Thứ sáu, 09/12/2022, 08:52

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

MB tổ chức Hội thảo “Doanh nghiệp SME - Chiến lược kinh doanh trong thời đại 4.0”

DNTH; Nằm trong chương trình “SMECARE – Chương trình hỗ trợ, kết nối toàn diện cộng đồng doanh nghiệp SME” được triển khai bởi Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), ngày 12/9/2019, tại khách sạn Pullman Hà Nội, hạng mục “SMECARE – Education” lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức Hội thảo với chủ đề “Doanh nghiệp SME - Chiến lược kinh doanh trong thời đại 4.0”. Chương trình có sự tham gia của diễn giả - TS.Lê Thẩm Dương và hàng trăm khách mời là các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tại Hội thảo, Ts. Lê Thẩm Dương & các khách mời là các nhà quản trị doanh nghiệp, chủ tịch, giám đốc, kế toán trưởng… của các doanh nghiệp SME đã cùng chia sẻ những kiến thức và kỹ năng quản trị doanh nghiệp bổ ích, đặc biệt là các chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo chia sẻ của Ts. Lê Thẩm Dương, cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ đòi hỏi chiến lược kinh doanh cần phải được thay đổi và cập nhật linh hoạt trên nhiều lĩnh vực bao gồm: kinh doanh, vận hành, sản phẩm, tài chính, marketing, nhân lực… Do đó, các nhà quản trị doanh nghiệp cần phải đổi mới tư duy, nâng cao năng lực quản trị cũng như từng bước tận dụng công nghệ vào quản trị để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hội thảo đã mang tới cho các học viên cái nhìn đúng đắn về cơ hội, thách thức trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thời 4.0. Từ đó, các chủ doanh nghiệp có tư duy, nhận thức nhằm hoạch định, triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp.

Dự kiến trong thời gian tới, Chương trình SME CARE sẽ tiếp giới thiệu gói “SME CARE Education” cho các khách hàng doanh nghiệp SME tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu  đông đảo các doanh nghiệp được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng trong thời đại mới, từ đó áp dụng vào thực tiễn, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp.

 

Thông tin thêm:

“SME Care by MB” là chuỗi chương trình bao gồm nhiều hỗ trợ/ưu đãi dành cho các doanh nghiệp SME như: SME CARE – Tài chính; SME CARE – Truyền thông; SME CARE – Kết nối; SME CARE – Đào tạo… Trong đó, chương trình “SME CARE Education” được triển khai với mong muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp SME thông qua việc thiết lập các hội thảo, khóa học cho chủ doanh nghiệp/ nhân viên của doanh nghiệp với sự kết hợp của các chuyên gia đầu ngành, các giảng viên cao cấp từ các trường đại học/ bộ ban ngành trong cả nước.

 “SME CARE by MB” được MB triển khai từ đầu năm 2019, thuộc chuỗi các hoạt động với tầm nhìn trở thành ngân hàng thuận tiện nhất cho cộng đồng doanh nghiệp SME.

 

T.H

Cùng chuyên mục

"Sức khỏe" doanh nghiệp xây dựng: Bức tranh nhạt nhòa

"Sức khỏe" doanh nghiệp xây dựng: Bức tranh nhạt nhòa

Nếu như những năm 2015 - 2018, ngành xây dựng tăng trưởng tích cực nhờ sự phục hồi của thị trường bất động sản, thì bước sang năm 2019, khó khăn bắt đầu xuất hiện với nhiều doanh nghiệp.
Khó khăn trong quản trị doanh nghiệp gia đình: “Một cơ thể ba cái đầu, tay chân sao có thể làm việc được”

Khó khăn trong quản trị doanh nghiệp gia đình: “Một cơ thể ba cái...

Sự chuyển giao giữa thế hệ F1 và F2 trong công ty gia đình luôn gặp không ít khó khăn do khác biệt thế hệ, xung đột quan điểm và sự phân vai giữa các thành viên trong gia đình. Công thức chung để thành công sẽ là gì?
Nữ tướng quyền lực sở hữu gần 4.000 tỷ đồng đứng sau ông chủ Masan

Nữ tướng quyền lực sở hữu gần 4.000 tỷ đồng đứng sau ông chủ...

DNTH: Sở hữu khối tài sản gần 4.000 tỷ đồng, nắm quyền điều hành hàng loạt doanh nghiệp nhưng bà Nguyễn Hoàng Yến - vợ Chủ tịch Tập đoàn Masan lại khá kín tiếng.
Nestlé Việt Nam hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Nestlé Việt Nam hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

DNTH: Nhằm chia sẻ khó khăn với lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong hai tuần cuối tháng 5, Nestlé Việt Nam đã trực tiếp trao tặng gần 60.000 sản phẩm dinh dưỡng tới 15 bệnh viện và trung tâm y tế ở Tp. Hà Nội.
Chuỗi bệnh viện của ông chủ Việt Phú An Dương Công Thuyên

Chuỗi bệnh viện của ông chủ Việt Phú An Dương Công Thuyên

DNTH: Các bệnh viện có liên quan tới ông Dương Công Thuyên – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư xây dựng Việt Phú An - tập trung khai thác các thị trường ngách, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Bảo hiểm BSH đạt tăng trưởng doanh thu cao nhất thị trường năm 2019

Bảo hiểm BSH đạt tăng trưởng doanh thu cao nhất thị trường năm 2019

Báo cáo kết quả tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 cho thấy, năm 2019 Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) của ông bầu Đỗ Quang Hiển đạt mức tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm cao nhất thị trường, với mức tăng trưởng 69,1%. Đây là kết quả của quá trình đổi mới, tích cực thay đổi để thành công, như mục tiêu mà ban lãnh đạo BSH đã đặt ra.
BIDV triển khai dịch vụ tài khoản Như Ý

BIDV triển khai dịch vụ tài khoản Như Ý

Dịch vụ Tài khoản thanh toán Như Ý của BIDV hướng tới tất cả các khách hàng cần sở hữu các số tài khoản độc đáo...
Thaco tiếp tục xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Mỹ

Thaco tiếp tục xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Mỹ

DNTH: Ngày 01/6/2020, THACO xuất khẩu sang Mỹ 36 sơmi rơmoóc được sản xuất tại nhà máy Xe chuyên dụng THACO (Thaco SV) ở Khu công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam). Mỹ là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới với những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng nhưng THACO đã thâm nhập thành công, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu.