Sản phẩm Máy lọc nước Kangaroo “quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo” ???

22:44 | 17/06/2021

DNTH: Thương hiệu máy lọc nước Kangaroo thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc (Tập đoàn Kangaroo) đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Theo quảng cáo của hãng này, sản phẩm máy lọc nước Kangaroo “hàng đầu Việt Nam”, “với tính năng lọc có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn trong nước và khử mùi cho nước…”, thực tế liệu sản phẩm có được như vậy?

Trên thực tế, theo nội dung thư phản ánh của chị N.T. N.A (35 tuổi), có địa chỉ tại xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vào tháng 3/2021, gia đình chị có mua một sản phẩm máy lọc nước Kangaroo (mã KG109A VTU) tại chi nhánh Điện máy Xanh có địa chỉ ở xóm 2, thôn Long Phú, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội với giá 4.818.000 VNĐ (bốn triệu tám trăm mười tám nghìn đồng). Chị cho biết, trong quá trình  lắp đặt, sử dụng chưa đến 1 tháng thì thấy nước được lọc từ máy lọc nước Kangaroo (mã KG109A VTU) có nhiều vấn đề, xuất hiện cặn bẩn, nước lọc từ máy ra có màu vàng đục, nhiều tạp chất màu đen, uống vào rất lợ cổ, gây buồn nôn...

Một số hình ảnh quảng cáo của máy lọc nước Kangaroo (mã KG109A VTU) tại Website: https://kangaroochinhhang.vn/may-loc-nuoc-kangaroo-kg109a.html

Sau khi xảy ra sự việc trên, gia đình chị N.T. N.A  đã gọi lên chi nhánh Điện máy Xanh để hỏi nguyên do vì sao máy lọc nước lại bị như vậy? Thì được bên Điện máy Xanh cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, nhân viên kỹ thuật cũng phát hiện máy có cặn bẩn, nhưng không thực hiện xử lý mà kết luận máy lọc nước vẫn hoạt động bình thường, yêu cầu gia đình tôi cứ xả nước thường xuyên tới khi nào máy hết cặn bẩn, hết mùi hôi thì thôi? Nhưng đã nhiều ngày trôi qua, hiện tượng cặn bẩn, và nước bốc mùi vẫn còn, thậm chí còn nhiều hơn.

Hình ảnh phiếu kiểm tra thể hiện tại ngày 11//4/2021, sau khi gia đình chị N.T. N.A mua máy được 1 tháng.

Hình ảnh Máy lọc Kangaroo xuất hiện nhiều cặn bẩn màu vàng được mua tại Điện máy Xanh.

Chia sẻ với phóng viên, chị N.T. N.A bức xúc nói, “gia đình tôi đã khiếu nại nhiều lần nhưng hãng làm việc theo kiểu qua loa, không có chế độ hậu mãi chu đáo cho khách hàng như quảng cáo, sức khỏe của con người là quan trọng, gia đình  tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ về chất lượng thực tế của nhãn hàng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng”.

Để tìm hiểu và ghi nhận những thông tin mà người dân phản ánh, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với Tập đoàn Kangaroo. Theo đó, đại diện truyền thông của tập đoàn, bà Vũ Thị Hường cho biết sẽ ghi nhận thông tin và báo cáo lãnh đạo, sớm có thông tin phản hồi. Tuy nhiên, tới nay phóng viên vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía Tập đoàn Kangaroo cũng  như đại diện truyền thông của nhãn hàng này.

Trước những thông tin phản ánh trên, người tiêu dùng có quyền nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của máy lọc nước và nhiều sản phẩm khác của tập đoàn Kangaroo đã và đang bán ra thị trường? Với những khẳng định như “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”, “với tính năng lọc có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn trong nước và khử mùi cho nước…”, Tập đoàn Kangaroo có đang “thổi phồng” các tính năng, công dụng của các sản phẩm và quảng cáo sai sự thật?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sau khi làm việc với các cơ quan chức năng?

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...

The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...

Sơn Hải: Trúng thầu cao tốc tại Lâm Đồng, sẻ chia với đồng bào vùng lũ Đắk Lắk

DNTH: Không chỉ thể hiện năng lực với việc trúng thầu dự án cao tốc trọng điểm, Tập đoàn Sơn Hải còn cho thấy trách nhiệm xã hội qua những hoạt động thiết thực, hỗ trợ người dân vùng thiên tai.

Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet

DNTH: Chào mừng các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP.HCM – Côn Đảo được Vietjet khai thác trở lại từ 03/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến...

Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững

DNTH: Nhờ xây dựng một văn hóa học tập nhất quán từ lãnh đạo đến nhân viên, ROX Group duy trì được nhịp độ tăng trưởng và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Bài học...

XEM THÊM TIN