Thứ hai, 06/12/2021, 12:37

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê cho thị trường trong nước và xuất khẩu

DNTH: Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê Việt Nam giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư này đã nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu đô la Mỹ.

 

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê Việt Nam giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư này đã nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu đô la Mỹ.

“Quyết định tăng vốn đầu tư và nâng công suất chế biến là một minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của công ty tại thị trường Việt Nam,” Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ. “Chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều cơ hội việc làm, sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng an toàn, chất lượng cao và đáp ứng khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng, và đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước.”

Ông Binu Jacob cho biết: “Tác động của đại dịch Covid - 19 từ năm ngoái đến nay làm cho doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và thách thức. Doanh nghiệp của chúng tôi cũng gặp phải nhiều vấn đề do tác động của đợt dịch bệnh lần này đến từ nhu cầu tiêu dùng giảm, vấn đề an toàn tại nơi làm việc, thiếu nhân công và nhất là đứt gãy chuỗi cung ứng. Việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” trong thời gian dài đã gây ra nhiều thách thức đối với khâu vận hành cũng như gây ảnh hưởng đối với các nhân viên, dẫn đến chi phí tăng và năng suất lao động giảm.”

“Đặt trong một bối cảnh như thế, chúng tôi đã đề ra chiến lược gồm 3 ưu tiên chính đó là: Sự an toàn của nhân viên; Đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh; Thực hiện các chương trình và hoạt động hỗ trợ cộng đồng phòng chống đại dịch.”

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin tưởng vào tương lai của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất toàn cầu và khu vực và chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư bền vững tại Việt Nam. Việt Nam đang được xem là trung tâm sản xuất các mặt hàng điện tử và may mặc, da giày cho thế giới. Chúng tôi cũng tự đặt ra câu hỏi làm cách nào để đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất các mặt hàng thực phẩm và thức uống đóng gói cho cả thế giới vì với lực lượng lao động giỏi tay nghề và tinh thần làm việc cống hiến, hệ thống vận hành của Nestlé Việt Nam được ghi nhận đang nằm trong nhóm hiệu quả và linh động hàng đầu đối với tất cả thị trường mà tập đoàn Nestlé đang có mặt,” ông Binu Jacob phát biểu.

Nhà máy Nestlé Trị An là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Ngoài mục tiêu sản xuất các sản phẩm cà phê chất lượng cao phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An cũng được xuất khẩu đi hơn 25 quốc gia trên thế giới bao gồm những thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Úc.

Khoản đầu tư mới cho nhà máy chế biến cà phê này sẽ giúp Nestlé Việt Nam sản xuất đa dạng các sản phẩm. Với dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến, Nestlé Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm cà phê, đồng thời tăng cường xuất khẩu sản phẩm Made-in-Vietnam ra khu vực và thế giới.

Nestlé đầu tư 132 triệu đô la 1
Bên trong khu vực sản xuất Cà Phê Hòa Tan khử Caffeine

Nestlé đầu tư 132 triệu đô la 3
Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An

Nestlé đầu tư 132 triệu đô la 4
Nestlé tuân thủ nghiêm ngặt trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, và an toàn lao động tại mỗi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất

Nestlé đầu tư 132 triệu đô la 5
Thiết kế bao bì của gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap xuất khẩu vào thị trường Philippines từ nhà máy Nestlé Đồng Nai

Bên cạnh các hoạt động chế biến, nâng cao giá trị cho hạt cà phê Việt, Nestlé còn là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất với tổng giá trị thu mua hàng năm khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam, tương đương 700 triệu đô la Mỹ/năm.

Ông Lê Văn Danh, Phó trưởng ban phụ trách Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, chia sẻ: "Là một trong những nhà đầu tư lớn và uy tín tại tỉnh Đồng Nai, việc quyết định tiếp tục mở rộng đầu tư của tập đoàn Nestlé là minh chứng rõ nét cho việc tỉnh Đồng Nai nói riêng, và Việt Nam nói chung, tiếp tục là điểm sáng trong công tác thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với khó khăn của đại dịch Covid - 19. Tôi cho đây cũng như là một sự khích lệ cho các nỗ lực tái thiết và phát triển kinh tế trong và sau đại dịch.”

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam, cho biết Nestlé Việt Nam tin tưởng vào quyết tâm phòng chống dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam cũng như việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19 và phục hồi kinh tế - xã hội:

“Chúng tôi cam kết hỗ trợ các mục tiêu kép của Chính phủ là bảo vệ cuộc sống và sinh kế, nhưng vẫn phải đảm bảo mục tiêu sức khỏe của người dân. Chuỗi những ngày giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã bào mòn sức khỏe tinh thần của những người lao động và với cả những người phải làm việc ở nhà và làm việc từ xa. Chúng tôi ủng hộ định hướng chính sách chiến lược của Chính phủ là thích ứng để “sống chung với virus một cách an toàn”, tái mở cửa nền kinh tế và  thoát khỏi quy trình Chỉ thị 15 hoặc 16 hoặc các biện pháp hạn chế tương tự trong tương lai."

Được thành lập năm 1995, Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước, Nestlé Việt Nam còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.

Trong hơn 25 hình thành và phát triển, công ty Nestlé Việt Nam đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen của các Bộ ban ngành trong các lĩnh vực gồm đóng góp ngân sách Nhà nước, đầu tư nước ngoài, môi trường, chế độ phúc lợi xã hội dành cho công nhân viên, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng… liên tục trong hai năm 2019 và 2020, Nestlé Việt Nam được bình chọn là Top 03 Doanh Nghiệp Bền Vững Nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

T.H

Cùng chuyên mục

Vingroup: Người gieo hạt

Vingroup: Người gieo hạt

Trải qua hành trình 25 năm, Vingroup liên tục “gieo trồng” những hạt mầm phát triển, lan tỏa những điều tốt đẹp, với khát khao cháy bỏng: tôn vinh giá trị Việt.
Sunshine Diamond River giành cú đúp giải thưởng danh giá tại Property Vietnam Awards 2019

Sunshine Diamond River giành cú đúp giải thưởng danh giá tại Property Vietnam...

Thắng lợi vang dội tại Property Vietnam Awards 2019 với 2 giải thưởng danh giá: Dự án công trình xanh đột phá nhất Việt Nam và Dự án được yêu thích nhất năm 2019, Sunshine Diamond River là lời khẳng định mạnh mẽ vị thế tiên phong cho xu hướng sống nghỉ dưỡng thông minh đầy tâm huyết đến từ Sunshine Homes – thương hiệu phát triển BĐS của Sunshine Group.
Thương hiệu và kẻ thù từ mạng xã hội

Thương hiệu và kẻ thù từ mạng xã hội

DN&TH; Tại sao lượng Like và Share trên mạng xã hội có thể khiến các thương hiệu bị tổn hại? Không có gì sai khi thương hiệu tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của họ ưa thích. Nhưng hướng đi này không dẫn đến tăng trưởng. Mà chỉ đơn giản là thỏa hiệp với người đọc hiện tại, đồng thời mong manh hy vọng rằng những đối tượng tiềm năng khác sẽ quan tâm đến bạn.
Hệ thống showroom Peugeot chuẩn 3S toàn cầu tại Việt Nam

Hệ thống showroom Peugeot chuẩn 3S toàn cầu tại Việt Nam

Hệ thống showroom Peugeot tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn 3S toàn cầu, đặt tại những vị trí trung tâm đắc địa nhằm mang đến cho khách hàng sự thuận tiện tối đa bên cạnh những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp châu Âu.
Bia Hà Nội tưng bừng chương trình đặc biệt: "Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết - Vị bia làm nên sắc Tết"

Bia Hà Nội tưng bừng chương trình đặc biệt: "Thấy Bia Hà Nội là...

DNTH: Chính thức khởi động từ ngày 01/11/2020 đến hết ngày 28/02/2021, chương trình “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết - Vị Bia làm nên sắc Tết” của Bia Hà Nội Vàng và Bia Hà Nội Xanh sẽ mang đến cho khách hàng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.
Trung tâm Kiên điện lạnh: Khẳng định thương hiệu uy tín Thủ đô

Trung tâm Kiên điện lạnh: Khẳng định thương hiệu uy tín Thủ đô

DN&TH; Mỗi năm, vào dịp Tết đến xuân về, nhiều người lựa chọn thời gian này làm thời gian khởi nghiệp, bắt đầu một hành trình mới. Ai cũng đều mong muốn có một công việc riêng, một nghề nghiệp ổn định cuộc sống. Nắm bắt được tâm lý đó, Trung tâm Kiên điện lạnh chính là địa chỉ tin cậy để các bạn đến học tập, tạo lập sự nghiệp cho mình.
In Shower Whitening – Sữa tắm vàng 24K của Lalihui có thực sự thần thánh như lời đồn?

In Shower Whitening – Sữa tắm vàng 24K của Lalihui có thực sự thần thánh...

DNTH: In Shower Whitening – Sữa tắm vàng 24K của thương hiệu cao cấp Lalihui tuy chỉ mới ra mắt được ít ngày nhưng đã gây nên “ chấn động” lớn cho thị trường mỹ phẩm Việt với sức công phá vô cùng tuyệt vời của mình. Sản phẩm nổi tiếng khiến phái đẹp thực sự hài lòng bởi những công dụng vượt trội, mang đến sự đột phá cho làn da. Nhưng thực sự In Shower Whitening có thần thánh như lời đồn? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.
Vinhomes chính thức ra mắt The Zenpark - Tinh thần Nhật Bản giữa lòng Vinhomes Ocean Park

Vinhomes chính thức ra mắt The Zenpark - Tinh thần Nhật Bản giữa lòng...

Ngày 3/12/2020, Vinhomes chính thức ra mắt The Zenpark - dòng sản phẩm bất động sản cao cấp nhất tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park đến thời điểm hiện tại. Sở hữu những lợi thế đắt giá bậc nhất và đặc quyền hiếm có, The Zenpark mở ra chuẩn sống mới đẳng cấp giữa nhịp sống phóng khoáng của thành phố biển hồ.