Nestlé Việt Nam hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực
20:00 | 11/07/2023
DNTH: Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
Ngày 11/07, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.
Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.
Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, tôi tin tưởng rằng, chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam”.
Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023 - 2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu phong phú tại 63 tỉnh thành. Thông qua hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá ẩm thực của từng địa phương tới người dân cả nước, đến các đầu bếp ở các vùng miền khác nhau và đến hàng triệu khách du lịch, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với thế giới; thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy hấp dẫn, sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch nước nhà”.
Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối triển khai các hoạt động về truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển các nền tảng số du lịch ở tầm quốc gia. Việc hợp tác với các địa phương, đơn vị trong ngành là một định hướng chiến lược nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động nói trên. Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI và Nestlé Việt Nam, nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị nổi trội toàn cầu của du lịch ẩm thực Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ số và tổ chức sự kiện ẩm thực - ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin.
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á”.
Thương hiệu MAGGI trực thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
MAGGI đã trở thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Các sản phẩm MAGGI được làm từ nguyên liệu tự nhiên, mang thiết kế cải tiến, phù hợp cho mục đích tái chế và hiện đã loại bỏ màng co bằng nhựa trên nắp chai, giảm thiểu lượng rác thải nhựa đưa ra môi trường.
An Nhiên
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- nấu triệu món Việt /
- Biến tấu vạn nguyên liệu /
- MAGGI /
- Trung tâm Thông tin du lịch /
- Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam /
- Nestlé /
- Nestlé Việt Nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững
DNTH: Nhờ xây dựng một văn hóa học tập nhất quán từ lãnh đạo đến nhân viên, ROX Group duy trì được nhịp độ tăng trưởng và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Bài học...
OCB, OCBS và Hoàng Anh Gia Lai bắt tay kiến tạo chuỗi giá trị tài chính-nông nghiệp xanh
DNTH: Chính phủ đang đẩy mạnh xanh hóa nền kinh tế, việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty CP Chứng khoán Phương Đông (OCBS) và Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược vào ngày 25/11 được...
Bàn tay tài hoa - tạo nên sản phẩm OCOP
DNTH: Làng Thiết Úng (còn gọi là làng Ông), thuộc xã Vân Hà, huyện Đông Anh cũ, nay là xã Thư Lâm, nằm ở phía bắc Thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng chuyên về gỗ mỹ nghệ, điêu khắc gỗ. Nghề...
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
DNTH: Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
PV GAS tăng tốc về đích 2025, đặt kế hoạch 2026 tăng trưởng “2 con số”
DNTH: Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang tiến những bước vững chắc trong chặng cuối của năm 2025 với kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, đồng thời đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ cho năm 2026 và giai đoạn 2026 – 2030. Đây là...
ROX Key tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng PROFIT 500
DNTH: Ngày 28/10, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (mã chứng khoán: TN1) đã được vinh danh trong bảng xếp hạng PROFIT 500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam do Vietnam Report và Báo VietnamNet công bố.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu