Chủ nhật, 04/12/2022, 06:58

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Mễ Mễ - thương hiệu Việt luôn song hành cùng mẹ và bé

DNTH: Mễ Mễ là thương hiệu đồ dùng mẹ và bé cao cấp được nghiên cứu và sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Đơn vị sở hữu thương hiệu và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm Mễ Mễ là Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ WMA. Với phương châm “thấu hiểu hành trình làm mẹ”, Mễ Mễ mong muốn được sẻ chia và đồng hành cùng các mẹ trên hành trình chăm sóc con yêu gian nan nhưng luôn đong đầy hạnh phúc. 

Phát triển thương hiệu riêng dành cho người Việt

Mễ Mễ là Thương hiệu Việt đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam từ năm 2021. Là một thương hiệu vì trẻ em, chính vì vậy Mễ Mễ luôn muốn mang đến những sản phẩm tốt, phù hợp và an toàn nhất tới bé yêu. 

Bắt nguồn cảm hứng từ những thứ bình dị, đời thường của cuộc sống dân dã thôn quê Việt Nam. Hình ảnh bé “gạo” với thông điệp “lành, chất” như hạt gạo quê hương, chắt chiu từng chút từng chút dinh dưỡng, để nuôi lớn bé yêu nên người. Kết tinh từ hạt gạo rồi nhận được sự bao bọc bởi những điều mát lành từ mầm lá. Mascot chính của Mễ từ đó mà ra đời. 

Hình ảnh hai bé gạo – tượng trưng cho những em bé đáng yêu của các mẹ, được gọi chung là “tiểu mễ” hay gọi riêng là mễ nam (bé gạo nam) và mễ nữ (bé gạo nữ). Mễ nam hay mễ nữ còn có nghĩa là mỹ nam mỹ nữ - những thiên thần đẹp tuyệt vời trong mắt mẹ.

Bé gạo thân thương với những trạng thái cảm xúc khác nhau nhưng cùng có chung một biểu tượng vô cùng cao quý của Việt Nam, đó là quốc hoa sen hồng. Lá sen như là một tấm ô rộng lớn của mẹ, bao dung và che chở các tiểu mễ.

Sen hồng cũng là một món quà trân quý mà mễ nam dành tặng cho mễ nữ trước sự “chứng kiến” của “rùa thần” như một sự minh chứng cho những điều thuần khiết. Xa xa ngoài kia, hình ảnh cây cầu Thê Húc – biểu tượng văn hóa của thủ đô đất Việt đẹp lộng lẫy dưới ánh mặt trời, thể hiện mong muốn tự hoàn thiện bản thân của mẹ dẫn dắt con yêu bước qua cây cầu của những trải nghiệm, đưa con ra với thế giới rộng lớn đầy sắc màu. Tất cả tạo nên một tổng thể tuyệt hảo cho những điều đặc trưng nhất về Việt Nam, về Hà Nội.

Với sản phẩm tã bỉm, hai tiểu mễ được giữ nguyên hình ảnh đáng yêu của các em bé đang tuổi mặc tã mặc bỉm. Còn sang sản phẩm khăn giấy, lúc này các tiểu mễ dường như đã “trưởng thành” hơn, khi mễ nam được khoác thêm chiếc khố chiếc áo của Trạng Tí, mễ nữ được tô điểm thêm bởi cái váy đụp đặc trưng của người phụ nữ Việt xưa. Bởi vậy, quả thật không ngoa khi tự hào rằng, quá trình thai nghén ra những sản phẩm của Mễ Mễ không chỉ là những ý tưởng về thẩm mỹ, mà còn là cả một hành trình khám phá văn hóa Việt Nam.

Trên tất cả, hình ảnh mà Mễ Mễ thể hiện mang một triết lý “phục vụ” tới các tiểu mễ - “những mầm non tương lai” từ những sản phẩm cơ bản, giản dị, lành - chất như “gạo” cùng những dịch vụ tận tâm đến từng người mẹ, từng em bé, từng gia đình Việt. Trong tâm niệm của Mễ Mễ, phụ nữ và trẻ em là để nâng niu và yêu thương.

Tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng

Hiện tại, Mễ Mễ có 03 dòng sản phẩm chính dành cho trẻ em, gồm: tã bỉm trẻ em, khăn ướt và khăn giấy. Triết lý kinh doanh của Mễ Mễ là hướng tới yếu tố “lành”, “chất” trong những sản phẩm cung ứng ra thị trường. Do vậy tất cả những sản phẩm mà Mễ Mễ cho ra mắt đều không chứa các hóa chất gây hại cho người tiêu dùng như chất tăng trắng, chất bảo quản, chất tạo màu tạo mùi. Nguyên liệu dùng để sản xuất ra những sản phẩm của Mễ Mễ đều đến từ tự nhiên như bột giấy nguyên sinh, nước tinh khiết, sợi không dệt, bông tự nhiên,...

Quy trình sản xuất các sản phẩm của Mễ Mễ được khép kín từ khâu nguyên liệu tới khâu thành phẩm, để đáp ứng những chuẩn chất lượng khắt khe nhất trên thế giới như tiêu chuẩn FDA của Mỹ, tiêu chuẩn CE của Châu Âu, tiêu chuẩn ISO của Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm khi nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm định bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và được cấp giấy chứng nhận có liên quan như Quy chuẩn Việt Nam QCVN09:2015/BCT (cho khăn giấy), QCVN01:2017/BCT (cho khăn ướt), TCVN10584:2014 (cho tã bỉm).

Không những thế, Mễ Mễ còn rất chú trọng tới yếu tố phát triển bền vững. Nguyên liệu sản xuất ra các sản phẩm sẽ ưu tiên những nguyên liệu tự trồng và có khả năng tái sinh cao, với mục đích bảo vệ nguồn nguyên liệu tự nhiên đồng thời tạo sinh kế lâu dài cho người trồng nguyên liệu.

Tự hào là “thương hiệu Việt”

Trước đó (24/3), Mễ Mễ rất vui và tự hào vì đã được đồng hành cùng VTV1 và các chuyên gia trong chương trình "vì trẻ em" trong chuyên mục "sản phẩm tiện ích chăm sóc trẻ", cùng lan tỏa thông điệp "lành và chất".

Sự ra mắt của một bộ film ngắn (TVC) giới thiệu về bỉm Mễ Mễ đã giúp cho các gia đình trẻ chăm sóc bé yêu một cách dễ dàng hơn và giải phóng rất nhiều thời gian cho bố mẹ. Song song với đó, Mễ Mễ đã có mặt trên rất nhiều báo uy tín lớn như Thương hiệu Việt Nam, bau.vn, eva.vn, afamily,...

Một điểm nhấn nổi bật trong truyền thông của Mễ Mễ, đó chính là "khúc hát ru Mễ Mễ" - bài hát được sáng tác độc quyền và đăng ký bản quyền tác giả riêng cho nhãn hàng. Khúc hát ru cũng là chủ đề chính trong một cuộc thi lớn về nhận diện nhãn hàng Mễ Mễ diễn ra vào dịp 30 tháng 4 và 1 tháng 5 của năm 2022. 

Với giai điệu ngân nga, tình thơ: 

"À ơi bay ngang qua cánh đồng

Bao la cây lúa vàng, ôm con vào lòng

À ơi, ai ôm ai bế bồng, chờ ngày mà con lớn

Nhà nhà ai cũng ngóng trông

Vì con là, hạt gạo làng ta

ý a y à à ơi…

Gia đình ta dùng Mễ Mễ

Hai mẹ con mình yêu ghê

Hạt gạo lành và chất mê mê ️

 

Gia đình ta dùng Mễ Mễ

Hai mẹ con mình yêu ghê

Hạt gạo lành và chất mê mê"

Chiến lược trong 05 năm đầu tiên (2021 – 2025) của Mễ Mễ là nghiên cứu và phát triển những sản phẩm lành nhất, chất nhất, phù hợp nhất với đặc tính sinh học của người tiêu dùng Việt Nam để sản xuất và cung ứng. Trong giai đoạn tiếp theo, Mễ Mễ sẽ tiếp tục mở rộng quy mô để tối ưu hóa các nguồn lực phát triển, phục vụ định hướng xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á và châu Á. 

Mễ Mễ - nơi hội tụ đủ đầy của sự tử tế - sự thấu hiểu - sự tận tâm để sẵn sàng mang tới cho mẹ và bé những sản phẩm lành - chất!

Hoàng Lan

Cùng chuyên mục

Chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2050 

Chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng...

DNTH: Ngày 4/8 Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2022 và định hướng giai đoạn 2022 - 2025, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang

Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và...

DNTH: Sáng 20/01, tại tòa soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn, diễn ra buổi làm việc ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2022 – 2023 giữa Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang, nhằm truyền tải thông tin góp phần mở rộng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Ô tô Chevrolet: Từ đỉnh hoàng kim đến thời "bết bát" tại Việt Nam

Ô tô Chevrolet: Từ đỉnh hoàng kim đến thời "bết bát" tại Việt Nam

Những chiếc xe thương hiệu Chevrolet luôn có giá bán khá cạnh tranh so với các đối thủ nhưng doanh số lại không mấy khả quan. Đó là nghịch lý giá tốt nhưng ế ẩm của Chevrolet ở Việt Nam.
Quản lý khách sạn: Thương hiệu Việt cạnh tranh sòng phẳng cùng những tên tuổi ngoại

Quản lý khách sạn: Thương hiệu Việt cạnh tranh sòng phẳng cùng những...

Trong bối cảnh thị trường quản lý bất động sản du lịch cao cấp đang tập trung vào tay các thương hiệu ngoại, vẫn có ngoại lệ tạo thành điểm sáng, củng cố niềm tin cho các thương hiệu nội.
Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé đưa phim được mong đợi nhất mùa hè "Thế giới khủng long - lãnh Địa" đến Việt Nam

Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé đưa phim được mong đợi nhất mùa hè "Thế...

DNTH: Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé vừa hợp tác với Universal Studios để đưa phim được mong đợi nhất mùa hè này  "Thế giới khủng long - lãnh Địa" đến Việt Nam và ra mắt khán giả đồng loạt tại hệ thống rạp CGV ở bốn thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.
Công ty Cổ phần thời trang M2 khai trang cửa hàng mới

Công ty Cổ phần thời trang M2 khai trang cửa hàng mới

DN&TH; Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, M2 được biết đến là đơn vị kinh doanh thời trang tiên phong theo mô hình siêu thị. Với mục tiêu phát triển thị trường, vươn xa tới nhiều khu vực nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, M2 sẽ ra mắt điểm bán thứ 2 tại quận Long Biên, chính thức khai trương cửa hàng tại 147 Nguyễn Văn Cừ- TP Hà Nội vào ngày 10/5/2019.
Bamboo Airways có 300 phi công, 80% là “Tây”, sẵn sàng chờ các máy bay sắp về

Bamboo Airways có 300 phi công, 80% là “Tây”, sẵn sàng chờ các máy bay...

"Cùng với các đồng nghiệp người Việt, các phi công nước ngoài đã đóng góp rất xuất sắc vào những dấu mốc ấn tượng trong 6 tháng cất cánh đầu tiên của Bamboo Airways".
Mỹ phẩm Venesa: Luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi khách hàng

Mỹ phẩm Venesa: Luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi khách hàng

DNTH: Sau khi xuất hiện một số vấn đề trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ của Mỹ phẩm Venesa đối với khách hàng. Đơn vị này đã nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, kiện toàn hoạt động của toàn hệ thống. Đồng thời, cũng khuyến cáo khách hàng về cách thức xử lý phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ, tránh những hiểu lầm cũng như rơi vào cạm bẫy lừa đảo của một số đối tượng bất lương.