Năm 2025 ngành du lịch Việt đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế

08:34 | 10/01/2025

DNTH: Nhờ vào những chính sách thị thực và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, ngành Du lịch Việt Nam năm 2024 đã đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước.

Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không chiếm đa số với hơn 14,8 triệu lượt người (84,4%), bằng đường bộ gần 2,5 triệu lượt người (14,2%) và bằng đường biển là 248.100 lượt người (1,4%).

Về khu vực, khách quốc tế đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất (79,6%), tiếp đến là châu Âu (11,3%), châu Mỹ (5,7%) và châu Phi (0,3%). Hàn Quốc vẫn giữ vững vị trí thị trường lớn nhất gửi khách tới Việt Nam với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Trung Quốc xếp thứ hai với 3,7 triệu lượt (21,26%), Đài Loan (1,29 triệu lượt), Mỹ (780.000 lượt)...

Đáng chú ý, thị trường Ấn Độ đã trở thành điểm nhấn với sự tăng trưởng đột phá. Từ 138.000 lượt khách năm 2022, đã tăng lên 501.000 lượt năm 2024, tăng gần 2,6 lần chỉ sau 2 năm. Có thể nói, Ấn Độ là thị trường tiềm năng, góp phần đáng kể vào sự đa dạng hoá thị trường nguồn khách.

Với đà tăng trưởng hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế.
Với đà tăng trưởng hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế.

Về mức độ phục hồi so với năm 2019, khu vực châu Âu đạt 92%, trong khi châu Mỹ và châu Úc vượt mức, tương ứng đạt 103% và 125%. Tại châu Á, Ấn Độ đánh dấu mốc tăng trưởng ngoạn mục với 297% so với trước dịch. Các thị trường gần như Indonesia (173%), Lào (151%) và Philippines (148%) cũng có kết quả tích cực. Tuy nhiên, nhóm thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản chỉ mới phục hồi được 64% và 75%.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), thời gian qua, đã triển khai hàng loạt chiến dịch quảng bá hiện đại, tập trung vào các thị trường trọng điểm và tiềm năng. Các chiến dịch truyền thông trên nền tảng số, kết hợp với hình thức quảng bá trực tiếp qua các sự kiện quốc tế như hội chợ du lịch và các chương trình giao lưu văn hóa đã góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Nỗ lực thu hút du khách nước ngoài đến Thành phố Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng dù đạt được nhiều thành tựu, ngành Du lịch Việt Nam vẫn đối mặt với không ít thách thức, từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện hạ tầng đến phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và bảo tồn văn hóa địa phương cũng cần được ưu tiên để đảm bảo du lịch không chỉ tăng trưởng mà còn phát triển lâu dài.

Qua đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2025, ngành Du lịch sẽ tập trung vào việc khai thác sâu hơn các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, tăng cường liên kết với các hãng hàng không để mở thêm đường bay thẳng, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong quảng bá và xúc tiến du lịch.

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Một ngày “trốn phố” giữa mùa sen thanh khiết ở Vườn Vua Resort & Villas

DNTH: Có những ngày, bạn chỉ muốn rời xa thành phố, buông bỏ điện thoại và sống thật chậm giữa thiên nhiên. Và tôi đã chọn Vườn Vua Resort & Villas (Thanh Thủy, Phú Thọ) cho một ngày như thế – nơi cách Hà Nội chỉ hơn một giờ lái...

Những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của Ruby Tree Golf Villas trong mùa cao điểm hè

DNTH: Chỉ cách Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, Ruby Tree Golf Villas tại trung tâm Đồ Sơn, Hải Phòng với hệ thống phòng và tiện ích đẳng cấp cùng loạt hoạt động ngoài trời đa dạng, hấp dẫn đang nổi lên là điểm đến lý tưởng cho các kế...

Quảng Ninh: Du lịch biển đảo hè với nhiều trải nghiệm mới

DNTH: Du lịch biển đảo Quảng Ninh mùa hè này trở lại đầy sôi động với diện mạo trẻ trung, năng động và hàng loạt sản phẩm mới lạ, hấp dẫn.

Trải nghiệm du thuyền Quốc tế StarCruises khám phá Singapore khởi hành từ TP. HCM

DNTH: Ngày 16/5, Công ty Golden Star Travel, đại diện của tập đoàn StarCruises tại Việt Nam, chính thức khởi động hành trình du thuyền quốc tế đẳng cấp từ TP.HCM đến Singapore hè 2025, đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa trải nghiệm...

Du khách hào hứng và tự hào tham dự lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

DNTH: Trong những ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Fansipan (Sa Pa) đã đón hàng chục nghìn du khách đến tham dự những hoạt động đặc biệt kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, và hòa cùng không khí sôi động của...

Khám phá vẻ đẹp biển Hà Tĩnh - Điểm đến lý tưởng mùa hè 2025

DNTH: Mùa hè 2025 đang đến gần, bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới chưa? Nếu đang tìm kiếm một điểm đến vừa có biển xanh cát trắng, vừa mang đậm dấu ấn văn hóa, thì Hà Tĩnh chính là lựa chọn tuyệt vời mà bạn...

XEM THÊM TIN