Mộc Châu Milk chào bán gần 40 triệu cổ phần cho GTNFoods và Vinamilk
15:18 | 11/08/2020
DNTH: Trong số 39,7 triệu cổ phần chào bán cho nhà đầu tư chiến lược của Mộc Châu Milk, GTNFoods sẽ mua hơn 25,5 triệu cổ phần, Vinamilk mua hơn 9,7 triệu cổ phần. Với mức giá 30.000 đồng/cổ phần, dự kiến Mộc Châu Milk thu về 1.176 tỷ đồng từ thương vụ này.
Mộc Châu Milk chào bán gần 40 triệu cổ phần cho GTNFoods và Vinamilk
Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, OTC: MCMI) vừa công bố nghị quyết thông qua việc xác định số lượng cổ phần chào bán cho hai nhà đầu tư chiến lược là Công ty Cổ phần GTNFoods (GTNFoods, HoSE: GTN) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM).
Theo đó, Mộc Châu Milk sẽ chào bán hơn 29,45 triệu cổ phần cho GTNFoods, tương đương 75% tổng lượng chào bán và hơn 9,7 triệu cổ phần còn lại cho Vinamilk.
Mức giá chào bán đã được công bố trước đó là 30.000 đồng/cổ phần, dự kiến tổng số tiền thu về khoảng 1.176 tỷ đồng. Cổ phần chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm kể ngày hoàn thành đợt phát hành.
Trước đó, ĐHĐCĐ của Mộc Châu Milk đã thông qua phương án phát hành thêm 43,2 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn từ 668 tỷ lên 1.100 tỷ đồng để tài trợ cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp.
Ngoài 39,7 triệu cổ phần sẽ được phát hành cho GTNFoods và Vinamilk, 3,34 triệu cổ phần sẽ được phát hành cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 20.000 đồng/cổ phần, tổng giá trị thu về gần 70 tỷ đồng.
668.000 cổ phần còn lại sẽ được phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phần, tương ứng tổng giá trị gần 7 tỷ đồng.
Được biết, Mộc Châu Milk đang cần huy động nguồn tiền lớn cho các hoạt động đầu tư, bao gồm: dự án đầu tư trang trại bò sữa mới với quy mô 4.000 con kết hợp du lịch sinh thái; nâng cấp trang trại lên 2.000 con bò sữa được đầu tư và phát triển trên kinh nghiệm của Vinamilk; đầu tư dây chuyền sản xuất sữa nước và xây dựng nhà máy sản xuất mới.
Tổng vốn đầu tư các dự án này rơi vào khoảng 1.600 tỷ đồng. Số tiền còn thiếu sẽ được lấy từ nguồn vốn khác của doanh nghiệp hoặc đi vay.
Tình hình kinh doanh quý II của Mộc Châu Milk cho thấy doanh nghiệp đang hoạt động tốt khi báo lãi sau thuế tăng 46% so với cùng kỳ năm trước, đạt 59 tỷ đồng.
Sự tăng trưởng của lợi nhuận trong quý là do doanh nghiệp đã áp dụng biện pháp tái cơ cấu hệ thống bán hàng, đánh giá và thay đổi chính sách với nhà phân phối, giá bán sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí bán hàng, quản lý.
Luỹ kế 6 tháng, Mộc Châu Milk đạt 1.367 tỷ đồng doanh thu thuần và 106 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng lần lượt 8% và 41% so với cùng kỳ năm 2019.
Năm 2020, doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu thuần dự kiến từ 2.558 - 2.905 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 157 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa năm, doanh nghiệp đã thực hiện được khoảng 47% - 53% mục tiêu doanh thu và 67% lợi nhuận cả năm.
Việt Anh
Theo VNF
Ngành chế biến gỗ dự thu 17 tỷ USD, xuất siêu hơn 13 tỷ USD
DNTH: Cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo các địa phương chủ động thực hiện tốt Kế hoạch phát triển rừng năm 2024; thông tin, khuyến cáo kịp thời cho các địa phương về mùa vụ trồng rừng và hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng...
Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thảo khu vực về hệ thống lương thực, thực phẩm thích ứng với biến đổi khí...
DNTH: Ngày 5/12, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân Châu Á vì sự phát triển nông thôn bền vững (AFA) tổ chức Hội thảo khu vực chương trình APFP- FO4A về hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững thích ứng với...
Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực
DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...
Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng
DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...
Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm
DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.
Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh
DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Yên Dũng: Lập biên bản vi phạm đối với công trình xây dựng không phép
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Sống khỏe
-
Nhà có nhiều cửa sổ có tốt về mặt phong thủy không?
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...