MB nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững’
16:51 | 11/08/2024
DNTH: Ngày 8/8, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được vinh danh giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” cùng giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” bởi HR Asia - Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu châu Á.
Tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của MB trong việc kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại hạnh phúc cho cán bộ nhân viên.
Đặc biệt, năm 2024 là lần đầu tiên Ban tổ chức vinh danh hạng mục giải thưởng đặc biệt “Sustainable Workplace Awards - Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” và MB vinh dự là ngân hàng nhận được giải thưởng danh giá này.
Năm nay, tại Việt Nam có 704 doanh nghiệp tham gia đề cử và 53.250 nhân viên tham gia khảo sát. Trong đó, điểm bình quân của MB khi tham gia khảo sát trên cả 3 tiêu chí đánh giá, bao gồm Core (Chiến lược - Cấu trúc), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể) đều cao hơn so với bình quân của thị trường.
Với mục tiêu trở thành Doanh nghiệp số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu, MB luôn thúc đẩy mọi cá nhân có cơ hội được đưa ra quyết định giải quyết những vấn đề, được thử nghiệm các giải pháp phát triển theo xu thế thời đại, hướng đến xây dựng một đội ngũ gắn bó, tài năng trong cả một quá trình liên tục, dài hạn. Tại MB, mỗi MBer luôn khao khát khám phá những cơ hội mới, thách thức mới và sẵn sàng theo đuổi không ngừng để phát triển nhanh chóng, trưởng thành mạnh mẽ hơn mỗi ngày, cùng nhau kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, hạnh phúc.
Kết quả giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” là minh chứng cho việc MB luôn đề cao các yếu tố môi trường, xã hội trong vận hành tổ chức và ưu tiên các doanh nghiệp có hoạt động thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững. Tính đến hết ngày 30/6/2024, tín dụng xanh trên toàn MB đạt 63,633 tỷ đồng, chiếm khoảng 9,5% quy mô tín dụng, tập trung vào lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và nông - lâm nghiệp bền vững.
Bên cạnh đó, MB cũng sử dụng các nền tảng số nhằm đẩy mạnh hiệu quả vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường. Đến nay, hơn 90% các hoạt động vận hành nội bộ đã được thực hiện kênh số, 100% khu vực văn phòng được tích hợp các không gian xanh, thân thiện với môi trường, tạo động lực và nâng cao năng suất lao động cho mỗi cán bộ nhân viên.
Chia sẻ với HR Asia, bà Đặng Minh Huyền - Giám đốc Nhân sự MB cho biết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo là trọng tâm trong hành trình hiện thực hóa chiến lược trở thành Doanh nghiệp số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu của MB.
“Hướng đến trở thành Doanh nghiệp số - Tổ chức hạnh phúc và bền vững, chúng tôi đã tích hợp các yếu tố bền vững ESG vào chiến lược của MB; đồng thời nhiều sáng kiến quan trọng đã và đang được thực hiện với mục tiêu nâng mức độ trưởng thành về thực hành ESG trong tổ chức, góp phần gia tăng uy tín, hiệu quả của MB đồng thời đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và toàn cầu”, bà Huyền cho hay.
MB cũng thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các dự án thiện nguyện, an sinh xã hội được triển khai xuyên suốt qua các năm. Chỉ riêng trong giai đoạn từ 2021-2023, MB đã dành ra 886 tỷ đồng cho công tác xã hội. Đặc biệt, năm 2023, Hi-Green - một chiến dịch nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững đã được khởi xướng. Chiến dịch thu hút hơn 30.000 người tham gia, vận động được 8,1 tỷ đồng thông qua các hoạt động thể thao và tích lũy thiện nguyện thông minh. Tất cả số tiền đã được sử dụng để triển khai sáng kiến biến bãi rác thành sân chơi sinh thái, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng vạn trẻ nhỏ và người dân trên khắp Việt Nam.
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh
DNTH: Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát...
Dấu ấn mới trên hành trình phát triển bền vững của ROX Group
DNTH: Sau gần một năm thực hiện chiến lược thương hiệu mới, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã tạo được dựng hình ảnh mới về một Tập đoàn đầu tư đa ngành, đề cao tinh thần Nhân văn - Đổi mới - Quốc tế và quan tâm...
Grand Pioneers được vinh danh là "Hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024"
DNTH: Grand Pioneers Cruise, hãng du thuyền được vinh dự là đơn vị đầu tiên của Việt Nam nhận giải “Hãng Du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024” tại World Cruise Awards.
VPBankS được vinh danh Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dịch vụ tài chính khối Doanh nghiệp vừa
DNTH: Ngày 19/11/2024, VPBankS được vinh danh hai giải thưởng danh giá là Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dịch vụ tài chính khối Doanh nghiệp vừa và Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối Doanh nghiệp vừa tại sự kiện “Nơi...
SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
DNTH: Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
DNTH: Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...