MSD đồng hành cùng Bộ Y tế phát động chiến dịch "Vì một Việt Nam không gánh nặng bởi HPV"
10:55 | 30/03/2025
DNTH: Bộ Y tế chính thức phát động Chiến dịch truyền thông toàn quốc “Vì một Việt Nam không gánh nặng bởi HPV” nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức, kêu gọi phòng ngừa các bệnh lý và ung thư do vi rút HPV (Human Papillomavirus) gây ra. Chiến dịch nhận được sự phối hợp từ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và sự đồng hành của MSD vì mục tiêu giáo dục.
Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, các tổ chức y tế quốc tế, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế và các cơ quan thông tấn báo chí tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ Chiến dịch, triển lãm ứng dụng công nghệ AI và trình chiếu 3D về phòng vệ HPV cũng được tổ chức, giúp truyền tải các thông tin về phòng vệ HPV một cách trực quan, sáng tạo, giúp mọi đối tượng dễ dàng tiếp cận.
Cam kết hành động vì sức khỏe cộng đồng
Tại lễ phát động, đại diện Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương và công ty MSD Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác triển khai chiến dịch trên toàn quốc, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về HPV thông qua các chương trình giáo dục sức khỏe tại nhiều tỉnh thành.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, ông Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: “Lễ phát động Chiến dịch Truyền thông toàn quốc ‘Vì một Việt Nam không gánh nặng bởi HPV’ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm cao của toàn ngành y tế trong nỗ lực đẩy lùi bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết. Chiến dịch này sẽ góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về HPV, các bệnh do HPV gây ra, đặc biệt là ung thư cổ tử cung và các biện pháp phòng ngừa."
Đồng hành cùng chiến dịch, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cũng chính thức trở thành đối tác truyền thông chiến lược, cam kết lan tỏa thông điệp phòng vệ HPV trên quy mô toàn quốc.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn, đại sứ đồng hành cùng MSD trong chiến dịch, chia sẻ tại sự kiện: "Tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi hôm nay có mặt tại đây để tham gia Chiến dịch truyền thông toàn quốc ‘Vì một Việt Nam không gánh nặng bệnh tật bởi HPV’. Tôi muốn mình có thể góp phần cất tiếng kêu gọi, lan tỏa đến nhiều người hơn để nâng cao nhận thức về HPV, từ đó sẽ giảm thiểu được gánh nặng bệnh tật gây ra bởi loại vi rút nguy hiểm này.”

Chiến dịch sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động cộng đồng, triển lãm ở các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, đồng thời mở rộng đến các khu vực nông thôn, với kỳ vọng tiếp cận hơn 50.000 người.
Thúc đẩy chăm sóc sức khỏe qua trải nghiệm công nghệ
Tại triển lãm công nghệ AI về phòng vệ HPV “Vì một Việt Nam không gánh nặng bởi HPV”, MSD đã sử dụng AI và công nghệ trình chiếu 3D để truyền tải các thông tin về phòng vệ một cách sáng tạo và trực quan, giúp mọi đối tượng dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình ngay từ hiện tại, đặc biệt là chú ý dự phòng các bệnh lý do HPV gây ra, bao gồm cả ung thư.
Bà Katharina Geppert, Tổng Giám đốc MSD Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch 'Vì một Việt Nam không gánh nặng bởi HPV', góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động phòng vệ HPV trong cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cộng đồng, mỗi cá nhân đều có thể chủ động phòng vệ, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng và nâng cao chất lượng sống.”

Triển lãm diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 3 tại phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, hoàn toàn miễn phí cho người dân. Người tham dự có thể tiếp cận thông tin về các bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc xin một cách dễ hiểu và hấp dẫn hơn thông qua các công nghệ tiên tiến như màn hình LED tương tác, trò chơi sáng tạo và thực tế ảo tăng cường. Đồng hành cùng chương trình, Minah - Đại sứ AI của Cộng đồng phòng vệ HPV - hỗ trợ cung cấp kiến thức một cách trực quan, giúp nâng cao nhận thức về dự phòng HPV.

Việt Nam sẽ lập khu công nghiệp tái chế tài nguyên
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc đang thúc đẩy tiến độ thực hiện Dự án thành lập khu công nghiệp tái chế tài nguyên...

UBND tỉnh Bắc Giang và Vingroup ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số
DNTH: Ngày 28/02/2025 - Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát huy tối đa thế mạnh của hai bên để thúc đẩy phát triển xanh giai đoạn...

“Thứ 4 Ngày Xanh” - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh
DNTH: Các chuyên gia nhận định với cách làm sáng tạo, quy mô rộng khắp và đi sâu vào từng lĩnh vực thiết yếu trong đời sống, chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động sẽ thúc đẩy từng cá...

Thu gom được khoảng 7 tấn dầu vón cục xuất hiện bất thường trên bờ biển Quảng Nam
DNTH: Ngày 27/2, UBND xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, nhờ huy động kịp thời và sự tích cực của các lực lượng thu gom, đến ngày 27/2, hầu hết số dầu vón cục (khoảng 7 tấn) xuất hiện bất thường trên bãi biển...

Nghệ An: Hàng trăm tỷ đồng từ nguồn ERPA được chi trả
DNTH: Theo số liệu từ Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An, đến tháng 01/2025, đã có 26 chủ rừng là cộng đồng, tổ chức trên địa bàn Nghệ An được nhận hơn 115 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ giảm phát thải khí nhà kính...

Tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường đối với các di sản thiên nhiên
DNTH: Hiện nay, tại các điểm di sản thiên nhiên của Bình Định được công nhận là di sản thiên nhiên cấp quốc gia, công tác bảo vệ môi trường còn hạn chế.
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
-
Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...