Nestlé tiếp tục được ghi nhận trong nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới
07:57 | 03/02/2023
DNTH: Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé vừa được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023 (GEI). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé được lọt vào danh sách này.
Theo đó, GEI đánh giá mức độ bình đẳng giới với hơn 70 chỉ số về quy hoạch nhân tài và lực lượng lãnh đạo, bình đẳng trong thu nhập giữa các giới, văn hóa hòa hợp, chính sách chống quấy rối, và hỗ trợ bình đẳng giới trong cộng đồng. GEI giúp đo lường thành tích của các công ty niêm yết cam kết minh bạch trong báo cáo về bình đẳng giới. Năm 2023, Nestlé đạt được điểm đánh giá 78,5%, cao hơn mức trung bình 73%.
Bà Béatrice Guillaume-Grabisch, Giám đốc Nhân sự và Dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu của Tập đoàn Nestlé cho biết: chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục được ghi nhận vì những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như nâng cao quyền năng của phụ nữ trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Nestlé. Chúng tôi tin tưởng rằng những hành động nhằm đảm bảo vai trò của người phụ nữ trong xã hội không chỉ là điều đúng đắn, mà còn giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn, nhờ tạo lập văn hóa hòa hợp mà trong đó thúc đẩy sáng tạo và sự hài lòng của đội ngũ nhân viên. Bình đẳng giới là một hành trình bền bỉ. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên hành trình này trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.
Nestlé đang tăng cường các nỗ lực nâng cao bình đẳng giới tại công ty và tiếp tục đưa ra các chính sách, sáng kiến và dự án nhằm xây dựng văn hóa, nơi làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa hợp. Hiện 45% cấp quản lý tại tập đoàn là nữ giới. Nestlé cũng đang thúc đẩy bình đẳng giới trong chuỗi cung ứng, đặc biệt trong cộng đồng nông nghiệp đang cung ứng nguyên liệu cho tập đoàn.
Từ năm 2013, Nestlé đã ký cam kết thực hiện những nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ với cơ quan phụ nữ Liên hiệp quốc (UN Women). Đây là một kế hoạch gồm 7 bước thực hiện dành cho doanh nghiệp nhằm tăng cường bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ để có thể tham gia trọn vẹn mọi hoạt động kinh tế tại nơi làm việc, trên thương trường và trong cộng đồng, góp phần xây dựng một nền kinh tế mạnh hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và xã hội.
Tại Việt Nam, các hoạt động bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ được Nestlé thực hiện mạnh mẽ không chỉ tại nơi làm việc mà còn trong toàn chuỗi giá trị, như chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" và chương trình NESCAFÉ Plan.
Tại nơi làm việc, Nestlé Việt Nam duy trì tỉ lệ nữ giới trong ban lãnh đạo ngang và có nhiều thời điểm cao hơn so với nam giới. Với gần 3.000 nhân viên, Nestlé Việt Nam hiện có khoảng 50% cán bộ cấp quản lý là nữ giới. Thu nhập trung bình của lao động nữ tương đương với lao động nam với cùng vị trí.
Thông qua chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được triển khai từ năm 2020, Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đang hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập các mô hình sinh kế bền vững. Tính đến tháng 10/2022, có tổng số 20 tỉnh/thành trên cả nước đã tham gia chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, với 8.000 hội viên được tham gia tập huấn kiến thức dinh dưỡng và xây dựng lối sống vui khỏe; 1,2 triệu hộ gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng và kiến thức sản phẩm; 3.000 hội viên khởi tạo và duy trì mô hình quầy hàng “an toàn - vui khỏe - tiện lợi”.
Từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã triển khai chương trình NESCAFÉ Plan tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh việc tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam, chương trình đã góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân tham gia dự án. Tính đến nay, có 274 nhóm nông dân được thành lập, trong đó có hơn 30% nữ trưởng nhóm nông dân.
Năm 2022, Nestlé Việt Nam tiếp tục ghi dấu thành tích lần thứ 5 liên tiếp lọt top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, theo kết quả khảo sát do công ty Anphabe thực hiện dựa trên ý kiến của hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc. Nestlé Vietnam cũng giành được 2 giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Vietnam HR Awards năm 2022, cho 2 hạng mục quan trọng: chiến lược sức khỏe toàn diện; và chiến lược nhân tài (hoạch định nguồn nhân lực và chính sách lương, thưởng, phúc lợi).
Bên cạnh đó, công ty vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhận được bằng khen từ Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, với danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022.
Giang Trần
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- GEI /
- Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023 /
- thúc đẩy bình đẳng giới /
- Nestlé /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
ROX Key tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng PROFIT 500
DNTH: Ngày 28/10, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (mã chứng khoán: TN1) đã được vinh danh trong bảng xếp hạng PROFIT 500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam do Vietnam Report và Báo VietnamNet công bố.
HDBank lập cú đúp giải thưởng từ Visa, ghi dấu hành trình số hóa toàn diện và nâng tầm trải nghiệm khách hàng
DNTH: Trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm Visa tại Việt Nam, tại Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam 2025 (Visa Vietnam Client Forum 2025) - sự kiện thường niên quy tụ các định chế tài chính hàng đầu khu vực vừa diễn ra tại Phú...
Tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu, Masterise Homes xứng danh 'Best Luxury Developer'
DNTH: Tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 vừa qua, Masterise Homes đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục quan trọng “Best Luxury Developer” (Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam).
PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
Sống khỏe
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu