Nestlé Việt Nam đồng hành cùng phụ nữ, khởi tạo mô hình sinh kế bền vững và thúc đẩy chuyển đổi số
20:34 | 25/11/2023
DNTH: Trong hai ngày 24 - 25/11/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên năm 2023 và hoạt động thực địa và tham quan nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên để cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới.
Bắt nguồn từ cam kết nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ của Tập đoàn Nestlé và sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được hai bên triển khai từ 12/2020 với 9 tỉnh và mở rộng vào 11/2022 tại 21 tỉnh trên toàn quốc. Với nhiều hoạt động và sáng kiến, chương trình đã giúp hàng ngàn phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng, dần dần bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số và tạo lập sinh kế bền vững.
Ngoài đại diện 21 Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đang tham gia dự án và các chị em hội viên có thành tích xuất sắc, hội nghị còn có sự tham gia của đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ của 34 tỉnh thành cùng đại diện một số bộ, ban ngành liên quan. Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2027 giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam. Chương trình hợp tác này là giai đoạn tiếp nối và mở rộng của giai đoạn 1 đã được hai bên triển khai chính thức từ tháng 12/2020. Tính đến năm 2023, quy mô triển khai chương trình đã tăng hơn gấp đôi và gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Từ năm 2021 đến nay, chương trình đã tập huấn cho 13.000 hội viên về các kiến thức, kỹ năng dinh dưỡng và sống vui khỏe. Trong số đó, 4.000 hội viên đã được tập huấn về kỹ năng giao tiếp và quản lý tài chính gia đình, 5.000 hội viên được tập huấn về kỹ năng kiến thức công nghệ số. Trong hoạt động tập huấn kiến thức và sử dụng các ứng dụng số hóa, 100% hội viên đã tham gia. Nhờ đó, chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở nông thôn - đối tượng thụ hưởng chính của chương trình, đã dần trở nên tự tin làm chủ cuộc sống, đặc biệt là nắm bắt và khai thác được các thế mạnh mà công nghệ số mang lại.

Tính đến cuối tháng 9/2023, chương trình đã khởi tạo và duy trì mô hình sinh kế bền vững cùng với các chương trình thúc đẩy ứng dụng số hóa ở 790 xã, với 1.840 mô hình trên toàn quốc.
Tại hội nghị, bà Tôn Ngọc Hạnh - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Bằng tình cảm, trách nhiệm và tâm huyết đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tin tưởng rằng không chỉ tại hội nghị tổng kết năm nay, mà các năm sau nữa chúng ta sẽ ngày càng phát triển hơn với những cách tiếp cận mới, quyết tâm cao hơn. Chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, việc thực hiện thỏa thuận hợp tác góp phần nâng cao quyền năng cho phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội sẽ ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.”

Ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên trong giai đoạn thứ hai của quan hệ hợp tác song phương lâu dài giữa Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, từ năm 2022 đến năm 2027. Sự hợp tác này là sự tiếp nối và mở rộng của giai đoạn một được hai bên chính thức triển khai từ tháng 12 năm 2020. Chúng tôi tự hào khi thấy hàng nghìn phụ nữ ngày càng tự tin hơn trong việc làm chủ cuộc sống của chính mình và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của gia đình, địa phương nhờ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.

Bên cạnh các hoạt động về nâng cao kiến thức dinh dưỡng, trang bị kỹ năng mềm và khởi tạo mô hình sinh kế bền vững, một trong những trọng tâm hoạt động của năm 2023 và trong thời gian tới của chương trình là thúc đẩy chuyển đổi số nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu vào năm 2025 kinh tế số Việt Nam sẽ chiếm 20% GDP và tăng lên 30% vào năm 2030 của Chính phủ”.
Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam cũng đã tuyên dương 19 tập thể, cá nhân từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở triển khai hiệu quả nhất Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Đây là những tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được tham quan khu vực trưng bày về hoạt động cốt lõi và các kết quả đáng ghi nhận của chương trình hợp tác, lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia tại “Tọa đàm về Phụ nữ trong thời đại số hóa - cơ hội và thách thức”. Đây cũng là vấn đề được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quan tâm chọn làm chủ đề năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” góp phần thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” và tham gia thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Ngày 25/11, các đại biểu đã có hoạt động thực tế tại Hưng Yên - tỉnh tích cực tham gia chương trình hợp tác và cũng là một trong 4 tỉnh được tuyên dương tại hội nghị. Các đại biểu được tham quan nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên - một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ đầu tư vào Hưng Yên.

Nhà máy hiện có 7 dây chuyền sản xuất với tổng vốn đầu tư hơn 115 triệu USD. Sản phẩm chính được sản xuất tại nhà máy là sữa lúa mạch MILO uống liền. Tại buổi tham quan, các đại biểu đã được giới thiệu về quy trình sản xuất hiện đại với tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Nestlé cũng như các cam kết về phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất nói riêng và trong toàn chuỗi cung ứng của tập đoàn nói chung.
Những kết quả đạt được của chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ cho thấy vai trò của các mô hình hợp tác đa bên hiệu quả trong việc hiện thực hóa các cam kết cũng như chính sách về nâng cao quyền năng phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới. Trong năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng chương trình hợp tác với nhiều hoạt động, sáng kiến cụ thể xoay quanh 3 trụ cột chính của chương trình.
Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam gần 30 năm qua.
Tại Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức. Tỉ lệ nữ giới nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty đạt 54%. Trong cộng đồng, ngoài chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Nestlé còn thực hiện cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua chương trình NESCAFÉ Plan. Các cam kết này nằm trong trụ cột xã hội - Social của chiến lược thực hiện các sáng kiến bền vững ESG do Nestlé Việt Nam triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước
DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...
DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai
DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...

Vinamilk đứng đầu TOP 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
DNTH: Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển....

Cá tra Việt Nam xuất hiện trong thực đơn Nhật
DNTH: Lần đầu tiên, cá tra Việt Nam được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây không chỉ là bước tiến mới về xuất khẩu thủy sản mà còn là dấu mốc...
Đô thị cuộc sống
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...