaroo. Theo đó, đại diện truyền thông của tập đoàn, bà Vũ Thị Hường cho biết sẽ ghi nhận thông tin và báo cáo lãnh đạo, sớm có thông tin phản hồi. Tuy nhiên, tới nay phóng viên vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía Tập đoàn Kangaroo cũng  như đại diện truyền thông của nhãn hàng này.

Trước những thông tin phản ánh trên, người tiêu dùng có quyền nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của máy lọc nước và nhiều sản phẩm khác của tập đoàn Kangaroo đã và đang bán ra thị trường? Với những khẳng định như “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”, “với tính năng lọc có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn trong nước và khử mùi cho nước…”, Tập đoàn Kangaroo có đang “thổi phồng” các tính năng, công dụng của các sản phẩm và quảng cáo sai sự thật?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sau khi làm việc với các cơ quan chức năng?

Lâm An - Phú Giang  

Cùng chuyên mục

MB được Ngân hàng Nhà nước công nhận đạt chuẩn Basel II

MB được Ngân hàng Nhà nước công nhận đạt chuẩn Basel II

DN&TH; MB chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn, có hiệu lực từ ngày 01/5/2019.
Du lịch nghỉ dưỡng và những lựa chọn đổi mới để bứt phá!

Du lịch nghỉ dưỡng và những lựa chọn đổi mới để bứt phá!

DNTH: Ngành du lịch và kinh doanh khách sạn toàn thế giới đã và đang trải qua khủng hoảng nghiêm trọng. Tuy nhiên quy luật thị trường chỉ ra đây cũng là ngành phục hồi nhanh nhất sau biến cố, nhiều doanh nghiệp có năng lực đang từng bước giành lại thế chủ động bằng những chiến lược kinh doanh hấp dẫn.
Danko Group tìm kiếm nhân tài với chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Danko Group tìm kiếm nhân tài với chế độ đãi ngộ hấp dẫn

DNTH: Với lộ trình “cất cánh”, ghi dấu bước chân trên bản đồ bất động sản Việt Nam trong năm 2022, Danko Group chính thức tuyển dụng 1.200 nhân sự với 88 vị trí trên quy mô lớn, nhằm thu nạp những ứng viên tiềm năng cùng chế độ đãi ngộ đặc biệt hấp dẫn.
Tưng bừng khuyến mại mừng khai trương Vincom ở Huế, Quảng Bình

Tưng bừng khuyến mại mừng khai trương Vincom ở Huế, Quảng Bình

DN&TH; 9h sáng ngày 19/5/2018, 02 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đầu tiên tại Huế và Quảng Bình đã đồng loạt khai trương. Sự kiện không chỉ đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng địa phương và du khách về một địa điểm mua sắm - vui chơi an toàn, hiện đại hàng đầu, mang tới nhiều trải nghiệm mới lạ mà còn góp phần tạo nên những điểm nhấn kiến trúc tiêu biểu phồn vinh cho thành phố.
Trường Hải, VinFast, TC Motor, Mitsubishi đưa ô tô Việt vượt biển lớn, 'tấn công' mọi thị trường từ ASEAN đến Mỹ và châu Âu

Trường Hải, VinFast, TC Motor, Mitsubishi đưa ô tô Việt vượt biển lớn,...

Các doanh nghiệp trong nước đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hoá ô tô để thực hiện kế hoạch xuất khẩu ra ngoài thị trường Việt Nam, hưởng ưu đãi thuế xuất/nhập khẩu 0%.
MB nhận Bằng khen của Bộ Tài chính

MB nhận Bằng khen của Bộ Tài chính

DN&TH; Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa vinh dự là một trong các ngân hàng tại Việt Nam được Bộ tài chính tặng Bằng khen vì thành tích “Thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2018”. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp vào ngân sách và tuân thủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước của MB.
Nha khoa Lạc Việt Intech: Khai trương cơ sở mới tại địa chỉ 426 Minh Khai

Nha khoa Lạc Việt Intech: Khai trương cơ sở mới tại địa chỉ 426 Minh...

DNTH: Ngày 05/01/2020, Nha khoa Lạc Việt intech long trọng tổ chức khai trương cơ sở mới tại 426 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây cũng là một trong những chiến dịch nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh và đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng tại khu vực Hà Nội nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung.
Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Huế đổi thương hiệu thành Lapochine Beach Resort

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Huế đổi thương hiệu thành Lapochine Beach...

DN&TH; Hướng đến mục tiêu trở thành khu nghỉ dưỡng biển hoàn hảo bậc nhất ở khu vực biển Thuận An (Thừa Thiên Huế), từ năm 2020, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Huế được đầu tư thêm nhiều hệ thống, dịch vụ tiện ích, đồng thời, thay đổi thương hiệu thành Lapochine Beach Resort