Thứ hai, 20/03/2023, 19:51

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nestlé tiếp tục được ghi nhận trong nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

DNTH: Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé vừa được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023 (GEI). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé được lọt vào danh sách này.

Theo đó, GEI đánh giá mức độ bình đẳng giới với hơn 70 chỉ số về quy hoạch nhân tài và lực lượng lãnh đạo, bình đẳng trong thu nhập giữa các giới, văn hóa hòa hợp, chính sách chống quấy rối, và hỗ trợ bình đẳng giới trong cộng đồng. GEI giúp đo lường thành tích của các công ty niêm yết cam kết minh bạch trong báo cáo về bình đẳng giới. Năm 2023, Nestlé đạt được điểm đánh giá 78,5%, cao hơn mức trung bình 73%.

Bà Béatrice Guillaume-Grabisch, Giám đốc Nhân sự và Dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu của Tập đoàn Nestlé cho biết: chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục được ghi nhận vì những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như nâng cao quyền năng của phụ nữ trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Nestlé. Chúng tôi tin tưởng rằng những hành động nhằm đảm bảo vai trò của người phụ nữ trong xã hội không chỉ là điều đúng đắn, mà còn giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn, nhờ tạo lập văn hóa hòa hợp mà trong đó thúc đẩy sáng tạo và sự hài lòng của đội ngũ nhân viên. Bình đẳng giới là một hành trình bền bỉ. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên hành trình này trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Chương trình NESCAFÉ Plan góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ canh tác cây cà phê và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ_2
Chương trình NESCAFÉ Plan góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ canh tác cây cà phê và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ.

Nestlé đang tăng cường các nỗ lực nâng cao bình đẳng giới tại công ty và tiếp tục đưa ra các chính sách, sáng kiến và dự án nhằm xây dựng văn hóa, nơi làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa hợp. Hiện 45% cấp quản lý tại tập đoàn là nữ giới. Nestlé cũng đang thúc đẩy bình đẳng giới trong chuỗi cung ứng, đặc biệt trong cộng đồng nông nghiệp đang cung ứng nguyên liệu cho tập đoàn.

Từ năm 2013, Nestlé đã ký cam kết thực hiện những nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ với cơ quan phụ nữ Liên hiệp quốc (UN Women). Đây là một kế hoạch gồm 7 bước thực hiện dành cho doanh nghiệp nhằm tăng cường bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ để có thể tham gia trọn vẹn mọi hoạt động kinh tế tại nơi làm việc, trên thương trường và trong cộng đồng, góp phần xây dựng một nền kinh tế mạnh hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và xã hội. 

Tại Việt Nam, các hoạt động bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ được Nestlé thực hiện mạnh mẽ không chỉ tại nơi làm việc mà còn trong toàn chuỗi giá trị, như chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" và chương trình NESCAFÉ Plan.

Chương trình NESCAFÉ Plan góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ canh tác cây cà phê và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ_1
Chương trình NESCAFÉ Plan góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ canh tác cây cà phê và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ.

Tại nơi làm việc, Nestlé Việt Nam duy trì tỉ lệ nữ giới trong ban lãnh đạo ngang và có nhiều thời điểm cao hơn so với nam giới. Với gần 3.000 nhân viên, Nestlé Việt Nam hiện có khoảng 50% cán bộ cấp quản lý là nữ giới. Thu nhập trung bình của lao động nữ tương đương với lao động nam với cùng vị trí.

Cán bộ hội phụ nữ cấp cơ sở và hội viên Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được tham gia các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng mềm, kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho gia đình_
Cán bộ hội phụ nữ cấp cơ sở và hội viên chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được tham gia các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng mềm, kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Thông qua chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được triển khai từ năm 2020, Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đang hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập các mô hình sinh kế bền vững. Tính đến tháng 10/2022, có tổng số 20 tỉnh/thành trên cả nước đã tham gia chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, với 8.000 hội viên được tham gia tập huấn kiến thức dinh dưỡng và xây dựng lối sống vui khỏe; 1,2 triệu hộ gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng và kiến thức sản phẩm; 3.000 hội viên khởi tạo và duy trì mô hình quầy hàng “an toàn - vui khỏe - tiện lợi”.

Từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã triển khai chương trình NESCAFÉ Plan tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh việc tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam, chương trình đã góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân tham gia dự án. Tính đến nay, có 274 nhóm nông dân được thành lập, trong đó có hơn 30% nữ trưởng nhóm nông dân.​

Năm 2022, Nestlé Việt Nam tiếp tục ghi dấu thành tích lần thứ 5 liên tiếp lọt top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, theo kết quả khảo sát do công ty Anphabe thực hiện dựa trên ý kiến của hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc. Nestlé Vietnam cũng giành được 2 giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Vietnam HR Awards năm 2022, cho 2 hạng mục quan trọng: chiến lược sức khỏe toàn diện; và chiến lược nhân tài (hoạch định nguồn nhân lực và chính sách lương, thưởng, phúc lợi).

 

Bên cạnh đó, công ty vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhận được bằng khen từ Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, với danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022.

 

Giang Trần

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Gạch Tuynel Phú Thịnh Hưng chất lượng tạo uy tín và niềm tin

Gia Lai: Gạch Tuynel Phú Thịnh Hưng chất lượng tạo uy tín và niềm tin

DNTH: Được phê duyệt chứng nhận đăng ký đầu tư năm 2019 và đi vào hoạt động từ năm 2020 – Tuy tuổi đời còn non trẻ - Nhưng với tinh thần chủ động xác định: Chất lượng sản phẩm bảo đảm, giá cả cạnh tranh, hấp dẫn là tiền đề quan trọng hàng đầu để tạo dựng uy tín và niềm tin của người tiêu dùng – Nên Nhà máy Gạch Tuynel Phú Thịnh Hưng (Gia Lai) mỗi năm đã cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh hàng triệu viên gạch xây dựng chất lượng cao – Vì vậy nên khách hàng trong và ngoài tỉnh Gia Lai tín nhiệm, tìm đến sử dụng gạch Tuynel của Phú Thịnh Hưng ngày càng nhiều.
PVcomBank nhận cú đúp giải thưởng uy tín quốc tế

PVcomBank nhận cú đúp giải thưởng uy tín quốc tế

DNTH: Với những kết quả vượt trội trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ phục vụ các hoạt động thương mại quốc tế, hai tạp chí uy tín World Economic và The Global Economics đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng có dịch vụ Thanh toán Quốc tế tốt nhất Việt Nam 2022” và “Ngân hàng có sản phẩm Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022”.
Quảng bá và xây dựng thương hiệu Việt

Quảng bá và xây dựng thương hiệu Việt

Tại một hội thảo mới đây, ông Willem Schoustra, Tham tán Nông nghiệp phụ trách Việt Nam và Thái Lan - Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, chia sẻ cách làm của Hà Lan để trở thành quốc gia nổi tiếng về xuất khẩu nông nghiệp. Đơn giản, nông nghiệp chỉ cần sản xuất “sạch” là nhiều nước sẽ biết đến.
Prudential Việt Nam ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm PRU - thiết thực

Prudential Việt Nam ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm PRU - thiết...

DNTH: Ngày 02/8, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) lần đầu tiên ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm PRU - thiết thực. Đây là giải pháp bảo hiểm có hướng tiếp cận khác biệt so với dòng sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng đang có mặt trên thị trường hiện nay. 
Bamboo Airways có 300 phi công, 80% là “Tây”, sẵn sàng chờ các máy bay sắp về

Bamboo Airways có 300 phi công, 80% là “Tây”, sẵn sàng chờ các máy bay...

"Cùng với các đồng nghiệp người Việt, các phi công nước ngoài đã đóng góp rất xuất sắc vào những dấu mốc ấn tượng trong 6 tháng cất cánh đầu tiên của Bamboo Airways".
Vincom khởi động “Hành trình màu xanh” đón Trung thu an lành

Vincom khởi động “Hành trình màu xanh” đón Trung thu an lành

Chào đón mùa lễ hội Trung thu 2019, từ 26/08 đến 22/09, Vincom triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa “Hành trình màu xanh – Trung thu an lành”
Chuyện phía sau bước tăng trưởng thần tốc của VinMart và VinMart+

Chuyện phía sau bước tăng trưởng thần tốc của VinMart và VinMart+

DNTH: Tổng số siêu thị và cửa hàng tiện lợi VinMart & VinMart+ đến thời điểm này đạt tới con số 1.800 điểm bán, lớn nhất thị trường...
Khánh Thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại Tây Nguyên

Khánh Thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại Tây Nguyên

DNTH: Xuất phát từ mong muốn giới thiệu và quảng bá rộng rãi cà phê Việt Nam để người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ, hiểu hơn và thêm yêu hạt cà phê Việt, Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học – Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa khánh thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.