Thứ hai, 29/11/2021, 01:22

Phát triển thương hiệu Tin tức kinh tế

Mở lại 10 đường bay nội địa từ ngày 10/10

DNTH: Các chuyến bay nội địa sẽ gồm 10 đường bay giữa TP. HCM với Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa với Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.
Mở lại 10 đường bay nội địa từ ngày 10/10

Ngày 6/10, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sau khi triển khai xin ý kiến 21 tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay, cơ quan này đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT nội dung hoàn thiện Kế hoạch triển khai các đường bay nội địa thường lệ chở khách thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo đó, tính đến ngày 6/10, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp nhận ý kiến trả lời bằng văn bản của 13 tỉnh, thành phố, trong đó có 6 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch, gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang); 4 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch, gồm: TP. HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên - Huế; 3 địa phương chưa thực hiện kế hoạch, gồm: Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.

Với các nội dung đã nhận được sự thống nhất toàn bộ của 6 địa phương và từng phần của 4 địa phương, các đường bay có thể thực hiện theo kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam xin ý kiến, gồm 10 đường bay giữa TP. HCM - Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa - Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Theo Cục Hàng không, các đường bay chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có cảng hàng không, sân bay liên quan đến đường bay; các đường bay tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.

Tần suất khai thác ban đầu không vượt quá số lượng đã xin ý kiến và nhận được sự đồng ý của các địa phương, sẽ được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ cho các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký (có thể thấp hơn tần suất đã đăng ký).

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn ban đầu dự kiến khai thác từ ngày 10/10.

Hành khách là đối tượng không phải cách ly tập trung tại nơi đến theo quy định của Bộ Y tế và phải tuân thủ “thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Đối với hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)”, nhà chức trách hàng không Việt Nam yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.

Việc điều chỉnh, mở rộng đối tượng khách khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của các địa phương tiếp nhận chuyến bay chở khách đến, đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.

Trong giai đoạn ban đầu, dự kiến từ ngày 10/10, Cục Hàng không sẽ áp dụng giãn cách ghế trên tàu bay đối với các đường bay TP. HCM đi Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc và ngược lại, với tần suất mỗi đường bay 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày/hãng).

Với đường bay Thanh Hóa – Khánh Hòa và ngược lại sẽ khai thác 1 chuyến/ngày (Vietjet Air khai thác); đường bat Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột và ngược lại cũng sẽ có 1 chuyến/ngày (Vietnam Airlines khai thác); đường bay Thanh Hóa – Phú Quốc và ngược lại cũng có 1 chuyến/ngày (Vietjet Air khai thác).

Đường bay TP. HCM – Huế và ngược lại sẽ khai thác 1 chuyến/tuần (Vietnam Airlines khai thác); chiều từ Nghệ An đi TP. HCM sẽ khai thác 2 chuyến/tuần (Vietnam Airlines khai thác). Các đường bay khác khi có ý kiến đồng ý bổ sung của các địa phương sẽ khai thác 4 chuyến/ngày.

Trong giai đoạn ban đầu, Cục Hàng không yêu cầu hành khách xuất phát từ TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Khi đến nơi thực hiện tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thực hiện "thông điệp 5K" và xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7; trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS CoV-2 thì xử trí theo quy định.

Từ giai đoạn 2 trở đi, Cục Hàng không cho biết sẽ không áp dụng giãn cách ghế trên tàu bay. Các đường bay kết nối các tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay đồng ý tiếp nhận chuyến bay nội địa thường lệ chuyên chở hành khách mà không yêu cầu cách ly tập trung với tần suất trong phạm vi quy định, trừ  khi có ý kiến khác của các địa phương đang có chuyến bay.

Copy Link

Theo Vietnamfinance

Cùng chuyên mục

Bắt đầu năm 2020 bằng chiến dịch thúc đẩy cải cách

Bắt đầu năm 2020 bằng chiến dịch thúc đẩy cải cách

"Chính phủ dường như đã bắt đầu năm 2020 bằng một chiến dịch thúc đẩy cải cách thể chế và thủ tục hành chính rất ấn tượng, với những cơ chế mới thúc đẩy hoàn thiện và thực thi pháp luật đầy hứa hẹn".
Hiệp định Thương mại Việt Nam – Cuba chính thức có hiệu lực

Hiệp định Thương mại Việt Nam – Cuba chính thức có hiệu lực

Việt Nam và Cuba đã hoàn tất thủ tục và chính thức đưa Hiệp định Thương mại Việt Nam – Cuba đi vào hiệu lực từ ngày 1/4/2020.
74% doanh nghiệp sẽ phá sản nếu dịch Covid-19 kéo dài 6 tháng

74% doanh nghiệp sẽ phá sản nếu dịch Covid-19 kéo dài 6 tháng

Khảo sát của Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân về ảnh hưởng của Covid-19 tới hoạt động kinh doanh cho thấy, 74% doanh nghiệp có thể sẽ phá sản nếu Covid-19 kéo dài 6 tháng.
90 gian hàng tham gia Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8

90 gian hàng tham gia Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản...

Diễn ra từ ngày 14-16/8/2019, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8 tại Hà Nội” và “Triển lãm Quốc tế Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam năm 2019” dự kiến có quy mô khoảng 90 gian hàng.
Vai trò của vật liệu xây dựng xanh trong xây dựng và phát triển đô thị

Vai trò của vật liệu xây dựng xanh trong xây dựng và phát triển đô...

Vật liệu xây dựng xanh là xu hướng phát triển tất yếu toàn cầu và ngày càng khẳng định vai trò trong tình hình thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ và hiểm họa môi trường tàn khốc do biến đổi khí hậu.
Hai doanh nghiệp 'bí ẩn' mua hết lô 200 tỉ đồng trái phiếu dài hạn của BIDV

Hai doanh nghiệp 'bí ẩn' mua hết lô 200 tỉ đồng trái phiếu dài hạn...

Lượng trái phiếu này bao gồm 100 tỉ đồng trái phiếu kì hạn 7 năm và 100 tỉ đồng trái phiếu kì hạn 10 năm. Đây đều là loại trái phiếu thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn cấp 2 của BIDV.
Gọi vốn 5 ngày, 'cá mập' từ Đài Loan có gần 4.000 tỉ đồng rót vào chứng khoán Việt Nam

Gọi vốn 5 ngày, 'cá mập' từ Đài Loan có gần 4.000 tỉ đồng rót vào...

Việc đại gia Đài Loan huy động gần 4.000 tỉ đồng chỉ trong 5 ngày cho quĩ đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam- China Trust Vietnam Opportunity Fund là một thông tin tích cực của thị trường. Dòng vốn mới đặc biệt chú ý đến nhóm cổ phiếu hết "room" như ngân hàng.
15% doanh nghiệp logistics ước tính doanh thu giảm 50% trước đại dịch Covid-19

15% doanh nghiệp logistics ước tính doanh thu giảm 50% trước đại dịch...

Nhiều cảng biển của Việt Nam cũng có mức độ phụ thuộc tương đối lớn vào nguồn hàng xuất nhập khẩu có liên quan tới thị trường Trung Quốc, Hong Kong, do đây là khu vực cảng trung chuyển lớn nhất của thế giới.