Mười năm thương hiệu Dược phẩm Abipha: Câu chuyện từ “người trong cuộc”
08:01 | 31/12/2021
DNTH: Ngay từ thời điểm thành lập, đội ngũ ban lãnh đạo Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha đã xác định xây dựng Abipha phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc, thực phẩm chức năng và các sản phẩm phục vụ hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ con người. Sau 10 năm, dược phẩm Abipha đã có nhiều bước phát triển ấn tượng, mở rộng chi nhánh trải khắp ba miền.
Để có dược phẩm Abipha lớn mạnh và khẳng định thương hiệu trên thị trường dược phẩm như ngày hôm nay, những người đặt nền móng đầu tiên đóng vai trò hết sức quan trọng. Họ dám nghĩ dám làm, sớm xây dựng chiến lược cho hành trình phát triển thương hiệu. Theo sự lý giải của ông Trịnh Đình Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha, chữ Abi trong Abipha có nghĩa là “An Bình”. Chắc hẳn khi lựa chọn tên thương hiệu, đội ngũ ban lãnh đạo đã đặt sức khoẻ cộng đồng lên trước tiên, luôn mong muốn mang lại những sản phẩm giá trị, chất lượng cao phục vụ cộng đồng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với ông Phan Thế Kiên, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty CP Dược phẩm quốc tế Abipha để hiểu về hành trình đầu tiên của những con người đặt nền móng cho Dược phẩm Abipha.
PV: Chào ông, được biết ông đã gắn bó với dược phẩm Abipha được 9 năm, tức là chỉ 1 năm sau khi công ty thành lập. Ông có thể chia sẻ về cơ duyên đưa ông đến với Abipha với độc giả Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu không?
Ông Phan Thế Kiên: Vào thời điểm dược phẩm Abipha thành lập, tôi vẫn đang làm việc tại công ty cũ. Nhưng ngay sau khi thấy cơ hội được chuyển về Abipha, tôi nhận thấy điều kiện làm việc, công việc được định hướng bài bản, có hệ thống, môi trường làm việc thuận lợi,… tôi đã quyết định gắn bó với dược phẩm Abipha. Ở đây, tôi được phát huy thế mạnh bản thân, làm việc cùng đội ngũ đồng nghiệp chuyên nghiệp. Abipha dần đã trở thành ngôi nhà thực sự đối với tôi.
PV: Theo tôi được biết, ở Abipha, có rất nhiều nhân sự đã gắn bó trên 5 năm. Ông cũng là một trong những người gắn bó với công ty ngay từ thời kỳ đầu thành lập. Ông có thể chia sẻ về “sức hút” của Abipha?
Ông Phan Thế Kiên: Theo tôi, công ty nào có đội ngũ nhân sự gắn bó lâu dài đều cần có những điều kiện làm việc hấp dẫn, cơ hội phát triển lâu dài cho các thành viên. Dược phẩm Abipha đã chứng tỏ được thương hiệu, nhờ có định hướng và tầm nhìn lâu dài. Nhân viên được làm việc trong môi trường thân thiện, gần gũi, chia sẻ, chuyên nghiệp. Mọi người được phát huy tốt khả năng của mình ở từng vị trí, được ghi nhận và thấy rõ cơ hội thăng tiến. Công ty có các chính sách đãi ngộ tốt, rõ ràng cho các cán bộ công nhân viên. Đó chính là những sức hút của Abipha.
PV: Trong 10 năm qua, Abipha đã đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ. Ông hãy chia sẻ quá trình mở rộng phạm vi hoạt động của dược phẩm quốc tế Abipha, các thành quả đã đạt được ?
Ông Phan Thế Kiên: Như mọi người đã biết, Abipha thành lập vừa tròn 10 năm. Từ một công ty nhỏ bé, dược phẩm Abipha đã phát triển thành công ty có đội ngũ lớn mạnh trên khắp cả nước, khoảng 600 nhân sự. Dược phẩm Abipha đã liên tục mở rộng hệ thống chi nhánh, đại lý, TDV, Nhà thuốc trên tất cả các tỉnh thành. Trong 10 năm qua, dược phẩm Abipa đã đưa ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, bao gồm các sản phẩm hỗ trợ hệ hô hấp, xương khớp, tuần hoàn não, gan mật… Ngoài ra, dược phẩm Abipha luôn hoàn thành trách nhiệm với cộng đồng, cùng chung tay đóng góp cho các hoạt động từ thiện, khám chữa bệnh cho người già, người có công, thương binh, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong hai năm dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, dược phẩm Abipha đã ủng hộ nhiều sản phẩm, thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu và các địa phương bị ảnh hưởng.
PV: Năm 2021 là một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh, phong toả kéo dài tại nhiều địa phương. Dược phẩm Abipha đã vượt qua những khó khăn trên như thế nào, thưa ông ?
Ông Phan Thế Kiên: Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, trong năm vừa qua, Dược phẩm Abipha vẫn cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa các bệnh hô hấp cho người tiêu dùng. Đặc biệt, một số sản phẩm như Xịt họng Abipolis, nước súc miệng, nước rửa tay… được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Cán bộ, công nhân viên nói chung, nhân viên kinh doanh nói riêng đã nỗ lực hết mình, thúc đẩy bán hàng không quản khó khăn vì giãn cách, cung cấp đầy đủ các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ tới các nhà thuốc và người tiêu dùng. Nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ nhân sự, Dược phẩm Abipha từng bước vượt qua khó khăn.

PV: Vậy trong năm tới, những định hướng kinh doanh của Dược phẩm Abipha sẽ là gì, thưa ông ?
Ông Phan Thế Kiên: Bước sang năm mới 2022, bộ phận kinh doanh cũng như các phòng ban của dược phẩm Abipha đang xây dựng một số chính sách đổi mới. Cụ thể, bên cạnh việc đẩy mạnh các sản phẩm cũ, ban kinh doanh dược phẩm Abipha định hướng phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực như nhóm Abipolis chăm sóc sức khoẻ hô hấp từ nguyên liệu keo ong nhập khẩu độc quyền từ Italia, bộ sản phẩm Meta dạng dùng ngoài chăm sóc da, giảm đau…, nhóm sản phẩm bổ thận cho nam và nữ, các sản phẩm thuốc từ đông dược, tân dược… Với từng nhóm sản phẩm, ban kinh doanh sẽ có định hướng cụ thể kèm chính sách bán hàng, chăm sóc đến tận các nhà thuốc và người tiêu dùng, mở thêm các nhà thuốc khách hàng trên cả nước. Chúng tôi dự kiến sẽ đặt điểm bán trên 8000 – 10.000 nhà thuốc trên khắp cả nước trong năm 2022.
Bên cạnh đó, Ban kinh doanh dược phẩm Abipha sẽ triển khai, áp dụng số hoá vào hệ thống bán hàng, đặt hàng. Các nhà thuốc, quầy thuốc sẽ dễ dàng đặt hàng trên website, xây dựng và bán hàng trên các kênh thương mại điện tử…
Với những định hướng và chiến lược cho năm mới rõ ràng như vậy, tôi tin rằng, dược phẩm Abipha sẽ bước sang một hành trình mới, hành trình của 10 năm tiếp theo trên chặng đường phát triển. Mục tiêu của dược phẩm Abipha sẽ sớm đạt được, trở thành một trong 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam về chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng cao từ thảo dược thiên nhiên, được phát triển trên nền tảng kết hợp tinh hoa y học cổ truyền và hiện đại.
PV: Cám ơn những chia sẻ của ông, Tạp chí xin chúc dược phẩm Abipha vững bước trên chặng đường phát triển tiếp theo!
PV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- meta /
- bổ thận nữ /
- bổ thận nam /
- mười năm thương hiệu /
- Dược phẩm Quốc tế Abipha /
- Xịt họng Abipolis /
- Abipha /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước
DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...
DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai
DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...
Đô thị cuộc sống
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
Sống khỏe
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...