Thứ năm, 08/12/2022, 16:00

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

DNTH: “Phát triển bền vững không chỉ là điều nên làm mà là điều chúng ta cần làm nếu có đủ khả năng. Đây cũng là điều chúng ta bắt buộc phải làm nếu muốn thành công. Và chúng ta hãy bắt đầu các sớm càng tốt”.

Đây là một phát biểu của ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tại Diễn đàn Nhịp cầu ASEAN ++ với chủ đề: “Kết nối để phát triển bền vững” tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua (9/9/2022).

Sự kiện do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cùng Hội nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh(HAWEE) phối hợp tổ chức với tham gia của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam và các nước ASEAN để cùng chia sẻ về tư duy, tầm nhìn phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Đại diện cho Nestlé Việt Nam – một doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động hướng đến phát triển bền vững, ông Binu cho biết, để phát triển bền vững trước hết lãnh đạo doanh nghiệp phải có niềm tin và phải cam kết hành động, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp phải tạo nên giá trị, đem lại sự tốt đẹp cho xã hội.

Ông Binu Jacob đánh giá, dù người tiêu dùng Việt Nam đã hiểu về phát triển bền vững nhưng vấn đề là cộng đồng đang nghĩ đó là trách nhiệm của các doanh nghiệp chứ không phải của chính bản thân người tiêu dùng. Vì thế, theo ông doanh nghiệp cần hành động mạnh mẽ hơn nữa để cộng đồng cùng chung tay thực hiện phát triển bền vững.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Việt Nam chia sẻ, người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp có cam kết phát triển bền vững và cụm từ “phát triển bền vững” hiện đang là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài.

Trong buổi tọa đàm, ông Binu Jacob đã khẳng định, cam kết của Nestlé là luôn nỗ lực thực hiện các hành động tạo ra tác động tích cực đối với ba lĩnh vực gồm cá nhân, gia đình, cộng đồng và hành tinh. Đặc biệt, ông nhấn mạnh, tầm quan trọng của nông nghiệp tái sinh như một cách tiếp cận nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và phục hồi hệ sinh thái.

Với quan điểm con người không thể sống mà không có hành tinh, ông Binu Jacob đã chia sẻ câu chuyện về chương trình NESCAFÉ Plan. Thông qua chương trình này, Nestlé Việt Nam đã đồng hành cùng nông dân trồng cà phê Việt Nam chuyển đổi mô hình canh tác bền vững, tăng chất lượng cho hạt cà phê Việt và tăng thu nhập cho người nông dân. Điều này không chỉ mang lại tác động tích cực đến môi trường, tiết kiệm tài nguyên mà còn nâng cao nhận thức và tạo cơ hội việc làm cho nông dân, đặc biệt là nâng cao vai trò của người phụ nữ trong hoạt động kinh tế nông thôn. 

Năm 2021, Nestlé Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn. Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam luôn tích cực tham gia chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn, truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác để phát triển bền vững ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

 

 

Khánh Nguyên

Cùng chuyên mục

Những ưu điểm vượt trội của máy tạo ion âm ionion Uchiko đối với phượt thủ mà có lẽ bạn chưa biết

Những ưu điểm vượt trội của máy tạo ion âm ionion Uchiko đối với...

DNTH: Máy tạo ion âm là gì? Phượt thủ nhận lợi ích gì từ máy cá nhân ionion Uchiko?
Ấn tượng Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn 2020

Ấn tượng Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn 2020

DNTH: Chính thức khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn 2020 lần thứ nhất đã đem đến một trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo để mọi người thỏa sức khám phá nền văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Vân Đồn.
Garage view đẹp nổi tiếng Gia Lai

Garage view đẹp nổi tiếng Gia Lai

DNTH: Khởi nghiệp từ một tiệm nhỏ chuyên sửa chữa xe máy, 16 năm sau, doanh nhân trẻ tại Phố núi Pleiku đã sở hữu cho riêng mình một trong những garage ô tô có qui mô hoành tráng, chất lượng uy tín, view đẹp nổi tiếng bậc nhất tại Gia Lai.  
Ngắm toà nhà cao nhất Đông Nam Á rực rỡ trong đêm pháo hoa 30.4

Ngắm toà nhà cao nhất Đông Nam Á rực rỡ trong đêm pháo hoa 30.4

Tối qua, cả TP. HCM rực rỡ bởi những màn pháo hoa mãn nhãn rực rỡ. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, du khách được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và pháo hoa từ góc cao nhất Đông Nam Á – Đài quan sát Landmark 81 SkyView.
'Khát vọng vươn xa thương hiệu Việt' nhưng nhiều sản phẩm Sunhouse có nguồn gốc Trung Quốc

'Khát vọng vươn xa thương hiệu Việt' nhưng nhiều sản phẩm Sunhouse có...

Lâu nay, nhiều người vẫn nhầm tưởng sản phẩm của Tập đoàn Sunhouse là do Việt Nam hoặc Hàn Quốc sản xuất. Thực tế không phải vậy...
Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu, bỏ xa những cái tên còn lại

Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu,...

Tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với lần xếp hạng thứ 3.
Kiện Cốt Vương cho người đau nhức xương khớp do viêm khớp, thoái hóa khớp trở thành tâm điểm

Kiện Cốt Vương cho người đau nhức xương khớp do viêm khớp, thoái hóa...

DNTH: Diễn đàn Hợp tác Việt Hàn VIKO30 vừa được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo sự quan tâm từ công chúng. VIKO30 là diễn đàn với chuỗi sự kiện bao gồm: Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc, Chương trình giao lưu văn hóa âm nhạc thời trang… Đặc biệt, khi tới chuỗi sự kiện, mọi người được tham quan, trải nghiệm các gian hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
Damsomi: Điểm mua sắm thời trang hấp dẫn

Damsomi: Điểm mua sắm thời trang hấp dẫn

DNTH: Thời gian gần đây, khách hàng yêu thời trang ở TP.HCM có thêm một điểm mua sắm mới, đó chính là shop Damsomi (số 563-565 Quang Trung, phường 10, quận Gò vấp). Một trong những lý do khiến khách hàng lựa chọn shop chính là cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên bán hàng ở đây.