Mễ Mễ - thương hiệu Việt luôn song hành cùng mẹ và bé

09:59 | 06/05/2022

DNTH: Mễ Mễ là thương hiệu đồ dùng mẹ và bé cao cấp được nghiên cứu và sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Đơn vị sở hữu thương hiệu và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm Mễ Mễ là Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ WMA. Với phương châm “thấu hiểu hành trình làm mẹ”, Mễ Mễ mong muốn được sẻ chia và đồng hành cùng các mẹ trên hành trình chăm sóc con yêu gian nan nhưng luôn đong đầy hạnh phúc. 

Phát triển thương hiệu riêng dành cho người Việt

Mễ Mễ là Thương hiệu Việt đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam từ năm 2021. Là một thương hiệu vì trẻ em, chính vì vậy Mễ Mễ luôn muốn mang đến những sản phẩm tốt, phù hợp và an toàn nhất tới bé yêu. 

Bắt nguồn cảm hứng từ những thứ bình dị, đời thường của cuộc sống dân dã thôn quê Việt Nam. Hình ảnh bé “gạo” với thông điệp “lành, chất” như hạt gạo quê hương, chắt chiu từng chút từng chút dinh dưỡng, để nuôi lớn bé yêu nên người. Kết tinh từ hạt gạo rồi nhận được sự bao bọc bởi những điều mát lành từ mầm lá. Mascot chính của Mễ từ đó mà ra đời. 

Hình ảnh hai bé gạo – tượng trưng cho những em bé đáng yêu của các mẹ, được gọi chung là “tiểu mễ” hay gọi riêng là mễ nam (bé gạo nam) và mễ nữ (bé gạo nữ). Mễ nam hay mễ nữ còn có nghĩa là mỹ nam mỹ nữ - những thiên thần đẹp tuyệt vời trong mắt mẹ.

Bé gạo thân thương với những trạng thái cảm xúc khác nhau nhưng cùng có chung một biểu tượng vô cùng cao quý của Việt Nam, đó là quốc hoa sen hồng. Lá sen như là một tấm ô rộng lớn của mẹ, bao dung và che chở các tiểu mễ.

Sen hồng cũng là một món quà trân quý mà mễ nam dành tặng cho mễ nữ trước sự “chứng kiến” của “rùa thần” như một sự minh chứng cho những điều thuần khiết. Xa xa ngoài kia, hình ảnh cây cầu Thê Húc – biểu tượng văn hóa của thủ đô đất Việt đẹp lộng lẫy dưới ánh mặt trời, thể hiện mong muốn tự hoàn thiện bản thân của mẹ dẫn dắt con yêu bước qua cây cầu của những trải nghiệm, đưa con ra với thế giới rộng lớn đầy sắc màu. Tất cả tạo nên một tổng thể tuyệt hảo cho những điều đặc trưng nhất về Việt Nam, về Hà Nội.

Với sản phẩm tã bỉm, hai tiểu mễ được giữ nguyên hình ảnh đáng yêu của các em bé đang tuổi mặc tã mặc bỉm. Còn sang sản phẩm khăn giấy, lúc này các tiểu mễ dường như đã “trưởng thành” hơn, khi mễ nam được khoác thêm chiếc khố chiếc áo của Trạng Tí, mễ nữ được tô điểm thêm bởi cái váy đụp đặc trưng của người phụ nữ Việt xưa. Bởi vậy, quả thật không ngoa khi tự hào rằng, quá trình thai nghén ra những sản phẩm của Mễ Mễ không chỉ là những ý tưởng về thẩm mỹ, mà còn là cả một hành trình khám phá văn hóa Việt Nam.

Trên tất cả, hình ảnh mà Mễ Mễ thể hiện mang một triết lý “phục vụ” tới các tiểu mễ - “những mầm non tương lai” từ những sản phẩm cơ bản, giản dị, lành - chất như “gạo” cùng những dịch vụ tận tâm đến từng người mẹ, từng em bé, từng gia đình Việt. Trong tâm niệm của Mễ Mễ, phụ nữ và trẻ em là để nâng niu và yêu thương.

Tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng

Hiện tại, Mễ Mễ có 03 dòng sản phẩm chính dành cho trẻ em, gồm: tã bỉm trẻ em, khăn ướt và khăn giấy. Triết lý kinh doanh của Mễ Mễ là hướng tới yếu tố “lành”, “chất” trong những sản phẩm cung ứng ra thị trường. Do vậy tất cả những sản phẩm mà Mễ Mễ cho ra mắt đều không chứa các hóa chất gây hại cho người tiêu dùng như chất tăng trắng, chất bảo quản, chất tạo màu tạo mùi. Nguyên liệu dùng để sản xuất ra những sản phẩm của Mễ Mễ đều đến từ tự nhiên như bột giấy nguyên sinh, nước tinh khiết, sợi không dệt, bông tự nhiên,...

Quy trình sản xuất các sản phẩm của Mễ Mễ được khép kín từ khâu nguyên liệu tới khâu thành phẩm, để đáp ứng những chuẩn chất lượng khắt khe nhất trên thế giới như tiêu chuẩn FDA của Mỹ, tiêu chuẩn CE của Châu Âu, tiêu chuẩn ISO của Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm khi nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm định bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và được cấp giấy chứng nhận có liên quan như Quy chuẩn Việt Nam QCVN09:2015/BCT (cho khăn giấy), QCVN01:2017/BCT (cho khăn ướt), TCVN10584:2014 (cho tã bỉm).

Không những thế, Mễ Mễ còn rất chú trọng tới yếu tố phát triển bền vững. Nguyên liệu sản xuất ra các sản phẩm sẽ ưu tiên những nguyên liệu tự trồng và có khả năng tái sinh cao, với mục đích bảo vệ nguồn nguyên liệu tự nhiên đồng thời tạo sinh kế lâu dài cho người trồng nguyên liệu.

Tự hào là “thương hiệu Việt”

Trước đó (24/3), Mễ Mễ rất vui và tự hào vì đã được đồng hành cùng VTV1 và các chuyên gia trong chương trình "vì trẻ em" trong chuyên mục "sản phẩm tiện ích chăm sóc trẻ", cùng lan tỏa thông điệp "lành và chất".

Sự ra mắt của một bộ film ngắn (TVC) giới thiệu về bỉm Mễ Mễ đã giúp cho các gia đình trẻ chăm sóc bé yêu một cách dễ dàng hơn và giải phóng rất nhiều thời gian cho bố mẹ. Song song với đó, Mễ Mễ đã có mặt trên rất nhiều báo uy tín lớn như Thương hiệu Việt Nam, bau.vn, eva.vn, afamily,...

Một điểm nhấn nổi bật trong truyền thông của Mễ Mễ, đó chính là "khúc hát ru Mễ Mễ" - bài hát được sáng tác độc quyền và đăng ký bản quyền tác giả riêng cho nhãn hàng. Khúc hát ru cũng là chủ đề chính trong một cuộc thi lớn về nhận diện nhãn hàng Mễ Mễ diễn ra vào dịp 30 tháng 4 và 1 tháng 5 của năm 2022. 

Với giai điệu ngân nga, tình thơ: 

"À ơi bay ngang qua cánh đồng

Bao la cây lúa vàng, ôm con vào lòng

À ơi, ai ôm ai bế bồng, chờ ngày mà con lớn

Nhà nhà ai cũng ngóng trông

Vì con là, hạt gạo làng ta

ý a y à à ơi…

Gia đình ta dùng Mễ Mễ

Hai mẹ con mình yêu ghê

Hạt gạo lành và chất mê mê ️

 

Gia đình ta dùng Mễ Mễ

Hai mẹ con mình yêu ghê

Hạt gạo lành và chất mê mê"

Chiến lược trong 05 năm đầu tiên (2021 – 2025) của Mễ Mễ là nghiên cứu và phát triển những sản phẩm lành nhất, chất nhất, phù hợp nhất với đặc tính sinh học của người tiêu dùng Việt Nam để sản xuất và cung ứng. Trong giai đoạn tiếp theo, Mễ Mễ sẽ tiếp tục mở rộng quy mô để tối ưu hóa các nguồn lực phát triển, phục vụ định hướng xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á và châu Á. 

Mễ Mễ - nơi hội tụ đủ đầy của sự tử tế - sự thấu hiểu - sự tận tâm để sẵn sàng mang tới cho mẹ và bé những sản phẩm lành - chất!

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...

DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

XEM THÊM TIN