Thứ tư, 01/02/2023, 17:07

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nestlé Việt Nam được vinh danh Top 03 doanh nghiệp bền vững năm 2020

DNTH: Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa chọn ra các doanh nghiệp dẫn đầu từ hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo để vinh danh tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận thay đổi của doanh nghiệp tăng trưởng kinh tế song hành bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng, được trao tối 10/12 tại Hà Nội.

Tổ chức thường niên từ năm 2016 theo sự chỉ đạo của Chính phủ, chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) trở thành thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp thời kỳ mới.

Ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam nhận chứng nhận Top 3 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất từ ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Với những thành tích đã đạt được, Nestlé Việt Nam tiếp tục là một trong những doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm nay, công ty vinh dự được bầu chọn trong Top 03 các doanh nghiệp bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất.

Ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam nhận chứng nhận Top 3 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2020

Để đạt được sự ghi nhận cao quý này, Nestlé Việt Nam không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng. Cụ thể, Nestlé đã đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI 2020. Bộ chỉ số năm này gồm 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường; và Chỉ số Lao động.

Phát biểu tại Lễ công bố, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD nói: “Bên cạnh sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp thì Bộ chỉ số CSI và Chương trình cũng nhận được sự ghi nhận to lớn của Chính phủ về tính hiệu quả và tác động tích cực trong việc thúc đẩy phát triển bền vững doanh nghiệp.”

Ông Binu Jacob, TGĐ Nestlé Việt Nam trình bày tại diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam sáng 10.12 tại Hà Nội

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam, Đồng Chủ tịch VBCSD chia sẻ: “2020 là năm nhiều thách thức và biến động. Đại dịch COVID-19 và tác động của biến đổi khí hậu nhắc nhở chúng ta rằng thế giới chúng ta đang sống dễ bị tổn thương và có tính liên kết chặt chẽ với nhau như thế nào. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp cần hợp tác vì sự phát triển bền vững nhằm đem đến sự thịnh vượng lâu dài và ổn định cho toàn xã hội. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng, giúp cộng đồng doanh nghiệp nhận thức và thực thi vai trò của mình.”

Chia sẻ các kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2020, ông Binu Jacob đã trình bày những chương trình nhằm hướng đến một cộng đồng thịnh vượng trong một thế giới đầy biến động.

Theo đó, các ưu tiên của Nestlé bao gồm những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với những lợi ích của xã hội, bao gồm: giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn; giúp phát triển các cộng đồng thịnh vượng và vững mạnh; quản lý tài nguyên cho các thế hệ mai sau.

Ông Binu Jacob, TGĐ Nestlé Việt Nam trình bày tại diễn đàn doanh nghiệp

Các cam kết và sáng kiến phát triển bền vững đang triển khai đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, bao gồm:

Đối với mục tiêu giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn: Nestlé Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030” do Thủ Tướng phê duyệt. Với “Năng động Việt Nam” Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ và khuyến khích lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn thông qua các hoạt động thể thao phong trào cho hơn 2,5 triệu trẻ em với các môn thể thao: Vovinam, bơi lội phòng chống đuối nước, bóng đá, bóng rổ và thể dục đồng diễn.

Đối với mục tiêu phát triển cộng đồng thịnh vượng: Nestlé Việt Nam thực hiện Dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan. Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân; tái canh 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động phân phát cây giống; tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp. Bên cạnh những đóng góp về mặt kinh tế và xã hội, vì một môi trường bền vững, NESCAFE Plan giúp bảo vệ môi trường thiên nhiên trong việc giảm 40% lượng nước tưới, giảm 20% sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) vừa trao Giải Thưởng Nguyên Tắc Trao Quyền Cho Phụ Nữ (WEPs) cho Nestlé Việt Nam cho các cam kết và thành tích đạt được với mục tiêu nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị của Nestlé.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban Thường trực

Đối với mục tiêu quản lý tài nguyên cho các thế hệ mai sau: là một trong những doanh nghiệp tích cực trong các hoạt động thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tất cả các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đều được thiết kế và xây dựng nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng thống nhất trong cả tập đoàn. Năm 2018, tất cả các nhà máy Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không xả thải ra môi trường trong sản xuất” thông qua hoạt động tái chế, tái sử dụng nước thải, chất thải, góp phần thực hiện nền kinh tế tuần hoàn. Công ty tiếp tục nỗ lực để đạt mục tiêu “Đến 2030, không tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất”.

Ngoài các cam kết và sáng kiến phát triển bền vững đang triển khai, Nestlé vừa công bố lộ trình cụ thể để giảm một nửa lượng phát thải carbon năm 2030 tiến tới loại bỏ hoàn toàn phát thải năm 2050.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho đại diện Ban Thường trực VBCSD-VCCI

Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ và khuyến khích lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn thông qua các hoạt động thể thao phong trào

Công ty Nestlé Việt Nam được thành lập từ năm 1995 đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Trong 25 hình thành và phát triển, công ty Nestlé luôn tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế toàn diện và bền vững của Việt Nam. Qua nhiều lần mở rộng và tăng vốn đầu tư, tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam của Nestlé là hơn 600 triệu USD và được Bộ Tài chính vinh danh Top 30 Đơn Vị Nộp Thuế Tiêu Biểu.

Nestlé Việt Nam thực hiện Dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan giúp cải thiện đời sống nông dân trồng cà phê

Nestlé vừa công bố lộ trình cụ thể để giảm một nửa lượng phát thải carbon năm 2030 tiến tới loại bỏ hoàn toàn phát thải năm 2050

Ngoài ra mỗi năm, công ty thu mua từ 20-25% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam phục vụ sản xuất và xuất khẩu, đóng góp vào nền kinh tế quốc gia khoảng 600 triệu USD/năm thông qua các hoạt động này.

T.H

Cùng chuyên mục

Sân bay Vân Đồn nhận “cú đúp”  giải thưởng WTA khu vực châu Á 2020

Sân bay Vân Đồn nhận “cú đúp” giải thưởng WTA khu vực châu Á 2020

DNTH: Ngày 3/11/2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh Cảng HKQT Vân Đồn của Việt Nam là "Sân bay khu vực hàng đầu châu Á 2020" và "Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu châu Á 2020".
CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

Trước nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, CEO tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà xuất xứ tại Việt Nam.
Xây dựng, phát triển thương hiệu mãng cầu xiêm trên đất Hậu Giang

Xây dựng, phát triển thương hiệu mãng cầu xiêm trên đất Hậu Giang

Nững năm gần đây, nhiều nông dân ở Hậu Giang đã mạnh dạn chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng mãng cầu xiêm đem lại kinh tế cao và có đầu ra ổn định. Với sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành, các cấp, cộng với sự quyết tâm của người dân, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích nghi với biến đổi khí hậu đã mang lại hiệu quả thiết thực.
 Bài 2: Công nghệ mới và “hoàng hôn” của thương hiệu

Bài 2: Công nghệ mới và “hoàng hôn” của thương hiệu

DNTH: Công nghệ giữ vai trò thúc đẩy sự phát triển trong sản xuất của cải vật chất, cũng như quá trình xây dựng thương hiệu. Mỗi khi công nghệ mới được đầu tư vào sản xuất sẽ tạo ra lợi thế riêng cho doanh nghiệp, đặc biệt về mặt lợi nhuận so với công nghệ cũ. Đây là một trong những nguyên nhân làm nguồn vốn kinh doanh của nhiều thương hiệu Thép bị “ăn mòn”, khi thị phần được phân chia lại.
Báo Úc viết về mục tiêu trở thành số 1 tại Việt Nam của VinFast

Báo Úc viết về mục tiêu trở thành số 1 tại Việt Nam của VinFast

DNTH: “VinFast đang tập trung mục tiêu trở thành hãng xe bán chạy số 1 tại thị trường Việt Nam và sẽ chinh phục người tiêu dùng tại thị trường Mỹ trong năm 2021.” – Đó là nhận định trong bài viết về hãng xe Việt trên tờ Motoring - một trong những trang hàng đầu về công nghiệp ô tô toàn cầu.
Hàng tiêu dùng Thái Lan: Chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam

Hàng tiêu dùng Thái Lan: Chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam

DNTH: Hiện nay, trong các hệ thống cửa hàng bán lẻ từ lớn đến nhỏ chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nhiều mặt hàng tiêu dùng Thái Lan. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều cùng mẫu mã, thiết kế, đa dạng, phục vụ cho nhiều mặt đời sống, hàng hóa Thái Lan đang dần “chiếm lĩnh thị trường” tại Việt Nam.
Cùng Nestlé Việt Nam “trao điều lành, đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

Cùng Nestlé Việt Nam “trao điều lành, đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

DNTH: Trong không khí đón tết Nguyên đán 2022, Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “trao điều lành, đón lộc xanh”, truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn. Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/12/2021 đến 31/01/2022, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng để đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.
Flamingo: Chiến thắng ngoạn mục tại giải thưởng bất động sản danh giá IPA

Flamingo: Chiến thắng ngoạn mục tại giải thưởng bất động sản danh...

DNTH: Hàng loạt đầu báo quốc tế uy tín như TIME, AP News, US News, Entrepreneur… đồng loạt đưa tin Flamingo Group xuất sắc chiến thắng 2 hạng mục quan trọng trong Hệ thống giải thưởng BĐS danh giá nhất thế giới IPA 2022,