Năm 2025 ngành du lịch Việt đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế

08:34 | 10/01/2025

DNTH: Nhờ vào những chính sách thị thực và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, ngành Du lịch Việt Nam năm 2024 đã đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước.

Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không chiếm đa số với hơn 14,8 triệu lượt người (84,4%), bằng đường bộ gần 2,5 triệu lượt người (14,2%) và bằng đường biển là 248.100 lượt người (1,4%).

Về khu vực, khách quốc tế đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất (79,6%), tiếp đến là châu Âu (11,3%), châu Mỹ (5,7%) và châu Phi (0,3%). Hàn Quốc vẫn giữ vững vị trí thị trường lớn nhất gửi khách tới Việt Nam với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Trung Quốc xếp thứ hai với 3,7 triệu lượt (21,26%), Đài Loan (1,29 triệu lượt), Mỹ (780.000 lượt)...

Đáng chú ý, thị trường Ấn Độ đã trở thành điểm nhấn với sự tăng trưởng đột phá. Từ 138.000 lượt khách năm 2022, đã tăng lên 501.000 lượt năm 2024, tăng gần 2,6 lần chỉ sau 2 năm. Có thể nói, Ấn Độ là thị trường tiềm năng, góp phần đáng kể vào sự đa dạng hoá thị trường nguồn khách.

Với đà tăng trưởng hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế.
Với đà tăng trưởng hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế.

Về mức độ phục hồi so với năm 2019, khu vực châu Âu đạt 92%, trong khi châu Mỹ và châu Úc vượt mức, tương ứng đạt 103% và 125%. Tại châu Á, Ấn Độ đánh dấu mốc tăng trưởng ngoạn mục với 297% so với trước dịch. Các thị trường gần như Indonesia (173%), Lào (151%) và Philippines (148%) cũng có kết quả tích cực. Tuy nhiên, nhóm thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản chỉ mới phục hồi được 64% và 75%.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), thời gian qua, đã triển khai hàng loạt chiến dịch quảng bá hiện đại, tập trung vào các thị trường trọng điểm và tiềm năng. Các chiến dịch truyền thông trên nền tảng số, kết hợp với hình thức quảng bá trực tiếp qua các sự kiện quốc tế như hội chợ du lịch và các chương trình giao lưu văn hóa đã góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Nỗ lực thu hút du khách nước ngoài đến Thành phố Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng dù đạt được nhiều thành tựu, ngành Du lịch Việt Nam vẫn đối mặt với không ít thách thức, từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện hạ tầng đến phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và bảo tồn văn hóa địa phương cũng cần được ưu tiên để đảm bảo du lịch không chỉ tăng trưởng mà còn phát triển lâu dài.

Qua đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2025, ngành Du lịch sẽ tập trung vào việc khai thác sâu hơn các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, tăng cường liên kết với các hãng hàng không để mở thêm đường bay thẳng, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong quảng bá và xúc tiến du lịch.

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Du lịch TP Hồ Chí Minh sôi động trong những ngày đầu năm mới

DNTH: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2025, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt 87.358 lượt, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2024; đồng thời lượng khách tham quan các khu du lịch, điểm vui chơi, giải trí và dịch...

Liên kết phát triển du lịch bền vững

DNTH: Trong phát triển du lịch bền vững thì hoạt động liên kết hợp tác chặt chẽ giữa các địa phương chính là chìa khóa để giữ chân du khách lưu trú dài hạn hơn.

Quảng bá di sản làng nghề Hà Nội

DNTH: Du lịch làng nghề đang trở thành xu hướng mới. Nắm bắt cơ hội, ngành du lịch Thủ đô triển khai tuyến du lịch “Khám phá di sản Nam Thăng Long – Hà Nội”. Đến nay đã thúc đẩy quảng bá hoạt động du lịch gắn với di sản làng...

Hơn 1.000 tỷ đồng phát triển du lịch Vườn Quốc gia Ba Bể

DNTH: Tỉnh Bắc Kạn dự kiến huy động hơn 1.000 tỷ đồng thực hiện Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong Vườn Quốc gia Ba Bể.

Du ngoạn 5 châu, đón Tết 4 phương tại Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam

DNTH: Văn hóa truyền thống của 5 quốc gia cùng sản vật, ẩm thực 5 châu hội tụ tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông đã biến sự kiện kéo dài 58 ngày tại Ocean City trở thành lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam. Thành phố điểm đến phía...

Du lịch mùa Đông ở huyện rẻo cao Kỳ Sơn

DNTH: Một hướng đi mới lạ, hút khách ở Kỳ Sơn (Nghệ An) là du lịch mùa Đông. Kỳ Sơn không còn là miền rét sương, với những cách trở, xa ngái… mà còn là vùng đất hấp dẫn bởi cảnh sắc trong xanh, mát lành, với thảm mây bồng...

XEM THÊM TIN